Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Chàng trai “có duyên” với các cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Nga

Thứ Sáu 20/12/2019 | 11:39 GMT+7

VHO- Cao Đình Thắng (24 tuổi), chàng trai người Huế vừa được xướng tên trên bục nhận thưởng của cuộc thi âm nhạc quốc tế “Những tài năng Vàng” tại Liên bang Nga. Chỉ trong vòng một năm qua, Thắng đã “ẵm” nhiều giải thưởng danh giá từ các cuộc thi và festival âm nhạc nổi tiếng của xứ sở Bạch dương. 

 Cao Đình Thắng (ngoài cùng bên phải) nhận giải Ba hạng mục sáng tác tại lễ trao giải cuộc thi âm nhạc quốc tế “Những tài năng Vàng” ngày 15.12 Ảnh: Đ.T 

Mới đây, tại thành phố Orenburg của Liên bang Nga đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi âm nhạc quốc tế “Những tài năng Vàng”. Chàng sinh viên 24 tuổi Cao Đình Thắng của Việt Nam đã vượt qua nhiều thí sinh khác và giành được giải Ba, hạng mục sáng tác. Tác phẩm Những ngày mùa đông dành cho piano của Cao Đình Thắng đã được Ban Giám khảo đánh giácao và trao giải Ba. Ở cùng hạng mục sáng tác, hai nhạc sĩ Nga là Pyotr Dyatlov và Alexei Popkov lần lượt giành các giải Nhất và giải Nhì. 
Trò chuyện với Văn Hóa sau chuyến bay từ Orenburg trở về, Cao Đình Thắng chia sẻ: “Khi nhận được thông tin tác phẩm của mình được lọt vào vòng 2, em có chút bất ngờ bởi đi tiếp vòng này, hạng mục sáng tác âm nhạc chỉ có 3 thí sinh thôi. Trong khi có rất nhiều thí sinh tài năng âm nhạc của các nước khác cũng tham gia dự thi”. “Theo học tại một trường âm nhạc lớn của Nga, với khối lượng kiến thức lớn cần phải tiếp thu và song song đó, vì là môi trường nghệ thuật nên sinh viên luôn phải tự hoàn thiện, phát triển trình độ chuyên môn, khẳng định phong cách nghệ thuật của bản thân, đặt nền móng cho quátrình hoạt động nghệ thuật sau khi tốt nghiệp…”, Thắng thông tin. 
Chàng trai xứ Huế này hiện đang là sinh viên năm cuối tại Học viện Âm nhạc Moskva mang tên P.I.Tchaikovsky. Từ khi theo học âm nhạc tại đây, đến nay Cao Đình Thắng đã “ẵm” được nhiều giải thưởng danh giánhư: Giải Nhì cuộc thi Sáng tác âm nhạc toàn Liên bang Nga trong khuôn khổ Festival nghệ thuật vinh danh đại văn hào Lev Tolstoy; giải Bình chọn “Sự kiện âm nhạc” từ đài Radio nước Nga tại lễ trao giải cuộc thi Sáng tác âm nhạc toàn Liên bang Nga trong khuôn khổ festival nghệ thuật vinh danh đại văn hào Lev Tolstoy; giải Ba cuộc thi Phối khí cho dàn nhạc hơi trong khuôn khổ Festival âm nhạc toàn Liên bang Nga lần thứ 5 dành cho các dàn nhạc hơi và nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ bộ hơi (trong năm 2018); giải Nhất cuộc thi Sáng tác âm nhạc trong khuôn khổ Festival âm nhạc quốc tế của các nước Slavơ lần thứ 15; và mới đây là giải Ba cuộc thi âm nhạc quốc tế “Những tài năng Vàng” lần thứ 11, hạng mục sáng tác (năm 2019)… 
Cùng với giành giải ở các cuộc thi âm nhạc tại Nga, trong năm 2019, Cao Đình Thắng cũng tham gia hoạt động ở một số chương trình nghệ thuật được Hội Nhạc sĩ Moskva phê duyệt tham dự festival âm nhạc quốc tế “Mùa thu Moskva” lần thứ 41, một trong những Festival âm nhạc lớn nhất Liên bang Nga; làm thành viên ban giám khảo cuộc thi quốc tế về sáng tác âm nhạc dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Moskva mang tên P.I.Tchaikovsky. “Đối với em, đây chỉ mới là những bước đầu trong sự nghiệp. Em cảm thấy bản thân còn phải tiếp tục phấn đấu, tiếp thu nhiều hơn nữa về chuyên môn lẫn hiểu biết xã hội. Vinh dự được du học âm nhạc ở một môi trường chuyên nghiệp, em luôn phải nỗlực phấn đấu để có thể cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn hoácủa Tổ quốc, của dân tộc”, Thắng chia sẻ. 
Từ nhỏ Cao Đình Thắng đã được tiếp cận và bén duyên với âm nhạc. Là con trai đầu của nghệ sĩ, Nhà giáo ưu tú Cao Chí Hải. Suốt gần 6 năm xa nhà, Thắng luôn nỗlực học tập và rèn luyện, không bao giờ để gia đình và người thân phải lo lắng cho mình. 

  Cuộc thi âm nhạc quốc tế “Những tài năng Vàng” là cuộc thi dành cho các thí sinh từ 18 đến 27 tuổi, là sinh viên, học sinh thuộc các trường, học viện âm nhạc và nghệ thuật. Các thí sinh sẽ tham gia dự thi ở ba hạng mục là Violin, Cello và Sáng tác. Đơn vị tổ chức cuộc thi là Quỹ Tài trợ của Tổng thống, chính quyền khu vực Orenburg và quỹ từ thiện ArsLonga… 

 SƠN THÙY 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top