Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến 2025

VHO - Ngày 15.4, tại TP.HCM, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp cùng Công ty Unilever, nhãn hàng Sunlight tổ chức tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”. Tại sự kiện, Unilever công bố hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.

Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến 2025 - Anh 1

Trao giải cho các ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh xuất sắc tại chương trình

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ là một trong những giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đó là các hỗ trợ giúp phụ nữ thoát nghèo, tạo cơ hội và khả năng tiếp cận cũng như đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người về chăm sóc sức khoẻ, học hành, ăn, mặc, ở, và có cơ hội được tự chủ về kinh tế ngang với mức của nam giới. Việc tạo quyền năng kinh tế góp phần cải thiện vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, giúp phụ nữ tự tin hơn và có được cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn. Gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới do Hội phát động, Trung ương Hội cùng với Công ty Unilever và nhãn hàng Sunlight đã thí điểm triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” ở 10 tỉnh, thành cuối năm 2020.

Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến 2025 - Anh 2

Hội LHPN tỉnh Bến Tre và Hội LHPN tỉnh Hà Nam nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”

“Dù chỉ triển khai trong thời gian ngắn, và trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy thách thức, tuy nhiên chương trình đã đạt được những kết quả khả quan. Chương trình đã truyền cảm hứng tích cực học tập, tự tin kinh doanh, chủ động xây dựng gia đình hạnh phúc, đào tạo trang bị kiến thức giáo dục sức khỏe, chăm sóc gia đình, kỹ năng khởi sự kinh doanh, tăng thu nhập cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh, thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến khu vực nông thôn, như tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Trong số đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và đã có 60 dự án tiêu biểu được giải thưởng”, bà Hương cho hay và bày tỏ mong muốn kết quả của chương trình thí điểm 10 tỉnh, thành năm 2020 sẽ là động lực để mở ra chương trình năm 2021 trên diện rộng, tiếp cận được nhiều hội viên phụ nữ hưởng lợi, và cũng góp phần làm căn cứ để Hội đưa ra trong quá trình xây dựng các tiêu chí có lồng ghép giới cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến 2025 - Anh 3

Tọa đàm trong khuôn khổ chương trình

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever chia sẻ, bên cạnh “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, trong năm 2021, Trung ương Hội và Unilever sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động giáo dục sức khỏe, tuyên truyền về thường xuyên rửa tay với xà phòng phòng tránh dịch bệnh, phân loại rác thải từ trong gia đình, truyền thông dinh dưỡng hợp lý, xây dựng nông thôn mới dựa trên nền tảng kinh tế gia đình bền vững.
Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ và trao tài trợ 1 tỉ đồng cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật nhất trong năm 2020. Cũng tại sự kiện, Unilever công bố tiếp tục cam kết đồng hành hợp tác cùng Hội LHPN Việt Nam và Google cho chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025 thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam thực hiện từ năm 2006. Qua 15 năm, chương trình hợp tác đã tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu lượt phụ nữ cả nước, đặc biệt khu vực nông thôn và khó khăn thông qua các dự án về nâng cao vệ sinh, sức khỏe, giảm rác thải nhựa - bảo vệ môi trường, cải thiện sinh kế và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Đến nay, đã có đến 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ Tài chính Vi mô của Unilever và Hội. 
Dịp này, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã trao 60 giải cho Cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh với 14 giải nhất (25 triệu đồng/giải), 11 giải nhì (15 triệu đồng/giải) và 35 giải ba (10 triệu đồng/giải).

T.TRANG
 

 

Ý kiến bạn đọc