Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tập trung bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử chiến khu ATK cách mạng đến muôn đời sau

Thứ Tư 07/08/2019 | 09:49 GMT+7

VHO- Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về Đề án Xây dựng chính sách hỗ trợ xã An toàn khu (ATK), vùng ATK cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

 Du khách tham quan di tích lán Tỉn Keo (xã Phú Đình, Định Hoá -Thái Nguyên), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ở, làm việc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp Ảnh: N.N

Thông báo kết luận nêu rõ, trên cơ sở đề xuất của Bộ KH&ĐT, các Bộ, cơ quan đều thống nhất không ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng chính sách hỗ trợ xã ATK, vùng ATK cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ” mà chỉ ban hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần nhằm tri ân đồng bào các dân tộc các xã ATK, vùng ATK cách mạng đã có công nuôi dưỡng, đùm bọc cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nâng mức sống cả về vật chất và tinh thần, sức khỏe, giáo dục, văn hóa của người dân sinh sống trong các xã ATK, vùng ATK cách mạng bằng hoặc cao hơn mức trung bình chung của cả nước nói chung và của từng địa phương nói riêng. Bảo tồn, tôn tạo, gìn giữ, giáo dục và phát huy các giá trị lịch sử cách mạng của chiến khu ATK cách mạng thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đến muôn đời sau.

Tiếp tục đánh giá tình hình thực hiện các chính sách hiện nay, đề xuất bổ sung các chính sách mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực, kịp thời và đồng bộ của các chính sách đang áp dụng hiện nay khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập, làm cho các chính sách thực sự là công cụ hữu hiệu đi vào cuộc sống của nhân dân các xã ATK, vùng ATK cách mạng nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; bảo tồn, tôn tạo phát huy các giá trị lịch sử ATK cách mạng. Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ xã ATK, vùng ATK cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ với tinh thần giao các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia xây dựng, hỗ trợ, ủng hộ... xã ATK, vùng ATK…

Đồng thời tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng cơ sở, các dự án có tính lan tỏa, các dự án ở vùng trung tâm ATK; bảo tồn, tôn tạo các di tích cách mạng như hang động, hầm hào, công sự, trạm kỹ thuật, xưởng công binh; phục dựng các di tích lịch sử của Quân đội nhân dân tại các căn cứ ATK cách mạng nhằm thu hút phát triển du lịch, tạo điều kiện tăng nguồn thu từ du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các xã ATK, vùng ATK cách mạng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống của quê hương, truyền thống cách mạng của chiến khu ATK cách mạng.

Khuyến khích, động viên và tạo điều kiện để nhân dân và các nhà đầu tư tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch, tạo điều kiện thu hút đầu tư, xã hội hóa đầu tư cho các xã ATK cách mạng, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng ATK cách mạng.

LÂM SƠN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top