Kiên Giang triển khai hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19

VHO- Theo dự tính bước đầu, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có khoảng 300.000 đối tượng cần được hỗ trợ với số tiền gần 600 tỷ đồng theo nghị quyết của Chính phủ.

Trong đó có 2 loại chính sách hỗ trợ gồm hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng (6 nhóm đối tượng), dự kiến có trên 290.000 người được hỗ trợ, tương đương số tiền hỗ trợ 530 tỷ đồng; hỗ trợ cho vay đối với người sử dụng lao động khó khăn về tài chính được vay 50% tiền lương tối thiểu vùng với lãi suất 0% để trả lương cho người lao động, nếu các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ đăng ký và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trực tiếp cho vay nhóm đối tượng này. 

Kiên Giang triển khai hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19 - Anh 1

 Người dân nghèo xếp hàng giữ đúng khoảng cách đến lấy gạo vào sáng 21.4

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, thông qua cơ quan này tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận tiền và quà trị giá hơn 22 tỷ đồng của hơn 90 tập thể, cá nhân gửi ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân bị ảnh hưởng do hạn hán và mặn xâm nhập.

Cụ thể Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận gần 6,5 tỷ đồng tiền mặt, còn lại và tiếp nhận hiện vật gồm thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm. Từ nguồn hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã trao 430 suất quà; tặng quà và tiền mặt cho các đồn biên phòng đóng quân khu vực biên giới; tặng quà các trại giam, bệnh viện, làng trẻ mồ côi, viện dưỡng lão trong tỉnh... Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cũng đã kết hợp Công ty Xổ số kiến thiết Kiên Giang trao 1.752 suất quà (tiền mặt) cho những người bán vé số ở năm huyện, với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Đến nay, Kiên Giang có 2 ATM gạo phát miễn phí cho người dân, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) và tại đường 3/2 phường Vĩnh Lạc TP. Rạch Giá do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Thắng, cùng nhà hảo tâm chung tay thực hiện.

Kiên Giang triển khai hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19 - Anh 2

 Người dân xếp hàng chợ tới lượt nhận gạo

Mỗi người dân gặp khó khăn đều được nhận 2kg gạo/người/lần/ngày. Gạo được phát 2 lần/ngày, sáng từ 8h đến 11h30 và chiều 14h đến 17h30, hàng ngày trong tuần. Nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Mọi người đến nhận gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch như xếp hàng giãn cách 2m, đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lấy gạo tự động.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc