Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

"Dàn sao” hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2018”

Thứ Hai 18/12/2017 | 11:58 GMT+7

VH- Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2018” đang được Ban Tổ chức gấp rút thực hiện. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã nhận lời tham gia chương trình.

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình

Chào đón Tết cổ truyền Mậu Tuất, đồng thời thiết thực kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2018), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ 2 dự kiến sẽ được tiếp tục tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 6/1/2018.

Với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ”, chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” dự kiến chia thành 3 chương với nhiều bài hát ca ngợi người mẹ thời đại Hồ Chí Minh như Ngàn đời mẹ Âu Cơ, hòa tấu Huyền thoại mẹ, Áo mùa đông, Tình ca mùa xuân, Kể chuyện ngày xuân…

Tới thời điểm này, chương trình đã nhận được sự hợp của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt có sự tham gia của cả nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài.

Với sự đầu tư công phu, chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSND Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo cùng nhiều ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan An, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Hoàng Quyên Idol.

Cùng với đó, các nhóm nhạc như Pha Lê, Thăng Long, Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhóm Thiếu nhi Ba Đình… cũng nhận lời tham gia chương trình với những tiết mục đặc sắc.

Ban Tổ chức đánh giá, chương trình 2018 sẽ được tổ chức với tầm cỡ quy mô lớn hơn, chất lượng cao hơn, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật trực tiếp của Bộ VHTTDL và có nhiều điểm mới.

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban Tổ chức, Tổng Biên tập báo Điện tử Tổ Quốc, “một điểm nhấn của chương trình năm nay đó là: chương trình tiếp tục được phát trực tiếp trên sóng truyền hình và internet với mong muốn được chuyển tải tới cộng đồng kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Đặc biệt, với sự xuất hiện của ca sĩ hải ngoại Jimmii Nguyễn, hy vọng chúng tôi sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật đậm chất quê hương gửi tới kiều bào ta”.

Lan tỏa mạnh mẽ, hàng trăm ngàn lượt người truy nhập chương trình

Trước đó, nhằm hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL, dịp Tết cổ truyền năm Đinh Dậu năm 2017, Báo điện tử Tổ Quốc đã tổ chức thành công chương trình nghệ thuật đặc biệt, với tên gọi “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”.

Chương trình đầu tiên đã có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật hàng đầu và các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Đồng thời, chương trình đã được phát thanh, truyền hình trực tiếp và được các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo được tiếng vang và hiệu ứng xã hội tốt đẹp được thể hiện qua nhiều con số.

Cụ thể, chương trình phát hình trực tiếp, gián tiếp trên các kênh VTC1, Tổ quốc TV, Quốc hội, Nhân dân, VOV, TTXVN, Vietnamnet, Dân trí, Youtube, Gia đình, xã hội, Nhạc Việt… thu hút cả triệu lượt người theo dõi.

Ngay tại “thánh đường nghệ thuật” – Nhà hát Lớn Hà Nội khi chương trình diễn ra đã không còn một chỗ trống nào. Rất nhiều khán giả chia sẻ, họ đã phải xem chương trình qua internet mà không còn cơ hội được trực tiếp tới khán đường thưởng thức chương trình.

Thông tin về Chương trình với gần 100 tin/bài đã được đăng tải hàng loạt trên các báo từ Trung ương đến địa phương. Loạt bài viết về “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” được đăng tải trên báo Điện tử Tổ Quốc cũng mang lại những tác động lớn lao tới cộng đồng yêu âm nhạc. Hàng trăm ngàn lượt truy nhập của bạn đọc vào các bài viết đã phần nào nói lên sự quan tâm của cộng đồng tới chương trình nghệ thuật chất lượng cao này.

Tới thời điểm này, một số bài hát được trình bày trong Chương trình có đến 650  - 880.000 lượt xem: Huế - Sài Gòn – Hà Nội của ca sỹ Bùi Lê Mận, Thời hoa đỏ của NSND Thái Bảo, Tình ca của Mỹ Linh, Tổ Quốc gọi tên mình của Vũ Thắng Lợi; Sông Lô chiều cuối năm…

Riêng trên kênh Nhạc Việt, các bản nhạc do các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam trình diễn trong “Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2017” đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem như tác phẩm: Hà Nội, Huế, Sài Gòn do ca sĩ Bùi Lê Mận trình bày tới thời điểm này đã thu hút được hơn 100.000 lượt xem, hay tác phẩm Thời hoa đỏ do NSND Thái Bảo thể hiện đã thu hút được hơn gần 70.000 lượt xem…

Ông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ, “Với "Vang mãi giai điệu Tổ quốc”, chúng tôi mong mỏi được góp phần mang tới các chương trình nghệ thuật chất lượng cao phục vụ công chúng. Đồng thời đây cũng là cách để làm sống lại các ca khúc cách mạng, các ca khúc đi cùng năm tháng về tình yêu quê hương, đất nước, các ca khúc ngợi ca những người mẹ Việt Nam…”

Để chương trình đạt được thành công như vậy, Ban Tổ chức xin gửi lời tri ân, cám ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình như: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank); Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost); Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI); Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank); Tập đoàn Bảo Việt.

Nguồn: Tổ Quốc

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top