Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

11 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan Múa rối quốc tế Hà Nội

Thứ Ba 09/10/2018 | 15:24 GMT+7

Tối 8.10, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cho biết, Liên hoan Múa rối quốc tế là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Liên hoan không chỉ là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa đa dạng của các dân tộc, quốc gia trên thế giới mà còn là dịp để các nghệ sĩ múa rối trong và ngoài nước thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

11 đơn vị nghệ thuật múa rối trong nước và quốc tế tham gia Liên hoan

Tham dự liên hoan năm nay có 11 đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia tranh tài. Trong đó, 7 đơn vị quốc tế gồm: Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Philippines, Vương quốc Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Brasil và 4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh. Các đơn vị nghệ thuật Việt Nam tham gia lần này sẽ công diễn các tác phẩm, tiết mục chưa tham dự các liên hoan nghệ thuật quốc tế nào trước đây. Đối với các đoàn quốc tế, các tiết mục sẽ là những màn trình diễn phô diễn bản sắc văn hóa với các loại hình rối của từng quốc gia.Trong buổi tối khai mạc, hai đoàn nghệ thuật đầu tiên tham gia tranh tài là đoàn nghệ thuật của Cộng hoà Pháp và Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh. Các đoàn tham dự liên hoan có 30-40 phút thể hiện tác phẩm của mình.

Chương trình biểu diễn của đoàn rối Pháp

Chương trình biểu diễn khai mạc Liên hoan do các nghệ sĩ Việt Nam thể hiện

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 15.10 với các suất diễn tại 4 điểm: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ; Nhà hát múa rối Việt Nam; Nhà hát múa rối Thăng Long; Nhà thi đấu thể thao khu văn công Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài các đêm thi tại Hà Nội, các đoàn tham dự sẽ có những buổi diễn tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Ninh Bình nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng những nét đặc trưng của loại hình múa rối ở từng quốc gia.

Đào Anh

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top