Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Công an Hà Nội: Vừa chống dịch, vừa đảm bảo an toàn, trật tự

Thứ Sáu 10/04/2020 | 14:54 GMT+7

VHO - Phối hợp cùng các Sở, ngành thành lập các chốt, trạm kiểm tra, kiểm dịch; tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm; tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định pháp luật,… Hơn một tháng nay, các cán bộ, chiến sĩ công an thành phố Hà Nội căng mình trên tuyến đầu chống dịch và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Từ khi đại dịch Covid-19 chuyển sang giai đoạn 2, thành phố Hà Nội trở thành địa phương có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Xác định việc “chống dịch như chống giặc”, công an TP Hà Nội đã lập hàng chục chốt kiểm soát. Trong một tuần qua, trung bình mỗi ngày 30 chốt kiểm soát cách ly xã hội, phòng chống dịch bệnh tại các cửa ngõ của thành phố Hà Nội dã dừng và kiểm tra cách ly xã hội với hơn 10.000 người lái xe và người ngồi trên xe ô tô, đã đưa 7 trường hợp đi khám sàng lọc, xử phạt 2 xe taxi, 1 xe khách cố tình vi phạm lệnh cấm kinh doanh và tuyên truyền vận động 70 trường hợp, 35 phương tiện chấp hành việc cách ly.

Công an Hà Nội cùng tổ công tác kiểm tra thân nhiệt của người dân. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo một cán bộ Đội cảnh sát giao thông số 1 Hà Nội, “một tuần qua các lực lượng chức năng đã dựng lều dã chiến để thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng các thành viên tổ công tác vẫn trực xuyên đêm với 24h chia làm 3 ca, làm việc rất nghiêm túc và hầu hết người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm chỉ dẫn của lực lượng chức năng. Việc kiểm tra được tiến hành nhanh gọn, không gây phiền hà cho người dân.” Không chỉ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các điểm chốt, vừa qua điểm chốt cách ly xã hội ở quốc lộ 32 đoạn qua huyện Ba Vì đã kịp thời phát hiện và giúp lái xe bồn dập tắt lửa cháy dưới gầm xe, tránh gây cháy nổ và nguy hiểm đến tính mạng".

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch của lực lượng công an, thượng úy Nguyễn Hồng Khánh - Phó Trưởng Công an phường Hàng Bông cho biết: Hàng Bông là  phường có nhiều du khách nước ngoài đến lưu trú và tham quan nên công tác quản lý, nắm chắc hoạt động của du khách được chú trọng, nhất là những người đến từ các vùng dịch, cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng xử lý tốt các tình huống phát sinh nhưng vẫn để lại cho du khách cảm giác dễ chịu, được tôn trọng và vui vẻ chấp hành các yêu cầu cần thiết. Bên cạnh đó, phường Hàng Bông có rất nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thời trang cũng như ẩm thực và giá thuê mặt bằng nhìn chung là cao nên việc tuyên truyền để 100% các hộ kinh doanh trên địa bàn ký cam kết và chấp hành nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 15 của thủ tướng Chính phủ cũng là một thành công trong công tác phối hợp giữa lực lượng công an cùng các ngành chức năng của phường. Cho đến nay, phường Hàng Bông chưa phải lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm nào”.

Công an phương Hàng Bông hướng dẫn người dân ký cam kết

Điều khó khăn cho các lực lượng chức năng là mặc dù nhận thức được mức độ nguy hiểm do dịch bệnh Covid-19 gây ra nhưng nhiều người dân vẫn rất chủ quan hoặc không có ý thức tự giác chấp  hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đại úy N.Q. H- công an trật tự phường Khâm Thiên cho biết: Địa bàn mình  tập trung nhiều thành phần phức tạp, dân lao động thuê trọ cũng nhiều, trình độ học vấn thấp nên việc tuyên truyền vận động cũng như quản lý quá trình đi lại hay yêu cầu không tập trung đông người gặp nhiều khó khăn, đôi khi còn bị một số thành phần bất hảo có thái độ lăng mạ, chống đối lại lực lượng chức năng.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm cũng đã được công an TP Hà Nội quyết liệt triển khai có hiệu quả. Điển hình là đấu tranh, khám phá vụ việc sản xuất, buôn bán trang phục phòng dịch giả của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh vừa qua; đồng thời, phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời nhiều thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu khống… trên không gian mạng; khám phá các vụ trộm cắp tài sản như vụ Lê Tiến Sơn cùng đồng bọn đã gây ra 8 vụ trộm cắp xe máy, bị lực lượng công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ…

Tính đến ngày 9.4.2020, công an TP Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra hơn 60.000 trường hợp; phát hiện khoảng 20 trường hợp có biểu hiện sốt, vận động đến cơ sở y tế thăm khám. Trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, công an TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thành lập các tổ cơ động tuần tra, kiểm soát 24/24h để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các nội dung trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, tiếp tục tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, cộng đồng; triển khai lực lượng bảo vệ 08 điểm cách ly tập trung...

HOÀNG LƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top