“Xác chết trở về”  không diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả

VH- Ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, bộ phim Xác chết trở về (tên tiếng Anh: The Vanished) đã nhận được những phản ứng hết sức tích cực từ cả khán giả và giới truyền thông. Bộ phim hoàn toàn chinh phục khán giả yêu điện ảnh và thu về cơn mưa những lời khen tặng như: “Wow, cực kì đỉnh!”, “Cú lật ngược tình thế tuyệt vời!” hay “Quả thật không thể đoán trước được kết thúc.”

“Xác chết trở về”  không diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả - Anh 1

          Không chỉ khán giả mà các phóng viên cũng không tiếc lời khen ngợi cho bộ phim Xác chết trở về: “Một bộ phim thriller đỉnh cao với những bất ngờ, khiến bạn rợn người” - MBN Star Today đánh giá. “Bộ phim khiến bạn luôn tò mò về những gì sắp diễn ra và không thể rời mắt khỏi màn hình” là cảm nhận của phóng viên The Korea Economic Daily. Newstomato bình luận “Bạn sẽ không khỏi rùng mình với sự đảo ngược tình thế không thể lường trước” còn Xsport News thì nhận xét ngắn gọn “Đây chính là một bộ phim không có chỗ cho sự nhàm chán”.

“Xác chết trở về”  không diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả - Anh 2

          Phim còn thuyết phục được cả những đạo diễn khó tính như Kim Sung-su – đạo diễn bộ phim Asura: The City of Madness. Ông cho biết: “Bộ phim lôi cuốn khiến bạn đắm chìm vào màn ảnh.” “Từng thước phim đều căng thẳng và đầy kịch tính” là lời ngợi khen của  đạo diễn Hur Jin-ho (phim The Last Princess) dành cho Xác chết trở về.

          Được làm lại từ nguyên tác từng gây tiếng vang The Body  của Tây Ban Nha, không có sự góp mặt của ngôi Hallyu nào nhưng với diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên và cốt truyện chặt chẽ, nhiều yếu tố bất ngờ, Xác chết trở về vẫn dành được chú ý khi đạt thành tích dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc ngay tuần đầu tiên ra mắt.

“Xác chết trở về”  không diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả - Anh 3

Hôm nay tôi đã giết vợ mình.” – trailer mở đầu bằng lời thú nhận của Park Jin-han (Kim Kang-woo) ngay lập tức khiến khán giả cảm thấy tò mò. Yoon Seol-hee (Kim Hae-ae), vợ của Park Jin-han là chủ tịch một tập đoàn lớn, được phát hiện đã tử vong với nguyên nhân là ngừng tim đột ngột. Trong khi đang chờ khám nghiệm tử thi bởi Cục Pháp Y Quốc Gia, cái xác đột nhiên biến mất không dấu vết. Cảnh sát trưởng Woo Joong-sik (Kim Sang-kyung), người chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân vụ mất tích của cái xác dần lần theo những manh mối còn sót lại ở hiện trường và phát hiện ra những manh mối của một vụ án giết người được lên kế hoạch kỹ càng tưởng chừng như hoàn hảo. Trong khi đó, những vết chân phụ nữ kì lạ, những sự việc rùng rợn liên tiếp xảy ra với Park Jin-han, đỉnh điểm là một tin nhắn hẹn gặp từ người vợ đã chết của mình: "Em sẽ ở nơi bí mật của chúng ta." Liệu Park Jin-han có phải là thủ phạm giấu xác khi anh ta luôn khăng khăng vợ mình còn sống? Hay Yoon Seol-hee chưa thực sự chết và đang bắt đầu thực hiện kế hoạch trả thù người chồng bội bạc mà cô đã chuẩn bị ngay từ đầu?

“Xác chết trở về”  không diễn viên ngôi sao vẫn thu hút khán giả - Anh 4

          Mặc dù mang đến phần hình ảnh có phần kinh dị nhưng Xác chết trở về lại là câu chuyện điều tra đầy gay cấn, hồi hộp với những nút thắt kịch tính sẽ khiến người xem phải vỡ òa trong ngạc nhiên khi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

          Ngoài cốt truyện kịch tích và ẩn chứa nhiều bất ngờ, Xác chết trở về còn hấp dẫn bởi cách dẫn chuyện đặc biệt khi không hề tuân theo quĩ đạo tuyến tính thời gian. Điều này đòi hỏi đạo diễn và biên kịch phải có một tư duy logic vững chắc để mạch phim vừa có tính minh bạch vừa giúp cho người xem có thể dễ dàng nắm bắt mọi diễn biến. Dưới sự chắp bút của bộ đôi biên kịch Lee Hi-chan và đạo diễn Lee Chang-hee, cách dẫn chuyện bất qui tắc ấy đã đảm bảo được kết cấu chặt chẽ cũng như tạo nên một hiệu ứng mới lạ về sự đan xen giữa không gian và thời gian xuyên suốt trong nửa cuối kịch tính của phim. Cảm xúc của người xem cũng vì thế mà sẽ trở nên hồi hộp, gay cấn và cuối cùng là một cảm giác đầy hưng phấn khi bước ra khỏi rạp phim. Phim công chiếu tại VN từ ngày 13/4.

( PV)

 

Ý kiến bạn đọc