Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thử thách nào cũng vượt qua

Thứ Tư 08/04/2020 | 11:29 GMT+7

VHO- Ngay sau khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị về cách ly toàn xã hội, đội bóng đang sở hữu nhiều cầu thủ được yêu thích nhất hiện nay CLB Hà Nội đã khởi động ngay chương trình trực tuyến trên mạng xã hội “15 ngày lành mạnh”.

 Duy Mạnh tập luyện tích cực và mong mọi người tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch

 Trong khi đó, thầy trò nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh cũng chia sẻ các bài tập ở nhà để nâng cao sức khỏe, “dàn sao” ở đội tuyển Bơi quốc gia cũng vào cuộc với thông điệp khuyên mọi người tích cực tập luyện thể thao.

Tập luyện và giữ tinh thần thoải mái

Đó là chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung bởi với các HLV, VĐV quanh năm suốt tháng xa nhà thì đây sẽ là khoảng thời gian quý giá để họ được trọn vẹn ở bên gia đình. “Điều quan trọng với các VĐV của chúng tôi trong 15 ngày này là vừa tranh thủ quây quần, chăm sóc gia đình, vừa phải giữ được thể lực, phong độ bằng các bài tập thể lực đều đặn và thường xuyên để khi dịch qua đi, có thể bước ngay vào việc tập luyện và thi đấu. Bản thân tôi hầu như không ra ngoài, dành thời gian chăm sóc cho gia đình, cho cháu ngoại, nấu những món ăn cả nhà yêu thích, đọc những quyển sách bổ sung kiến thức cho công tác huấn luyện, tập luyện thể dục thể thao. Trong thời gian này, mọi người hãy thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không ra ngoài, không tụ tập đông người, sống thật điều độ, giữ sức khỏe bằng việc ăn uống đủ chất, tập luyện thể thao hằng ngày để có sức khỏe tốt, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, người thầy của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, do trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa hoàn thành việc cách ly tại Bắc Ninh và giờ anh đang cùng gia đình thực hiện 15 ngày cách ly toàn xã hội. Dành nhiều thời gian hơn để chơi với các con, cùng vợ làm các công việc trong gia đình và tập luyện thể thao là cách mà xạ thủ này đang thực hiện. “Tôi cũng như người dân của cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Dù diễn biến của dịch bệnh là rất nặng nề trên thế giới nhưng Việt Nam lại làm rất tốt công tác phòng, chống dịch nên tôi nghĩ chúng ta không nên hoang mang mà phải vững tin. Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội này, chúng ta không nên ra ngoài, không tụ tập đông người, hãy tuân thủ qui định phòng chống dịch của Bộ Y tế, sống tích cực để có thể lực tốt và đời sống tinh thần phong phú, có thể tranh thủ đọc sách để bổ sung kiến thức, theo dõi tivi cập nhật thời sự, xem phim, xem các chương trình thể thao trên truyền hình… Mọi người hãy cố lên, tôi tin chúng ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh”, nhà vô địch Olympic 2016 chia sẻ.

Mỗi người là một chiến sĩ

Với trung vệ được nhiều người yêu mến - Đỗ Duy Mạnh, 15 ngày cách ly toàn xã hội là 15 ngày Mạnh tập trung cho tập luyện, chữa trị nhằm sớm hồi phục chấn thương: “Chấn thương của Duy Mạnh đang phục hồi tốt. Nhân đây Mạnh cũng khuyên mọi người giữ gìn sức khỏe và hạn chế tối đa ra đường nếu không thực sự cần thiết”. Trong khi đó các đồng đội của anh ở CLB Hà Nội cũng đã khởi động chương trình “15 ngày lành mạnh”. “Ngoài việc ủng hộ phòng chống dịch một cách mạnh mẽ bằng vật chất, chúng tôi còn muốn tạo ra một sân chơi có ý nghĩa trong thời gian này. Mỗi một người trẻ bằng ý chí, quyết tâm của mình hãy là một chiến sĩ trong mặt trận phòng chống Covid-19”, ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội cho biết. Trong khoảng thời gian 15 ngày cách ly toàn xã hội, các cầu thủ thuộc biên chế CLB bóng đá Hà Nội ngoài việc chấp hành nghiêm khuyến cáo của Chính phủ, không tụ tập đông người, hạn chế ra đường để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và toàn xã hội sẽ thông qua Fanpage “Strong Vietnam”, Fanpage CLB bóng đá Hà Nội, trang cá nhân truyền tải các thông điệp như rửa tay như thế nào cho đúng cách, luyện tập chống đẩy, nhảy dây tại nhà…

Với đội tuyển Bơi quốc gia, các gương mặt đầy triển vọng của đường đua xanh như Nguyễn Huy Hoàng hay Trần Hưng Nguyên cũng đều có cách thức riêng của mình để chia sẻ thông điệp sống tích cực. “Do dịch bệnh nên hiện tại, Hoàng và các đồng đội phải tập trên cạn bằng các bài tập giữ sức bền và tăng thể lực như chạy, tập với tạ, các bài tập cơ bụng, cơ lưng… Trong thời gian này, mọi người hãy dành thời gian ở nhà nhiều hơn, ăn uống đủ chất và đặc biệt tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái”, kình ngư người Quảng Bình, từng đoạt HCB Asian Games 2018 nhắn nhủ.

Được xem là hiện tượng của Bơi Việt Nam với 2 chiếc HCV tại SEA Games 30 Trần Hưng Nguyên đang cùng các đàn anh ở đội tuyển quốc gia tham gia thử thách chống đẩy hằng ngày, mỗi ngày tăng thêm 3 lần cho tới khi hết dịch. Lời khuyên mà kình ngư trẻ này muốn gửi gắm là mọi người hãy dành thời gian ở nhà, nếu không có việc cần thiết thì không nên ra đường, ăn uống đủ chất và tăng cường tập luyện. “Chúng ta phải vững tin và cố gắng hết sức thì thử thách nào cũng sẽ vượt qua thôi”, Trần Hưng Nguyên nhấn mạnh. 

 THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top