Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60

Thứ Ba 07/05/2019 | 10:47 GMT+7

VHO- Madonna đã ở tuổi 60 và vẫn đang hoạt động tích cực trong nền công nghiệp âm nhạc. Nhưng những định kiến cho rằng Madonna... đã già, khiến nữ ca sĩ phải chật vật làm nghề và trụ lại trong showbiz. “Tôi bị hắt hủi vì đã 60 tuổi”, Madonna cay đắng nhận xét.

Madonna hồi năm 1990

Hiện tại, nữ ca sĩ đang đặt mình vào cuộc chiến chống lại sự phân biệt tuổi tác trong giới giải trí. Từng bán được hơn 300 triệu đĩa hát trên khắp thế giới trong sự nghiệp trải dài gần bốn thập kỷ, Madonna không nghi ngờ gì là “Nữ hoàng pop” hoạt động bền bỉ và đáng nể của showbiz quốc tế.

Trong cuộc phỏng vấn mới với Vogue (Anh), Madonna đã chia sẻ chi tiết về cuộc chiến chống lại sự phân biệt tuổi tác trong nền công nghiệp âm nhạc.

Là một biểu tượng của nhạc pop quốc tế, Madonna đã bước sang tuổi 60 hồi tháng 8/2018, bà chia sẻ thẳng thắn về những vật lộn mà mình đã và đang phải tiếp tục đối mặt trong sự nghiệp - một sự nghiệp đẩy lùi nhiều giới hạn của nền công nghiệp âm nhạc đương đại.

Madonna xuất hiện trên ấn bản mới nhất của tạp chí Vogue (Anh).

Madonna đã bước sang tuổi 60 hồi tháng 8.2018

Madonna bắt đầu bước chân vào làng nhạc từ năm 1982: “Người ta từng muốn tôi phải lặng lẽ hơn, bớt nổi loạn hơn vì đủ thứ lý do, lúc vì tôi không đủ xinh đẹp, lúc vì giọng tôi không đủ hay, hoặc tôi không đủ tài năng, hoặc tôi không đủ sự nữ tính gợi cảm, và hiện tại là vì tôi không còn đủ sự trẻ trung.

“Người ta sẽ luôn tìm ra những lý do để chê bai, còn tôi thì đang bận chiến đấu với sự phân biệt tuổi tác, giờ đây tôi đang bị hắt hủi chỉ vì tôi đã bước sang tuổi 60”.

Là mẹ của hai người con ruột và bốn người con nuôi, gồm con gái ruột Lourdes (22 tuổi), con trai ruột Rocco (18 tuổi), các con nuôi David và Mercy (cùng 13 tuổi), Esther và Stella (cùng 6 tuổi), Madonna chia sẻ rằng điều mà bà hối tiếc nhất chính là để các con mình được sử dụng điện thoại.

Madonna cảm thấy điều này như thể “đặt dấu chấm hết cho những gắn bó mật thiết” giữa bà và các con: “Tôi đã phạm phải sai lầm khi cho phép bọn trẻ được sử dụng điện thoại. Điều này như thể đặt dấu chấm hết cho sự gắn bó mật thiết giữa mẹ con tôi.

“Bỗng nhiên, những chiếc điện thoại trở thành một phần rất quan trọng, rất to lớn trong cuộc sống của bọn trẻ. Bọn trẻ bỗng nhiên phải tiếp nhận với quá nhiều luồng thông tin và hình ảnh, rồi bắt đầu tự so sánh mình với những người khác, tôi cảm thấy đó là điều không tốt cho sự tự trưởng thành của các con mình”.

Madonna bên các con.

Madonna cũng có chia sẻ khá bất ngờ rằng trong số các con thì bà cảm thấy gắn bó và có nhiều điểm chung nhất với cậu bé con nuôi David (13 tuổi): “David có sự tập trung và có quyết tâm cao hơn bất cứ đứa con nào khác của tôi. Tôi khá chắc chắn rằng cậu bé có được những cá tính đó là do tiếp thu từ tôi. Cậu bé là người con mà tôi có nhiều điểm chung nhất”.

Lourdes - người con gái cả của Madonna, kết quả từ cuộc tình giữa bà và vũ công Carlos Leon, hiện đã có kế hoạch “dấn thân vào showbiz”. Nhận xét về con gái, Madonna cho hay: “Lourdes rất tài năng. Tôi ghen tị với Lourdes vì con có thể giỏi ở bất cứ việc gì mà con muốn làm, như nhảy múa, diễn xuất, chơi piano. Lourdes tài năng hơn tôi, nhưng lại không có động lực và khát khao như tôi”.

Madonna cũng phủ nhận chuyện giữa bà và nữ ca sĩ Lady Gaga (33 tuổi) có mối hiềm khích từ nhiều năm nay: “Người ta hay thích thú, phấn khích trước những câu chuyện kiểu như vậy, rằng người này và người kia xem nhau là kẻ thù, nhưng hai chúng tôi không bao giờ là kẻ thù của nhau cả”.

Sự kình địch được vẽ nên khi người ta so sánh những ca khúc hit của Madonna và Lady Gaga để tìm ra sự tương đồng và đôi lúc cho rằng có sự vay mượn ý tưởng sáng tạo. Trước những sự so sánh, Lady Gaga từng chia sẻ hồi năm 2016 rằng: “Madonna và tôi rất khác biệt. Tôi không muốn so sánh chút nào. Tôi không bao giờ có ý thiếu tôn trọng Madonna.

“Cô ấy là một người phụ nữ lịch thiệp, sở hữu một sự nghiệp lớn lao và đáng nể. Cô ấy là ngôi sao nhạc pop đình đám của mọi thời đại. Nhưng về phần mình, tôi cũng biết chơi rất nhiều loại nhạc cụ, tôi tự sáng tác âm nhạc của mình. Tôi dành ra nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày ở trong phòng thu, tôi là một nhà sản xuất âm nhạc, một nhạc sĩ, những gì tôi làm là khác biệt”.

Madonna xuất hiện trên ấn bản mới nhất của Vogue (Anh)

Madonna hồi năm 1982 khi mới bước chân vào làng nhạc

Madonna xuất hiện tại một sự kiện thời trang hồi tháng 5.2018

Madonna gần đây đã cho ra những sản phẩm âm nhạc mới, với đĩa đơn “Medellin” và album “Madame X” sau 4 năm hoặt động trầm lắng. Bà tiết lộ rằng xuyên suốt sự nghiệp dài lâu bền bỉ của mình, bà không có hình mẫu nào để hướng mình đi theo, bởi bà cho rằng chưa từng có nữ ca sĩ nào đi theo phong cách giống như bà trong sự nghiệp ca hát.

“Không có hình mẫu nào để tôi phải học theo cả, bởi không có ai làm những gì mà tôi làm. Điều đó đôi khi thật đáng sợ. Có những người phụ nữ rất tài giỏi, thành công nhưng tôi thấy họ không lập gia đình, không sinh con. Còn tôi dù có sự nghiệp, vẫn là một mẹ của sáu người con. Tôi vẫn đang tiếp tục sáng tạo và là một nghệ sĩ hoạt động tích cực trong showbiz. Tôi nghĩ không có ai giống như tôi”, Madonna chia sẻ.

Bích Ngọc
Theo Vogue/Daily Mail

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top