Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đạo diễn "Cha cõng con" làm phim về đề tài ấu dâm: Phim hành động “khủng” cả về kinh phí lẫn... thông điệp

Thứ Tư 28/03/2018 | 08:54 GMT+7

VH- Khá bất ngờ khi từ những cảm xúc nhẹ nhàng, trong sáng của bộ phim Cha cõng con, đạo diễn Lương Đình Dũng đột ngột mang đến sự tò mò với khán giả khi công bố dự án phim hành động 578. Những hình ảnh hé lộ từ màn casting hoành tráng tại thực địa, lần đầu tiên được thực hiện bởi một đạo diễn Việt Nam càng làm tăng thêm cảm hứng đón chờ sự ra đời một tác phẩm điện ảnh lớn về đề tài nạn ấu dâm. Đây là dự án phim hành động đặc biệt hứa hẹn với mức kinh phí sản xuất “khủng”, lên tới 60 tỉ đồng.

Casting phim “578” tại đèo Đá trắng - Mai Châu - Hòa Bình

 “Phim hành động mới là sở trường của tôi!”

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, anh thích làm phim về chủ đề gia đình. Cha cõng con 578 đều là những tác phẩm điện ảnh về tình cha con. Tuy nhiên, khác với Cha cõng con là câu chuyện nhẹ nhàng, với một người cha giản dị thì 578 lại là một câu chuyện phức tạp, đồ sộ và kéo dài hơn 100 phút, với một người cha quyết liệt, dữ dội.

“Tôi đã từng trải đủ mọi công việc, từ phụ xe đến đào vàng, đá đỏ, làm công nhân đến dạy võ… và những điều đó mang đến cho tôi vốn sống phong phú. Cha cõng con gần như không phải sở trường của tôi, bởi ở đó mọi thứ thật nhẹ nhàng, mong manh, và tôi làm bộ phim như một sự trả nghĩa. Phim hành động như 578 mới là sở trường, đam mê, có thể nói thể loại phim này với tôi như “thả cá về với nước” vậy…”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Anh cũng tự tin với ý tưởng của bộ phim mới: “Nếu tôi thấy mình không thể làm tốt thì tôi sẽ không dám làm. Ý tưởng làm phim hành động này tôi đã viết thành tiểu thuyết từ năm 2008 rồi. Mặc dù theo kế hoạch, tôi sẽ làm phim Ba mùa mưa, một tiếng sét trước, nhưng thực tế những vụ án xâm hại trẻ em xảy ra mỗi ngày đã khiến tôi thay đổi kế hoạch và quyết định làm một bộ phim theo hình thức kêu gọi cộng đồng”.

578 kể về cuộc sống của một người lái xe và cô con gái nhỏ của mình. Hành trình của họ gắn trên chiếc xe container màu đỏ được trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Người cha được tin con gái bị trầm cảm nặng, càng đau đớn hơn khi ông biết con mình bị xâm hại. Và trên hành trình tìm lại công lý cho con, người cha ấy đã phải trải qua những cuộc truy sát, rượt đuổi khốc liệt, những màn đấu trí, thanh trừng để rồi ông nhận ra mình không chỉ đối đầu với một kẻ xâm hại.

Hồi hộp từ… casting

Lần đầu tiên một đạo diễn Việt Nam thực hiện casting diễn viên tại thực địa thay cho casting trong studio. 100 ứng viên gồm vận động viên bơi lội, võ thuật, thể hình, đô vật, diễn viên chuyên nghiệp, nghiệp dư... cùng ê kíp đã cùng nhà sản xuất di chuyển hơn 100km đến một địa danh hiểm trở nhưng có cảnh quan tuyệt vời là đèo Đá Trắng - Mai Châu - Hòa Bình để thực hiện việc casting.

Sau khi thông báo tuyển diễn viên cho phim được đăng tải, chỉ trong vòng một tháng đã có gần 500 hồ sơ gửi về đăng ký tham gia. Khá thú vị khi các ứng viên không chỉ là người Việt Nam, đến từ khắp mọi miền đất nước mà còn có nhiều diễn viên các nước Pháp, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… đăng ký tham gia. Đặc biệt, có cả thành viên bay từ Nhật Bản về để tham gia casting với mong muốn góp mặt trong dự án.

