Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hậu Vesak 2019: Đại biểu quốc tế ngỡ ngàng khám phá cảnh đẹp Việt Nam

Thứ Năm 16/05/2019 | 09:31 GMT+7

VHO- "Thật đẹp, thật không thể tin được! Tôi đã thốt lên khi trải nghiệm du thuyền trên sông Sào Khê ngắm toàn cảnh quần thể di sản thế giới Tràng An. Một khung cảnh thiên nhiên độc đáo từ đá núi..."

Đoàn đại biểu quốc tế hào hững thăm quan danh lam thắng cảnh Việt Nam sau Đại lễ

“Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, trong 3 ngày diễn ra Đại lễ tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Được biết Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nên tôi vô cùng hạnh phúc và may mắn được thăm quan một trong những số đó, là quần thể chùa Bái Đính-Tràng An. Thật đẹp, thật không thể tin được! Tôi đã thốt lên khi trải nghiệm du thuyền trên sông Sào Khê ngắm toàn cảnh quần thể di sản thế giới Tràng An. Một khung cảnh thiên nhiên độc đáo từ đá núi, hệ sinh thái, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa, hồ đầm, những hang động tuyệt đẹp và có giá trị lịch sử cao. Với 2,5 giờ du thuyền trên sông, tôi vô cùng mãn nhãn và chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam nhiều lần nữa để tìm hiểu thêm về đất nước bạn.”

Đó là chia sẻ của ông Sedere Mohottige Upali, đại biểu đến từ Srilanka khi tham dự tour du lịch miễn phí do ban tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc - Vesak 2019 tài trợ các đại biểu quốc tế. Và đó cũng là cảm nhận chung của rất nhiều đại biểu về dự Đại lễ lần này do Việt Nam đăng cai.

Cơ hội vàng cho du lịch tâm linh Việt Nam

Đại lễ Vesak vừa chính thức khép lại (từ 12-14.5 tại Trung tâm Phật giáo Chùa Tam Chúc, Hà Nam, ngôi chùa lớn nhất thế giới), ngoài các phiên họp, thảo luận trong khuôn khổ Đại lễ, tranh thủ cơ hội này, nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện đã được tổ chức trên khắp cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, truyền thống, lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam tới các đại biểu quốc tế tham dự.

Hau Vesak 2019: Dai bieu quoc te ngo ngang kham pha canh dep Viet Nam hinh anh 1

Đại biểu đi thăm danh thắng Tràng An

Chính vì thế, Vesak 2019 được xem như cơ hội vàng cho Việt Nam phát triển tiềm năng du lịch tâm linh, góp phần vào sự hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, đồng thời quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng thư ký Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho biết, đại biểu quốc tế khi được mời đến tham dự Đại lễ được lựa chọn 5 tour khám phá các điểm đẹp ở Việt Nam.

Trong đó, tour đến Tràng An-Bái Đính ở Ninh Bình, hành trình khám phá Yên Tử ở Quảng Ninh và chuyến chinh phục Fansipan ở Lào Cai được ban tổ chức tài trợ miễn phí. Các khách mời trả phí khi tham gia tour đến các di tích khu vực Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Được chỉ định là đơn vị lo hậu cần và khai thác tour hành hương phục vụ các đại biểu quốc tế, đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho hay, với thời gian thăm quan khoảng 2 ngày, công ty đã cố gắng lên chương trình tour phù hợp nhằm đảm bảo các đại biểu không mất nhiều thời gian di chuyển, có thêm thời gian thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán...

Hau Vesak 2019: Dai bieu quoc te ngo ngang kham pha canh dep Viet Nam hinh anh 2

Vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục các đại biểu quốc tế

Du khách quốc tế ngỡ ngàng…

Ngay sau khi kết thúc Lễ bế mạc, nhiều đại biểu quốc tế đã hào hứng đăng ký các tour thăm quan miễn phí do ban tổ chức chuẩn bị. Với vị trí trung tâm từ chùa Tam Chúc (Hà Nam) các đại biểu dễ dàng di chuyển thăm quan, thuận tiện trong việc kết nối từ các khu du lịch tâm linh.

“Những địa điểm được chọn lần này như quần thể Chùa Bái Đính-Tràng An, di sản Hạ Long-Yên Tử, Sapa đều là những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của đất nước với vẻ đẹp hùng vỹ và các hoạt động tâm linh đa dạng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam trong lòng các đại biểu quốc tế. Ngoài ra, với số lượng đại biểu đăng ký tham dự lên tới gần 1.000 đại biểu chỉ riêng trong 2 ngày 13,14.5, công ty đã điều phối, tăng cường gấp đôi hướng dẫn viên kinh nghiệm thuyết minh theo đoàn giúp đoàn đại biểu hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Việt Nam,” đại diện Vietravel chia sẻ.

Vốn yêu thích tìm hiểu những ngôi chùa, đại biểu Huang Tien Fa đến từ Mỹ đã đăng ký tour thăm quan Yên Tử nổi tiếng với Chùa Đồng nằm trên độ cao 1.086 mét đã phải thốt lên rằng: “Quả là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất thế giới. Tôi được biết đây là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất Việt Nam. Tôi thật sự ngỡ ngãng trước vẻ đẹp của Yên Tử, đó là sự hòa quyện của núi non kỳ vỹ với nét cổ kính của hệ thống am, chùa, tháp, tượng được bố trí theo hai trục dọc ngang, cắt nhau ở chùa Hoa Yên. Đặc biệt, con đường lên Yên Tử bao quanh bởi hàng ngàn cây Tùng, Thông, Đại, Trúc, Mai thật đẹp.”

Hau Vesak 2019: Dai bieu quoc te ngo ngang kham pha canh dep Viet Nam hinh anh 3

Ghi lại khoảnh khắc đẹp của danh thắng Việt Nam

Trong khi đó, đại biểu Arik Gatenio đến từ Hy Lạp nở nụ cười rạng rỡ và gửi lời cảm ơn chân thành tới ban tổ chức cũng như người dân Việt Nam hiếu khách. Trong thời gian lưu trú tại đây ông đã được tiếp đón rất chu đáo và trọng thị.

Theo ông Arik Gatenio, sự kiện không chỉ là một đại lễ trao đổi thông tin về Phật giáo mà còn mang tới cho ông cơ hội khám phá, tìm hiểu đất nước Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ sau chiến tranh.

Ông Arik Gatenio tin rằng, với những ký ức tuyệt vời về đất nước Việt Nam, thì hầu hết các đại biểu quốc tế tham gia Vesak 2019 sẽ mong muốn được trở lại Việt Nam để tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 4 tại đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Hau Vesak 2019: Dai bieu quoc te ngo ngang kham pha canh dep Viet Nam hinh anh 4

'Vẻ đẹp Việt' đã khiến các đại biểu quốc tế không khỏi ngỡ ngàng

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top