Thủ tướng yêu cầu TP Đà Nẵng xử lý thông tin phản ánh 21 lô đất ven biển đứng tên người Trung Quốc

VHO- Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng xử lý thông tin phản ánh 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu  TP Đà Nẵng xử lý thông tin phản ánh 21 lô đất ven biển đứng tên người Trung Quốc - Anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng xử lý thông tin phản ánh 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc theo đúng quy định pháp luật 

Trước đó, trả lời cử tri tại cuộc tiếp xúc của đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cho biết, dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) có 246 lô đất. Trong số này có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết: “Trước đây các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận những lô đất này cho các tập thể, cá nhân là người Việt Nam. Trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên họ được đứng tên”. ông Hùng nói và khẳng định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đúng pháp luật. 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc