Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

“Ông già Noel” đắt sô, công ty kinh doanh hốt bạc

Thứ Bảy 22/12/2018 | 20:02 GMT+7

VHO- Từ cuối tháng 11, dịch vụ cho thuê Ông già Noel bắt đầu nhộn nhịp, càng gần ngày 23 – 24.12 lượng người có nhu cầu thuê Ông già Noel càng lớn. Đây chính là dịp các công ty kinh doanh “Ông già Noel” hốt bạc thu từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Chỉ còn hai ngày nữa sẽ đến Lễ Giáng sinh, những ngày này dịch vụ cho thuê Ông già noel để tặng quà cho các cháu và đứng chào mời tại các cửa hàng đang rất “được mùa”, các công ty cho thuê ông già Noel “hốt bạc” có doanh thu từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Không khí Noel đã về trên các con phố tại Hà Nội

Ngay từ cuối tháng 11, các hộ gia đình, trường mầm non, cửa hàng kinh doanh đã rục rịch đặt “hàng” Ông già Noel phát quà cho các cháu dịp Giáng sinh về nhằm mang đến niềm vui nhỏ cho trẻ thơ. Vì vậy, nhiều công ty cũng nhận đơn đặt hàng từ rất sơn và chốt đơn liên tục, nhiều người “chậm chận” còn khó thuê vì lượng người có nhu cầu rất lớn.

Nhiều công ty, cửa hàng vừa cho thuê Ông già Noel vừa bán đồ liên quan đến Giáng sinh rất đông khách

Chị Hoàng Thiên Hương (quản lý công ty Tuấn Việt Model), cho biết do kinh doanh dịch vụ này đã lâu nên có nhiều khách quen. Đặc biệt khoảng thời gian giữa tháng 12, khách hàng liên tục gọi đặt lịch Ông già Noel để tặng quà,  trùng đơn nên công ty phải từ chối rất nhiều lời đề nghị. Càng sát ngày, càng đông khách.

“Trước khi đến phát quà các Ông già Noel phải được đào tạo bài bản, có kich bản cho từng lứa tuổi. Mặc dù thời gian giao lưu với các bé không nhiều nhưng Ông già noel cố gắng làm sao để các bé được hưởng trọn niềm vui mỗi năm một lần”, chị Hương cho biết thêm.

Hiện, Hà Nội có rất nhiều công ty, cửa hàng lớn, bé khác nhau kinh doanh dịch vụ “hot” này, những ngày sát 24.12 công ty nào cũng kín lịch.

Theo tìm hiểu của PV, có hàng trăm Ông già Noel hoạt động trên địa bàn Hà Nội những ngày này, mỗi ngày một Ông già noel chạy khoảng 4 đến 7 điểm để tặng quà và giao hàng cho khách, có nhiều cửa hàng đặt lịch cả ngày. 14h đến 16h và 19h đến 20h là khung giờ vàng nên được nhiều người chọn đặt.

Mỗi Ông già Noel những ngày này thường phải di chuyển liên tục qua các vị trí khác nhau và giờ cao điểm nên mỗi ngày nhiều nhất  từ 4-7 đơn.

Chị Na (quản lý công ty cho thuê Ông già Noel), chia sẻ mức giá thuê ông già noel là khác nhau, dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng. Có ba trường hợp, 1 là tặng quà tại nhà khoảng 60.000-100.000/cháu. Hoặc thuê theo tiếng khoảng 400.000-600.000 cho khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng, hoặc thuê theo ngày thì cả triệu mỗi ngày.

Nhiều ông bố bà me, cũng như các trường mần non, năm nào cũng thuê Ông già Noel để tạo niềm vui cho trẻ.

Theo chị Liên Nguyễn: “Nhà mình có hai cháu nhỏ nên mấy năm trở lại đây thường xuyên thuê Ông già Noel đến phát quà cho các cháu, mức giá từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng khá phù hợp. Trường mầm non các bé theo học, thầy cô cũng thuê Ông già Noel về giao lưu cùng các cháu, rất ý nghĩa.

 

Nhiều công ty, cửa hàng hốt bạc từ dịch vụ “hot” này

Một số cửa hàng khai trương hoặc để thu hút khách hàng cũng đã sử dụng tới dịch vụ này. “Cửa hàng mình vừa khai trường đúng dịp Giáng sinh nên cũng đã liên hệ thuê dịch vụ Ông già Noel về nhằm thu hút khách hàng và tặng quà cho các cháu bé” chị Lan (chủ của hàng tại phố Thành Công) nói.

Nhiều bạn trẻ tìm làm công việc phát quà trong dịp Noel để kiếm thêm thu nhập. Đỗ Văn Lịch (sinh viên một trường đại học tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình là “Ông già Noel” nhưng thu nhập cũng khá, mỗi ngày làm được gần 300.000 đồng cũng đủ để trang trải học phí”.

Việc nhiều người chuộng dịch vụ Ông già Noel để phát quà, thu hút sự chú ý của khách hàng đúng dịp Lễ Giáng sinh khiến dịch vụ này cứ đến mùa Noel lại “hot”, các công ty kinh doanh “hốt bạc”.

Theo Dân Việt

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top