Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật Quà tháng Năm dâng Người: Cất lên từ sâu thẳm trái tim mỗi nghệ sĩ

Thứ Sáu 17/05/2019 | 10:19 GMT+7

VHO-  Tham gia chương trình ca nhạc “Quà tháng Năm dâng Người” do Báo Văn Hóa tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm Sinh nhật Bác 19.5, ca sĩ Trọng Tấn, Bích Hồng chia sẻ, không chỉ là những ca khúc sâu nặng ân tình được biểu diễn trên sân khấu mà đó còn là những tình cảm được cất lên từ sâu thẳm trái tim mỗi nghệ sĩ. 


Ca sĩ Trọng Tấn thổ lộ, mỗi lần hát những giai điệu, ca từ trong các ca khúc về Bác, anh đều cảm thấy nghẹn ngào. Sao Mai Bích Hồng cũng chia sẻ niềm hạnh phúc khi cũng trong dịp này, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác, cô đã kịp hoàn thành và ra mắt album gồm 10 ca khúc hát về Người. 
Ca sĩ Trọng Tấn: “Nếu không kìm nén cảm xúc, chắc tôi đã bật khóc” 
“Người về thăm quê” (nhạc sĩ Thuận Yến) và “Bên lăng Bác Hồ” (nhạc sĩ Dân Huyền) là hai ca khúc một lần nữa được ca sĩ Trọng Tấn thể hiện trên sân khấu Nhà hát Lớn, trong chương trình nghệ thuật “Quà tháng Năm dâng Người”. Chia sẻ niềm hạnh phúc của một nghệ sĩ thể hiện thành công nhiều ca khúc về Bác Hồ, nam ca sĩ bộc bạch, hai ca khúc mà anh sẽ hát trong đêm nhạc kỷ niệm 19.5 tới đều là những bài hát đã sống trong lòng người nghe và với cá nhân anh, mỗi lần hát đều mang đến những cảm xúc nghẹn ngào. 
“Dù chưa một lần được gặp Người nhưng những tác phẩm văn học nghệ thuật, đặc biệt là những ca khúc về Bác Hồ với nhiều ca từ, giai điệu thiết tha, lắng đọng đã thực sự mang đến cho các nghệ sĩ hát về Người những cảm xúc sâu sắc. Đã hát rất nhiều lần các ca khúc “Người về thăm quê”, “Chúng con canh giấc ngủ cho Người”, “Bên lăng Bác Hồ”... nhưng những ca từ, giai điệu trong từng ca khúc đã khiến cho chính tôi mỗi lần hát lại đều thấy gai người, rưng rưng xúc động. Nếu không kìm nén cảm xúc, có lẽ tôi đã bật khóc”, Trọng Tấn chia sẻ. 
Nam ca sĩ cũng cho rằng, tình cảm xúc động trước nhân cách vĩ đại của Bác Hồ không chỉ là sự rung động trong trái tim nghệ sĩ mà đó là tình cảm chung của cả nhân loại mỗi khi nhắc đến Hồ Chí Minh, vị Cha già của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời giản dị, thanh tao của Người sẽ không có một thước phim, một bài hát hay câu chuyện nào có thể diễn đạt được hết. Đặc biệt trong âm nhạc, hình ảnh Bác Hồ đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. “Đã có rất nhiều nhạc sĩ sáng tác về Người, đó là điều hiển nhiên, là tình cảm tự nhiên cất tiếng từ trái tim đa cảm của những nhạc sĩ và các ca sĩ là lớp sau cùng chuyển tải cảm xúc đó đến người nghe, thông qua những ca từ, giai điệu thiết tha, mượt mà trên sân khấu”, theo nam ca sĩ. 
Chia sẻ kỷ niệm khó quên trong những lần hát về Người, ca sĩ Trọng Tấn ấn tượng không chỉ về những sân khấu trang trọng, lung linh ánh đèn mà còn là những buổi tập, khi cảm xúc tĩnh lại và nhìn xuống phía dưới sân khấu, nơi mọi người đang hướng lên ánh nhìn đầy cảm xúc, anh càng cảm nhận một cách sâu sắc và thấm thía nhất những tình cảm chân thành, mộc mạc, không một chút khoa trương trong những bản nhạc vô cùng đẹp đẽ mà các nhạc sĩ đã thay tiếng lòng dân tộc kính dâng lên Bác Hồ. 
Sao Mai Bích Hồng: “Nung nấu nhiều năm ý tưởng ra album hát về Người” 


