Mùa xuân là mùa... thiện nguyện

VH- Với hầu hết mọi người, mùa Xuân là mùa của niềm vui, của sự sum vầy,… Thế nhưng, đâu đó vẫn còn nhiều mảnh đời kém may mắn rất cần sự chia sẻ, động viên từ cộng đồng.

Đồng cảm với điều đó, nhiều chương trình từ thiện đã được tổ chức vào dịp Tết đến Xuân về và đã trở thành tập quán tốt đẹp của người Việt Nam. 
Năm mới làm việc thiện
Thời điểm này phải còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều chương trình thiện nguyện khác nhau đã rục rịch chuẩn bị, vận động người đăng ký tham gia. Khi nhắc đến những chương trình thiện nguyện vào dịp Tết không thể không kể đến chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting (Đi bộ Lawrence S. Ting) do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè (TP.HCM) tổ chức vào mỗi mùa xuân, với thông điệp “Cộng đồng chia sẻ”. Xuất phát từ mong muốn cùng kêu gọi mọi người san sẻ bớt nỗi khó khăn của những hoàn cảnh kém may mắn, đến nay chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cá nhân và doanh nghiệp. Chị Trần Ái Như ngụ đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 gia đình tôi tham gia chương trình. Ban đầu có ba mẹ tôi, hai vợ chồng và con trai lớn ba tuổi. Đến nay, đã có 10 thành viên gồm gia đình và bạn bè tham gia. Chúng tôi không có điều kiện trực tiếp đến thăm nên việc tham gia đi bộ như một cách chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vợ chồng tôi mong muốn nuôi dưỡng tấm lòng nhân ái cho các con của mình”.
Cùng nhau chia sẻ, cộng đồng vui xuân
12 năm qua, cứ mỗi dịp xuân về, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, những bước chân thiện nguyện lại rộn ràng vang lên trong chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting. Quy mô, số lượng người tham dự, số tiền vận động được… cũng không ngừng tăng lên theo mỗi năm. Từ số người tham dự ban đầu chỉ có 4.000, đến nay đã thu hút hơn 167.000 lượt người tham gia, quyên góp được gần 26 tỉ đồng ủng hộ đồng bào nghèo. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty Điện lực Hiệp Phước, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (Đông Nam Á), Công ty TNHH Kyta, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, Phòng khám CarePlus…
Theo Ban Tổ chức, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” của quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè; Quỹ “Bảo trợ tài năng thể thao TP.HCM”; Quỹ “Chung một tấm lòng” – HTV nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên qua các hoạt động cụ thể như: tặng quà trong dịp Tết; xây dựng, sửa chữa nhà tình thương; cấp học bổng; tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Đến với sự kiện đi bộ từ thiện năm nay, cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện trên 120.000 đồng sẽ được tặng áo, nước uống, phiếu rút thăm trúng thưởng (với nhiều phần quà hấp dẫn như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,…). Doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.
Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 - 2018 sẽ diễn ra vào lúc 6g30 ngày 20/01/2018, tại Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. 
Vui lòng liên hệ: 
Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng - 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM 
Tel: 028 5411 9999 
Đăng ký tài trợ: Ms Lan Anh – Ext: 954 – DĐ: 0969 284 557 – Email: lananh@ pmh.com.vn 
Ủng hộ từ thiện: Ms Thùy Vy – Ext: 961 – DĐ: 0943 000 350 – Email: vynguyen@pmh.com.vn 
Số tài khoản: 0181003494982 - NH Vietcombank, CN Nam Sài Gòn 
 Hằng năm, gần 20 sự kiện chạy bộ - đi bộ từ thiện diễn ra tại Phú Mỹ Hưng mà khởi xướng chính là chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting

Ý kiến bạn đọc