Tại vòng casting, các thí sinh tham gia hai phần: diễn xuất cá nhân và diễn xuất phối hợp, tĩnh và động. Việc đặt các ứng viên vào bối cảnh thật với nhiều máy quay ở các góc khác nhau là cách casting riêng nhằm giúp các diễn viên thoải mái thể hiện tài năng diễn xuất trước ống kính. Đặc biệt, giúp đạo diễn dễ dàng quan sát cả về diễn xuất lẫn hình thể. Tuy hơi vất vả nhưng qua đó cho phép lựa chọn chính xác diễn viên có thể đảm nhiệm từng vai diễn…, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Các ứng viên được lựa chọn sau casting sẽ được huấn luyện bởi các chuyên gia chỉ đạo võ thuật Hollywood và Hàn Quốc trước khi tham gia thực hiện ghi hình cho bộ phim. Đạo diễn 578 cũng bộc lộ, anh cảm thấy khá bất ngờ trước khả năng diễn xuất của nhiều ứng viên tham gia casting: “Tôi nhận ra tiềm năng của các diễn viên Việt Nam rất lớn. Họ có thể đáp ứng được cả về hình thể lẫn diễn xuất của những vai diễn có sức nặng. Trong 578, tôi muốn khán giả sẽ được nhìn thấy người Việt cao lớn và mạnh mẽ. Cũng như trong sự nghiệp làm phim của mình, tôi khát vọng được thấy ai đó trở thành gương mặt điện ảnh quốc tế…”.

Hồi hộp không kém là vòng casting khu vực phía Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7- 8.4 tại TP Hồ Chí Minh. Lương Đình Dũng tiết lộ, vẫn casting tại thực địa, bối cảnh được lựa chọn có thể ở gầm cầu hay bãi xe trong thành phố, căn cứ vào số lượng diễn viên tham gia và cả điều kiện thời tiết.

Hình ảnh lạ và đồ sộ chưa từng thấy

Số lượng dự kiến lên đến 600 người, bối cảnh quay trải dài từ Sơn La, Yên Bái, Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, với những cảnh quan tuyệt đẹp và có sự phối hợp của các chuyên gia Mỹ, Hàn Quốc, 578 hứa hẹn sẽ là tác phẩm điện ảnh mãn nhãn. Mặc dù đã có không ít chương trình làm về chủ đề ấu dâm nhưng với đạo diễn Lương Đình Dũng, một bộ phim có khả năng gửi gắm thông điệp mà anh quyết tâm thực hiện sẽ có thể lay động cả triệu người xem. 578 ngay từ đầu đã bộc lộ mục tiêu cụ thể là chinh phục khán giả trong nước và quốc tế. Bởi thế, bộ phim cần một nôi dung hấp dẫn, kịch tính, trung thực, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu trở thành một “bữa tiệc hình ảnh” cho khán giả.

Tiết lộ về những thủ pháp nghệ thuật trong phim, đạo diễn Lương Đình Dũng bộc bạch, sẽ không có hình ảnh trực tiếp đứa trẻ bị xâm hại. “Bởi dù chỉ là trong phim thôi, tôi cũng bị ám ảnh khi phải xem cảnh đó. 578 sẽ có những hình ảnh lạ và đồ sộ mà có lẽ bạn chưa gặp ở một bộ phim nào. Tôi dành mọi sự sáng tạo, những tích luỹ vốn sống cho bộ phim nhằm tạo nên sự khác biệt. Mỗi hình ảnh trong phim đều khao khát chạm đến và lay động cảm xúc của khán giả một cách mãnh liệt nhất. Vì thế, mọi hình ảnh sẽ được chau chuốt một cách khắt khe, từ màu sắc, chi tiết cho đến tiểu tiết diễn xuất tôi cũng muốn cầu toàn…”, đạo diễn 578 bộc bạch.

 ​Chuyên gia hành động đến từ Hollywood tham gia phim “578”

Alain Figlarz là đạo diễn hành động đã tham gia diễn xuất và chỉ đạo cho hơn 100 bộ phim hành động tại Hollywood, được đánh giá là một đạo diễn, nhà chỉ đạo và điều phối các phân cảnh hành động nhiều kinh nghiệm. Trong các phim hành động có sự góp mặt của ông, đáng chú ý là chuỗi phim Taken 2, Taken 3 đã nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng.

Nghiền ngẫm hàng trăm bộ phim Hollywood và ấn tượng với những gì Alain Figlarz đã làm được, đạo diễn Lương Đình Dũng khi quyết định thực hiện phim 578 đã nghĩ đến việc mời chuyên gia Alain Figlarz sang Việt Nam. “Tôi rất thích chuỗi phim hành động Taken và những phim do Alain Figlarz chỉ đạo võ thuật, nhân vật trong phim thể hiện những đòn thế trung thực và có tính thực chiến cao, đúng với phong cách các nhân vật trong 578, vì thế tôi đề xuất mời Alain Figlarz”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Về phía chuyên gia Hollywood, khi đọc thông tin về Lương Đình Dũng và phim Cha cõng con trên trang Hollywood reporter, bị hấp dẫn bởi ý tưởng câu chuyện 578, Alain Figlarz đã bị thuyết phục nhanh chóng. Theo kế hoạch, Alain Figlarz sẽ có 5 - 7 tuần cùng nhóm trợ lý huấn luyện các diễn viên hành động trước khi thực hiện các cảnh quay. Alain cũng chia sẻ, ông rất hứng thú với việc hợp tác cùng ê-kíp 578.

 

 

 Bảo Anh

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top