“Từ Làng Sen”, ca khúc của nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ được giọng hát giải Ba Sao Mai 2011, ca sĩ Bích Hồng thể hiện trên sân khấu của đêm nhạc “Quà tháng Năm dâng Người”. Bích Hồng bộc bạch, với cá nhân mình, cơ duyên này là “niềm vui nhân đôi” khi ngay trong những ngày tháng Năm ý nghĩa, nữ ca sĩ đã cho ra mắt album “Lời ca dâng Người”, gồm 10 ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Từ ngày nhỏ, Bích Hồng đã rất yêu thích những ca khúc về Bác Hồ. Có lần, ấn tượng khi đi xem hội diễn, nghe cô giáo hát ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, Bích Hồng đã mơ ước sau này lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu hát về Bác như cô giáo của mình. Năm 2010, Bích Hồng tham dự Giải giọng hát hay Đài Truyền hình Hà Nội và đoạt giải Ba. Ngay sau đó, Bích Hồng được mời tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Đài, ca khúc đầu tiên cô hát trên sân khấu sau giải thưởng là “Nhà Mế có ảnh Bác Hồ”. Ấn tượng này đã lưu giữ mãi trong ký ức của Bích Hồng để khi làm album mừng kỷ niệm sinh nhật Bác, Bích Hồng quyết định đưa ca khúc này vào đầu tiên. 
“Lời mời tham dự chương trình “Quà tháng Năm dâng Người” từ NSƯT Quốc Hưng đã mang đến cho tôi niềm hạnh phúc khó đong đếm khi trong những ngày vừa qua, tôi vẫn chưa hết cảm xúc lâng lâng xúc động sau khi ra mắt album “Lời ca dâng Bác”. Ca khúc “Từ Làng Sen” nằm trong album này, cũng là ca khúc tôi đã từng hát trong đêm nhạc Phạm Tuyên cách đây đã lâu. Tuy nhiên lần này khi trở lại hát ca khúc tôi chắc rằng mình sẽ hát hay hơn, nhiều cảm xúc hơn, trọn vẹn với màu sắc âm nhạc riêng của Bích Hồng”, nữ ca sĩ cho biết. 
Sao Mai Bích Hồng chia sẻ, ý tưởng làm một album với các ca khúc về Bác Hồ đã được cô nung nấu từ vài năm trước, trong đó sẽ tổng hợp lại những ca khúc Bích Hồng hát về Người kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Thời gian hoàn thành album kéo dài tới 2 năm, lý do được Bích Hồng cho biết: “Có bài được thu đi thu lại vài lần vì phần phối khí tôi chưa ưng ý, nói chung là tôi khá cầu toàn nên lời hẹn ra mắt từ tháng 8.2018 đã không được thực hiện. Thay vào đó, album được phát hành đúng dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Người”. 
Album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng - người thầy của Bích Hồng và Sao Mai Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao Mai 2015, em gái Bích Hồng. Bên cạnh đó, điểm nhấn tạo sự mới lạ, khác biệt trong sản phẩm âm nhạc này là ca khúc “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, trước đây thường được các em thiếu nhi hát, thì trong album này được hai chị em Bích Hồng - Thu Hằng song ca trong một bản phối mới khá hấp dẫn. “Chúng tôi mong muốn với cách thể hiện mới mẻ này sẽ có thêm nhiều bài hát thiếu nhi, trong đó có những ca khúc hát về Bác Hồ sẽ được các em nhỏ hôm nay biết đến và hát nhiều hơn...”, Bích Hồng chia sẻ. 
“Lời ca dâng Bác” cũng đồng thời là ca khúc chủ đề của album, cách đây 6 năm là ca khúc đã được Bích Hồng hát với NSND Thu Hiền. “Kể từ 6 năm trước, đến bây giờ tôi tin rằng mình sẽ hát “Lời ca dâng Bác” hoàn hảo và trọn vẹn hơn, như những tình cảm chân thành nhất được bật ra từ cảm xúc trong tim mình. Có mặt tại lễ ra mắt album của tôi, NSND Thu Hiền cũng đã chia sẻ rằng cô rất xúc động khi thấy thế hệ tiếp nối mình đã thể hiện niềm kính yêu với Bác Hồ bằng một album nghệ thuật đủ độ chín của nghề nghiệp và cảm xúc. 
“Đó cũng là xúc cảm giúp tôi tiếp tục cống hiến và gửi đến khán giả những giai điệu tuyệt vời, những tâm tưởng nhớ thương trong ca khúc “Từ Làng Sen” trong đêm kỷ niệm sinh nhật Bác 19.5 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

 Chương trình nghệ thuật “Quà tháng Năm dâng Người” do Báo Văn Hóa tổ chức vào tối 19.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5 2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019). Đây là năm thứ ba liên tiếp Báo Văn Hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức đêm nhạc cùng chủ đề. 
Qua hai năm tổ chức thành công, “Quà tháng Năm dâng Người” năm nay tiếp tục hứa hẹn mang đến cho công chúng một không gian âm nhạc lắng đọng, có chiều sâu và giàu cảm xúc. Đêm nhạc có sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên. Cùng góp mặt có dàn thiếu nhi đến từ CLB Thiên Phúc, nhóm Mây, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia... 
Chương trình có sự tài trợ, đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas).

 

HÀ PHƯƠNG 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top