Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

“Yên một chỗ đi khắp năm châu”

Thứ Bảy 15/06/2019 | 14:29 GMT+7

VHO-Ngày 15.6 tại TP. HCM, biên tập viên Trần Văn Thưởng đã tổ chức giao lưu và giới thiệu đến độc giả tác phẩm Yên một chỗ đi khắp năm châu sau hai năm ấp ủ thực hiện. Nhân dịp Ngày Nhà báo Việt Nam 21.6, tác giả cũng chia sẻ đến đồng nghiệp những câu chuyện vui buồn trong nghề biên tập nhìn từ “cánh gà sân khấu” trong suốt 15 năm  gắn bó với nghề.

Tác giả, biên tập viên Trần Văn Thưởng giao lưu cùng độc giả tại buổi ra mắt sách

Yên một chỗ đi khắp năm châu được thể hiện dưới dạng ghi ghép những trải nghiệm rất thật sau 15 năm vui buồn cùng công việc thầm lặng, làm người đứng sau hàng ngàn bài viết được xuất hiện trên các tạp chí du lịch như The Guide Travellive. Đây cũng là hai tạp chí mang nặng tâm huyết nhất trong số nhiều tạp chí chuyên về du lịch mà tác giả đã tham gia với vai trò biên tập chính. Khác với nhiều sách chuyên môn về nghề biên tập, cuốn Yên một chỗ đi khắp năm châu kể lại những chuyện “hậu trường”, chuyện “bếp núc” trong nghề biên tập của một anh “phó biên”.
Ở đó, độc giả có thể nhìn thấy những công việc thường ngày của một “phó biên”, từ những quan hệ đối với các phóng viên, cộng tác viên trong và ngoài nước, các thành viên trong ban biên tập, người chủ báo đến việc tác nghiệp trong những điều kiện khó khăn của người làm báo. Nhưng vượt lên trên hết, đó là tình yêu nghề, sự đồng cảm nhìn thấy những viên ngọc lấp lánh trong mỗi bài viết du lịch Việt Nam cũng như khắp năm châu của các phóng viên, cộng tác viên, và quan trọng là truyền cảm hứng cho các cây bút, nhiếp ảnh gia, các facebooker, travel blogger. Chính sự tương tác, trải nghiệm thú vị này đã mang lại nguồn hạnh phúc vô bờ bến đối với người “nghệ sĩ không bao giờ lên sân khấu”, như mô tả của trang Ipub.vn, nơi cung cấp nền tảng xuất bản trực tuyến cho phiên bản sách điện tử (e-book) của tác phẩm “Yên một chỗ đi khắp năm châu”.

Tác giả và đứa con tinh thần Yên một chỗ đi khắp năm châu

Không dừng lại đó, tác giả còn thể hiện những trăn trở, vui buồn qua 15 năm với biết bao thăng trầm cùng nghề báo in trước sự bùng nổ của mạng thông tin toàn cầu. Thấp thoáng đây đó, độc giả có thể thấy được sự thay đổi trong nghề làm báo theo thời gian, những thách thức và sự nhìn nhận nghiêm túc về tính hấp dẫn của nghề báo trước những đổi thay mạnh mẽ của các dạng thức thông tin trong thời đại 4.0. Thông qua đứa con tinh thần, tác giả mong muốn gửi gắm và hi vọng giúp ích cho những bạn trẻ yêu thích nghề biên tập những kỹ năng mềm trong công việc thầm lặng này.

Tác giả trích 50% tiền phát hành sách để ủng hộ quỹ “Đáp đền tiếp nối”

Tại buổi ra mắt, tác giả đã trích ra 50% tiền phát hành sách để ủng hộ quỹ “Đáp đền tiếp nối” với chương trình tặng các tủ sách cho học sinh tiểu học vùng còn nhiều khó khăn trên cả nước. Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn in và ấn hành. Bản điện tử (e-book) được phát hành trên kênh Ipub.vn, dự án xuất bản sách trực tuyến do tổ hợp Alphabooks xây dựng và phát triển.

H. HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top