Xử phạt 15 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về Covid-19

VHO- Công an huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh vừa xử phạt hành chính đối với 1 công dân do đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, 1 tài khoản Facebook có tên “Nhung Lý” đã bình luận trong bài viết “Ba Chẽ sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020” với nội dung “ Ở Khe Tâm có trường hợp tiếp xúc F1, tại sao các lãnh đạo không để ý tới và không dùng biện pháp cách ly là sao nhỉ, như vậy dân làng sẽ rất lo sợ và hoang mang”. 

Xử phạt 15 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về Covid-19 - Anh 1

Lý Thị Vui tại cơ quan Công an

Sau khi phát hiện thông tin này, Công an huyện Ba Chẽ đã xác minh đây là thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng chung công tác phòng dịch Covid-19, đồng thời triệu tập chủ tài khoản đăng tin là Lý Thị Vui (SN 1979, trú tại thôn Khe Tâm, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh).

Tại cơ quan điều tra, Lý Thị Vui khai nhận do chưa nhận thức đầy đủ về công tác phòng dịch và dựa trên những lời đồn đoán sai sự thật nên đã truy cập Facebook để bình luận với nội dung trên. Công an huyện Ba Chẽ đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với hành vi của Lý Thị Vui.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc