Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vượt biển khám phá Vương quốc hoa hồng – trải nghiệm mới cực ngọt ngào tại Nha Trang

Thứ Hai 05/08/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Chỉ sau 10 phút đi cáp treo vượt biển, du khách đã có thể nắm tay dạo bước khắp “Vương quốc hoa hồng” triệu đóa... Trải nghiệm tại phiên bản “Bulgari thu nhỏ” sẽ là món quà ngọt ngào cho những gia đình đoàn viên, các cặp đôi đang yêu, những nhóm bạn trẻ muốn đổi gió, “chạy trốn” khỏi nhịp sống xô bồ…

Đặt chân lên đỉnh Đồi vạn hoa lộng gió và xanh ngút ngàn, nối dài từ cây cỏ đến đại dương, không ai có thể cưỡng lại việc hít căng lồng ngực bầu không khí mát lành nơi đây. Dưới chân Bánh xe bầu trời rực rỡ, những khu vườn đặc biệt với hàng nghìn loài “hoa thơm, cây lạ” từ khắp năm châu đang mời gọi. Thoảng trong làn gió biển khoáng đạt, mùi hương nồng nàn của một mê cung hoa hồng nép mình bên ô nhà kính hiện đại níu chân du khách phải dừng bước ngay lập tức tại “thiên đường tình yêu”.

Dưới ánh nắng nhiệt đới vàng tươi, hơn 5.000m2 của hoa hồng được trồng theo từng cụm nối nhau dẫn lối, tạo nên một “mê cung tình yêu” với hương sắc mê đắm lòng người. Hàng trăm đóa hồng cổ lừng danh, hồng ngoại thân gỗ (Rose Tree), hồng leo tường, hồng bụi… chen lẫn nhau khoe sắc kiêu kỳ và tỏa hương ngan ngát. 

Đặc biệt được ưu ái không gian chính là vị trí của những bụi hồng cổ Sapa và hồng leo cổ Hải Phòng. Đây là hai loài hồng cổ đại diện cho niềm tự hào của Việt Nam khi du nhập và lai tạo thành công những giống hoa hồng nổi tiếng trên thế giới.

Được định danh là “bông hoa của sự viên mãn”, hồng cổ Sapa đượm màu hồng rực tròn trịa và thơm nồng, được người Pháp đưa vào Việt Nam từ thế kỷ thứ 19. Vẻ đẹp kiêu sa với nhiều lớp cánh xoáy có chiều sâu hun hút tuyệt đẹp của giống hoa từ Pháp quốc này càng thêm rực rỡ, như biểu trưng hoàn hảo nhất cho một tình yêu tròn vẹn.

“Chẳng phải là nắng nhưng vẫn phải chói chang” là cách người ta ví von với hoa hồng leo cổ Hải Phòng. Hoa màu đỏ thắm, cánh to xếp lớp cầu kỳ, viền bên ngoài mỗi cánh là những đường lượn sóng tuyệt đẹp. Và đúng như tên gọi Don Juan, hồng leo cổ Hải Phòng khiến bao nhiêu người đắm say bằng vẻ quyến rũ chết người. Đây thật sự là “vedette tình yêu” của mê cung hoa hồng Vinpearl Nha Trang. Nắng biển càng làm hoa thêm rực. Sự bền bỉ, dẻo dai đầy sức sống của một giống hồng đến từ nước Ý khiến cho cả khu vườn càng thêm hương sắc.

Và người dẫn lối thật sự khắp các lối đi mê cung chính là những nữ hoàng hồng thân gỗ - rose tree. Hàng trăm đóa hồng ngoại được lai ghép trên thân cây thẳng tắp được trồng khắp các cụm hoa, dọc những lối đi. Những đóa hoa kiêu hãnh nhưng lại vô cùng đằm thắm với sắc hồng pastel, phớt cam, hồng trắng… thật sự cuốn người xem vào một hành trình khám phá mê mải.

Thoắt ẩn thoắt hiện khắp các cung đường tình yêu này chính là những khóm hồng leo tường, những bụi hồng e ấp nhưng thơm nồng và bền bỉ. Sự điểm xuyết không thể thiếu vắng như một nhân diện khác của tình yêu, làm tròn đầy khu vườn của những kẻ si tình. 

Một mối tình có thể ngắn hoặc dài. Nhưng tình yêu thì bất tận. Vương quốc hoa hồng của Vinpearl Nha Trang cũng vậy. Lối ra của mê cung hoa hồng chính là lối vào của ngôi nhà tình yêu, tập hợp hàng trăm loài hoa trong không gian mang phong cách châu Âu. Bước qua mái vòm trắng phủ đầy hồng leo cổ, đôi lứa sẽ tìm thấy điểm hẹn thực thụ bên vòi phun nước ước hẹn, hoặc nơi góc vườn, những đóa hồng ngoại đang khoe sắc nhung, xanh, tím pastel… 

Không phải ngẫu nhiên mà mê cung hoa hồng với hàng nghìn đóa hoa tình yêu khoe mình trong nắng được xem là tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Hoa hồng trong nắng sẽ càng rực rỡ và càng sớm tàn – như những kẻ tình si chỉ biết đến tình yêu. Và ngôi nhà hoa hồng giống như vòng tay bảo vệ những mối tình. Với điều kiện khí hậu, chăm sóc phù hợp nhất, vạn đóa hồng sẽ bền bỉ và sống trọn hương sắc của đời hoa.

Sự hiện diện của mỗi bông hoa đều góp phần kể trọn câu chuyện để Vương quốc hoa hồng trở thành một điểm đến mộng mơ: mảnh đất của tình yêu. Bước qua từng khóm hoa, nắm tay nhau nghe kể một câu chuyện tình lay động, lưu lại bức ảnh mang màu rực rỡ nhất vì nhuộm đầy hạnh phúc…, xhỉ cần đến với Rose Kingdom, bất cứ ai đi cùng người thương cũng đều vừa thưởng lãm; vừa chiêm nghiệm những cung bậc tình yêu cũng đầy hương sắc thật lộng lẫy biết bao - như hàng vạn đóa hồng đang ngự tại vương quốc của mình.

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top