Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

Triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế

Thứ Năm 14/12/2017 | 11:34 GMT+7

Ngày 13.12, tại TP.Huế, Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” tại địa phương này. Hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, doanh nhân trong nước và đại diện của hàng tram doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 26.9.2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 1846/QĐ-TTg về Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, lấy ngày 10.11 hằng năm là ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp; tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trong toàn xã hội; tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế. Mới đây, ngày 12.10.2017, Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ban hành quyết định về Quy chế tôn vinh Doanh nghiệp Văn hóa tiêu biểu và Bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp.

Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp đã chọn tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương khởi đầu cho phát động cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp. Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong hai năm liên tiếp (2016 và 2017) tỉnh Thừa Thiên Huế xác định là “Năm doanh nghiệp” với mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng nhằm huy động cao nhất các nguồn lực xã hội. Tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế, đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế cao gắn với bảo vệ môi trường và bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Nguyễn VănCao nhấn mạnh: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Hội doanh nghiệp, các hiệp hội ngành nghề hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Các doanh nghiệp không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn đóng góp cho công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, kết nối hiệu quả với các đối tác quốc tế để tăng cường hợp tác đầu tư, thu hút khách du lịch, quảng bá thiên nhiên, văn hóa và con người của một cố đô văn hiến với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể  được UNESCO vinh danh. Đây là những nhân tố rất thuận lợi làm tiền đề cho việc thí điểm triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp trên địa bàn  tỉnh.

Đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, trong đó có việc đơn giản hóa thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi và bình đẳng. Với tinh thần đổi mới và kiến tạo; chính quyền cùng các sở, ban, ngành của tỉnh cam kết đồng hành và hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, các nghị quyết của Chính phủ và Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động.  

Đại sứ Trần Trọng Toàn, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khẳng định: Thừa Thiên Huế là vùng đất của văn hóa nên việc thực hiện tốt cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại địa phương này sẽ hình thành được mô hình điểm để nhân rộng đến các địa phương khác trong cả nước.

Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký kết chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” với 5 nội dung chính. Trong đó, từ nay cho đến tháng 2.2018, sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: thong tin, tuyên truyền nội dung cuộc vận động đến các doanh nghiệp trên địa bàn; tổ chức đợt khảo sát về thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở một số  doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó xác định nhu cầu hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp; tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện, tư vấn về văn hóa doanh nghiệp; vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện các nội dung của “Bộ tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; hướng dẫn các doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện, thủ tục tham gia xét tặng danh hiệu Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu   Doanh nhân văn hóa tiêu biểu…

                                                                                      SƠN THÙY

 

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top