Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

King’s Cup và ngôi số 1

Thứ Hai 13/05/2019 | 11:01 GMT+7

VHO- Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới năm 2019 với vô số mục tiêu quan trọng như Asian Cup, vòng loại World Cup, vòng loại U23 châu Á 2020 và hơn cả là SEA Games vào cuối năm. Tuy nhiên ngay lúc này, một mục tiêu khác cũng nặng nề không kém là đánh bại Thái Lan ở King’s Cup để chứng tỏ vị trí số 1 khu vực.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị "thử lửa" tại King’s Cup

HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ có khoảng 2 tuần lễ để tập hợp đội hình chuẩn bịcho giải giao hữu trên đất Thái Lan và hướng tới vòng loại World Cup 2020. Tuy nhiên, lịch thi đấu đã khó khăn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo từ lúc này với giải giao hữu ở Thái Lan.

Trận đấu quan trọng của 2 “ông lớn”

Sau những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam có được suốt hơn 1 năm qua dưới tay thuyền trưởng người Hàn Quốc, có thể thấy người Thái đang nhìn về Việt Nam với cặp mắt e dè, chứ không như khoảng hơn chục năm trở về trước, Thái Lan vẫn khinh khỉnh không để tâm đến Việt Nam. Từ lúc này, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã nể trọng bóng đá Việt Nam và không phải ngẫu nhiên lịch thi đấu King’s Cup lại đưa Việt Nam gặp Thái Lan ở trận đấu đầu tiên.

Việt Nam sẽ bịtrừ hơn 5 điểm nếu thất bại trước người Thái Lan ở trận đấu đó. Tuy nhiên, cái quan trọng hơn cả chính là tinh thần của thầy trò ông Park cho chặng đường về sau. Thái Lan đã xem Việt Nam là cái bóng quá lớn ở sân chơi khu vực lẫn châu lục và họ xem trận đấu tới phải có nhiệm vụ đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo. Người Thái đã ê chề ở hàng loạt sân chơi lớn suốt hơn một năm qua, trùng thời điểm với sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam. Và trận đấu tới không khác nào là cuộc so tài để chứng tỏ vị thế số 1 khu vực. Suốt hơn 2 năm qua, Việt Nam chưa hề đối đầu Thái Lan. Lần gặp nhau gần nhất ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam thua trắng 0-3 ở Mỹ Đình và 0-1 trên đất Thái. Người Thái đã không đưa đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2018, giải đấu mà Việt Nam vô địch. Đó lại thêm lý do để lần gặp nhau tới, trận đấu sẽ thu hút sự chúý của hàng triệu người.

Bản quyền tăng cao là điều người ta thấy được trước trận này, dù những lần trước King’s Cup được phát miễn phí hoàn toàn trên Youtube. Người Thái Lan cũng dò la được sức nóng của trận đấu với Việt Nam. Rất nhiều yếu tố liên quan đẩy cuộc đọ sức của hai “ông lớn” khu vực Đông Nam Á trở nên thúvị. Nếu đánh bại được Việt Nam, Thái Lan sẽ có thêm động lực tinh thần để hướng tới những sân chơi lớn. Điển hình như vòng loại World Cup 2022 mà họ cũng thi đấu vòng loại như Việt Nam.

Cánh cửa chật chội

Rất nhiều điều đáng chờ đợi với thầy trò HLV Park Hang Seo ở chặng đường trước mắt. Hiện tại, ông Park vẫn đang ngấm ngầm theo dõi những cầu thủ tốt nhất để chuẩn bịgọi lên tập trung ĐTQG. Và chỉdưới thời thầy Park, tấm giấy thông hành lên đội tuyển lúc này trở nên giá trịhơn bao giờ hết khi đó là ước muốn của hàng trăm cầu thủ. Từ lứa U22 Việt Nam dự SEA Games vào cuối năm, những công thần một thời của ông Park như Tiến Dũng có thể dự bịvới sự vươn lên của những cái tên như Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Văn Toản (Hải Phòng). Bên cạnh đó, những Trọng Hùng (Thanh Hóa), Anh Tỷ, Tuấn Cảnh (B.Bình Dương) cũng đã lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo.

Ở ĐTQG, cánh cửa trở nên chật chội cho rất nhiều người và chắc chắn lần tập trung tới, những ai được gọi sẽ rất tự hào. HLV Park Hang Seo thậm chí đã lặn lội đến Na Uy để xem cầu thủ gốc Việt Alexander Đặng thi đấu. Trong tay ông Park vẫn còn hàng loạt tiền đạo chất lượng như Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức… Vịtrí tiền vệ, Xuân Trường đã kịp lấy lại phong độ cùng Buriram United. Cầu thủ đang chơi bóng ở Thái Lan hứa hẹn lại cùng chơi bóng với Tuấn Anh, Văn Thanh… khi có vẻ ông Park sẽ trao niềm tin cho họ trở lại.

V.League đang chứng kiến cuộc ganh đua quyết liệt và nếu để ý kỹ từ rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có được lượng CĐV đông đảo quan tâm đến sân chơi quốc nội như thế. Ở ngôi đầu bảng, Hà Nội đang lo ngay ngáy khi bịnhững TP.HCM hay SLNA qua mặt. Dưới đáy bảng, Thanh Hóa từ chỗ khốn cùng đã khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến gần cuối lượt đi, V.League vẫn có sức hút là điều đáng mừng. Và khi bộ mặt nền bóng đá được cải thiện, chắc chắn những cấp độ ĐTQG sẽ được hưởng lợi. Vấn đề lúc này với người làm chuyên môn là làm sao tận dụng nguồn lực sẵn có để đưa bóng đá nước nhà đi lên. Trong tương lai gần, trận đấu với người Thái có lẽ không cần đặt nặng chỉ tiêu thắng thua. HLV Park Hang Seo cần thử nghiệm những nhân tố mới khi gặp đối thủ này để thăng hoa tại vòng loại World Cup, đó mới là sân chơi chứng tỏ đẳng cấp.

Thái Lan lo bị Việt Nam vượt mặt

Mời Việt Nam tham dự King’s Cup, Thái Lan tỏ ra vô cùng hào hứng tuy nhiên báo chí nước này lại lo lắng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽvượt mặt đội bóng chủ nhà để thăng tiến trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA.

Trang Siam chia sẻ: “Việt Nam đang chuẩn bị rất nghiêm túc cho King’s Cup 2019. Thậm chí, họ còn có những kế hoạch để triệu tập các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài. Chắc chắn họ đang nhắm đến chức vô địch. Đây cũng là điều dễ hiểu vìnếu vô địch King’s Cup, Việt Nam sẽ tiến xa trên BXH FIFA. Hiện tại, họ đang xếp thứ 98 với 1.227 điểm (hạng 16 châu Á), trong khi Thái Lan chỉ xếp thứ 114 với 1.174 điểm. Nếu chiến thắng ở King’s Cup năm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục bỏ xa Thái Lan, thậm chí vượt lên trên cả Jordan và Kyrgyzstan”.

L.V

 

VÂN LINH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top