Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Những lý do nên xem Thạch Thảo

Thứ Ba 23/10/2018 | 09:22 GMT+7

VHO- Bộ phim đậm chất thanh xuân Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp vừa mới tung Trailer đầu tiên, giới thiệu những thước phim vui nhộn, hài hước với đủ trò nghịch ngợm chốn học đường nhưng qua đó cũng hé lộ nhiều câu chuyện ly kỳ, kịch tính và gay cấn… đằng sau những bí mật của nhân vật Thảo.

Sau bộ phim ăn khách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của ĐD Victor Vũ thì “Thạch Thảo” là phim điện ảnh thứ hai được Bộ VHTTDL đầu tư kinh phí sản xuất. 
 

Đoạn Trailer chỉ  2 phút 5 giây nhưng đạo diễn Mai Thế Hiệp đã khéo léo giới thiệu đầy đủ những danh lam, thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của tỉnh Kon Tum, như: Cầu treo Kon Klor - nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla huyền thoại; Ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ, mang nhiều nét cổ kính của người đồng bào Ba Na; rừng nguyên sinh Măng Đen được bao phủ bởi những đồi thông xanh ngút ngàn; hay ngọn thác Pa Sỹ nguyên sơ và bình dị đã từng được ví như là “nàng tiên cổ tích” giữa núi rừng Tây Nguyên xanh thẳm.

Cánh đồng hoa thạch thảo lãng mạn, thơ mộng ở Kon Tum

Bên cạnh câu chuyện hóm hỉnh, đáng yêu và những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma” của lứa tuổi học trò, Thạch Thảo còn khơi gợi những bí mật được giấu đằng sau sự trầm tư, ít nói của nhân vật Thảo (diễn viên Bích Ngọc). 

Ngoài những bí mật được Thảo giấu kín ở chốn học đường, Thạch lại vô tình phát hiện thêm nhiều bí mật mới đã được giấu kín ở chốn rừng sâu trong suốt bao năm qua, nhân chuyến dã ngoại với nhóm bạn cùng lớp, gồm: Thảo (diễn viên Bích Ngọc), lớp trưởng Kiên (diễn viên Lâm Văn Quốc), A Rok (diễn viên Anh Tú), Tùng ú (diễn viên KUS)…

Diễn viên Bích Ngọc chia sẻ, khó khăn lớn nhất của Ngọc khi tham gia phim Thạch Thảo chính là sự khác biệt giữa văn hóa hai miền Nam – Bắc. Trong khoảng thời gian đầu, hầu như cô luôn cảm thấy khó thích nghi và đặc biệt là không nghe rõ được tiếng miền Nam trong trường hợp người trò chuyện cùng với mình nói quá nhanh. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, sự hòa đồng của những bạn diễn viên cùng trang lứa đã giúp Ngọc cảm thấy thoải mái và cô hoàn toàn thích nghi với môi trường Nam tiến của mình.  

Nhiều cảnh quay đẹp trong phim 

Đặc biệt, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã chia sẻ lý do việc anh đã vô cùng mạo hiểm khi mời toàn bộ các diễn viên trẻ vào phim Thạch Thảo, đó chính là sự “đúng tuổi” của diễn viên. Anh tin rằng sự tương đồng về tuổi tác này sẽ giúp cho khán giả dễ dàng đồng cảm với diễn viên hơn và điều này cũng giúp cho bộ phim Thạch Thảo có được những góc nhìn chính xác về giới trẻ hiện giờ. 

Chọn bối cảnh Kon Tum để viết nên câu chuyện Thạch Thảo, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã thẳng thắn, chia sẻ: Kon Tum mang nhiều màu sắc của một thành phố năng động, hiện đại nhưng vẫn còn lưu giữ nhiều nét đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên. Bối cảnh nơi đây giúp anh có thể khai thác được nhiều góc máy đẹp, điều đó cũng giúp cho khán giả có thêm cảm xúc khi xem phim”. Đặc biệt là cánh đồng hoa thạch thảo lãng mạn, nên thơ sẽ là điểm khám phá của các tín đồ thích chụp hình. 

Phim dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16.11.2018, phim do Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Và Giải Trí Galaxy, Fortune Projects, HKFilm và Pixels Garden cùng hợp tác sản xuất.

MAI LINH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top