Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh trong mùa lúa chín

Thứ Hai 10/09/2018 | 15:03 GMT+7

VH- Bước trên cỏ mềm, hít hà hương lúa hay ngồi trên tàu hỏa leo núi trải nghiệm tour du lịch ngắm lúa chín vàng dọc suối Hoa, rồi ung dung trên cabin cáp treo vắt qua hai đỉnh núi mà lặng ngắm cả một thung lũng lòng chảo rực vàng… Nhìn từ góc độ nào, Fansipan, Sa Pa cũng khiến lòng người đắm say trong mùa vàng quyến rũ.

Hít một hơi thật sâu để hương lúa thơm chan đầy lồng ngực, Thu Dung (Hà Nội) nép sát mặt vào ô cửa kính tàu hỏa leo núi như thể nếu được gần hơn nữa thì chỉ cần với tay ra là cô đã chạm tới những bông lúa lưỡi câu căng mẩy kia rồi. “Vừa cuối tuần trước mình lên tàu, lúa còn xanh mơn mởn. Đợi một tuần để lúa ngả vàng, lại lên đường đến Sa Pa. Bây giờ đường sá thuận lợi, cứ nhớ là có thể về Tây Bắc bất cứ lúc nào!”, Dung chia sẻ khi chìa khoe tấm ảnh chụp tàu hỏa leo núi qua mùa lúa xanh.

Mùa lúa cũng là mùa cao điểm du lịch Tây Bắc. Từ đầu tháng 9, du khách khắp ngả đua nhau về Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang… chỉ để đón cho trọn một mùa vàng rực rỡ. Nhưng giờ, thung lũng Mường Hoa mới là điểm vàng của Tây Bắc. 

Đi vào các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào, Bản Hồ, San Sả Hồ..., ngay từ điểm khởi đầu, du khách đã thấy những thửa ruộng bậc thang uốn quanh như sóng lượn dập dềnh dưới sâu thung lũng. Đặc biệt, ở Mường Hoa cũng có nhiều ruộng lúa hình mâm xôi đẹp không kém các “mâm xôi” nổi tiếng của Mù Cang Chải. Nhưng đi tới gần thì cũng chỉ có thể ngắm những bông, những thửa lúa vàng quen thuộc như bao vùng quê. Chỉ khi tìm được điểm ngắm nơi thế đất cao, tầm nhìn bao quát, không vướng bận, du khách mới được thỏa sức mà ngắm trọn vẹn biển lúa vàng. 

Bay lên cao, “khán đài” đẹp nhất để ngắm Mường Hoa chẳng phải từ cabin cáp treo Fansipan đó sao. Ngay vừa khi rời khỏi nhà ga, cả một thung lũng vàng óng, nên thơ mà kỳ vĩ đã hiện ra như Tây Bắc đang chào đón các vị khách phương xa bằng món quà quý nhất. Mở cửa chớp phía trên nóc mái cabin, cảm như du khách có thể hít hà thấy cả hương lúa, hương mây, hương thảo mộc hòa quyện, phảng phất trong không gian nên thơ ấy.

Đợi cả năm chỉ có một mùa lúa xanh, lúa chín kéo dài chưa đầy tháng này thôi. Hiếm là vậy, nhưng đáng yêu, đáng quý như thế, nên hễ tháng 9 vừa về, thu vàng vừa chạm ngõ, người yêu Tây Bắc đã vội vã hẹn nhau dành hết những ngày cuối tuần ở Mường Hoa, ngắm cho đủ lúa gần, lúa xa, cho thỏa cơn thèm, nỗi nhớ.

Đi qua khung cảnh lúa vàng thơ mộng dưới nhân gian, vượt khỏi ba tầng mây phủ, du khách đã lên tới “cổng trời”. Ở nơi này, trời cao xanh vợi, mây bồng vấn vít mỗi bước chân, đưa du khách thưởng ngoạn quần thể văn hóa tâm linh vi diệu Fansipan. 

Cúi mình trước Đại Tượng Phật A Di Đà, tản bộ dọc Đường La Hán, cầu ước bình an trước tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, Kim Sơn Bảo Thắng Tự và “check-in” đỉnh cao kỷ lục 3.143m của nóc nhà Đông Dương, hành trình du ngoạn Tây Bắc trong tiết thu vàng như thế là trọn vẹn. 

Và khi đêm xuống, lúa đã ngủ say, bếp lửa bập bùng reo vui tí tách cũng là lúc người Tây Bắc mở tiệc đón khách phương xa. Tại chợ phiên Tây Bắc Sun World Fansipan Legend, bên những nồi thắng cố ấm nồng, rượu ngô thơm nức, các dãy hàng ẩm thực hấp dẫn là rất nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật bản địa đặc sắc, những hoạt động vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn vùng cao được tổ chức, thu hút đông đảo du khách nhập cuộc.

Tây Bắc là chính đây thôi! Fansipan là như thế, điểm phải đến một lần trong đời – Đến để thưởng ngoạn, để say đắm, để rồi nhớ, rồi yêu như quê hương và mong ngóng ngày trở lại. 

Tuần lễ Mùa lúa chín tại Sun World Fansipan diễn ra từ 15.9.2018 đến 23.9.2018

Tham dự sự kiện, du khách không chỉ được thưởng ngoạn thung lũng Mường Hoa trong mùa lúa vàng rực rỡ, mà còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn như: thưởng thức chuỗi chương trình ca múa nhạc Tây Bắc theo chủ đề "Mùa vàng bội thu", trải nghiệm đời sống vùng cao qua các hoạt động canh tác đặc trưng như đập lúa, giã bánh dày, làm cốm...

Nhân dịp này, Sun World Fansipan Legend tổ chức cuộc thi ảnh Check-in mùa lúa vàng trên Fanpage Sun World Fansipan Legend với nhiều giải thưởng giá trị dành tặng các du khách có bức hình mùa vàng đẹp nhất.

P.V

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top