Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019

Thứ Năm 09/05/2019 | 14:52 GMT+7

VHO-Sáng ngày 9.5, Sở Công Thương đã phối hợp với Trung tâm  Khuyến công  và Tư vấn Phát triển Công nghiệp tổ chức họp báo giới thiệu “Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019”.

Cuộc thi thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội  nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm TCMN để tạo ra những sản phẩm có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao phù hợp với thị hiếu khách hàng, là tiền đề để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh phát triển mẫu mã sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thị trường. Được tổ chức từ tháng 04.2019 đến tháng 10.2019 với chủ đề “Sản phẩm TCMN Hà Nội thiết kế sáng tạo”, dự kiến cuộc thi sẽ thu hút sự tham gia của trên 100 tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội , không giới hạn về độ tuổi, trình độ. Năm nay, ban tổ chức (BTC) hy vọng sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều sinh viên, nhất là những sinh viên đến từ khối các trường mỹ thuật.

Ban tổ chức giới thiệu mục đích, ý nghĩa của cuộc thi

Đặc biệt, để khuyến khích sự tham gia của công chúng, BTC đã tiến hành mở rộng cơ cấu giải thưởng ở các giải Nhất, Nhì, Ba. Trong đó, sẽ có 75 giải được trao cho những sản phẩm có chất lượng tốt nhất trên tổng số 250-300 mẫu sản phẩm TCMN có thiết kế mới, sáng tạo tham dự giải.

Để công tác chấm giải được diễn ra công bằng, BTC đã phân loại các mẫu sản phẩm thành 5 nhóm: gốm sứ, sơn mài, mây tre, khảm trai gỗ đá sừng mỹ nghệ, nhóm khác. Các sản phẩm dự thi cũng sẽ được chấm theo 5 tiêu chí: Tính sáng tạo; Tính thương mại; Tính thân thiện với môi trường; Tính thẩm mỹ; Tính văn hóa truyền thống.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vương Đình Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp cho biết, tất cả những sản phẩm đạt giải cao sẽ được Sở Công Thương và Trung tâm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá nhằm giúp sản phẩm có cơ hội tiếp cận rộng hơn với thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đánh giá về sức tiêu thụ của các sản phẩm đạt giải qua mọi năm, ông Thanh cũng chia sẻ: “Thật đáng mừng là những sản phẩm sau khi đạt giải đều có sức tiêu thụ tăng đáng kể. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn không cung cấp được mẫu cho BTC trưng bày bởi sản phẩm họ làm ra còn không đủ để trả cho khách hàng”.

 

Đình Toán

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top