Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Cò” đặc sản ở Đà Lạt lại hoạt động mạnh trong dịp lễ 30.4

Thứ Sáu 03/05/2019 | 09:29 GMT+7

VHO- Sau một thời gian có vẻ lắng xuống thì trong dịp lễ 30.4 năm nay, tình trạng “cò” đặc sản có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại, gây nhiều phiền toái và bức xúc cho khách du lịch, cũng như làm mất đi hình ảnh của du lịch Đà Lạt.

 Một nhóm “cò” đón lõng khách du lịch ở đầu đường Nguyên Tử Lực

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tham quan như Thung lũng tình yêu, Vườn hoa thành phố... có hàng chục đối tượng là “cò” của các cửa hàng đặc sản lượn lờ trên những chiếc xe máy không có mũ bảo hiểm cùng với cọc danh thiếp trên tay. Không dừng lại ở đó, dọc theo các tuyến đường Phù Đổng Thiên Vương, Nguyên Tử Lực, Mai Anh Đào... cũng có rất nhiều các tay “cò” đặc sản trực sẵn hai bên đường để đón lõng những chiếc xe ô tô biển số lạ đi ngang qua các con đường này.

Đối tượng mà các nhóm “cò” này hướng đến là những du khách khi đến tham quan các điểm du lịch nêu trên. Sau khi xác định được “con mồi” là ngay lập tức nhóm người này liền tìm cách tiếp cận và đưa ra những lời mời mọc, chèo kéo hết sức bùi tai. Trên thực tế, đa số những địa chỉ mà các đối tượng “cò” đặc sản chào mời và đưa du khách đến đều trong tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”. Không những thế, những đối tượng này còn rất manh động, chúng sẵn sàng giở các thủ đoạn đe dọa, thậm chí là hành hung đối với du khách nếu bị phản ứng lại. Trước đó, đã từng có một số du khách bị hành hung. Điển hình như vụ bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi, ngụ tại huyện Long Khánh, Đồng Nai) bị 1 chủ cửa hàng đặc sản trên đường Phù Đổng Thiên Vương đánh ngất xỉu khi đòi trả lại sản phẩm.
Hiện nay trên địa bàn TP Đà lạt có “4 loại cò” được xác định gồm: “cò” tự do đón khách rồi dẫn vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ để hưởng hoa hồng; nhân viên cơ sở kinh doanh trực tiếp làm môi giới; “cò” bảo kê ép cơ sở kinh doanh phải chi tiền môi giới khi đưa khách vào; lái xe, hướng dẫn viên đưa khách đến cơ sở kinh doanh để hưởng tiền hoa hồng.

Trước đó, trong năm 2018 UBND tỉnh Lâm Đồng từng nhiều lần chỉ đạo cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng các đối tượng hành nghề “còdu lịch” có hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng môi trường du lịch và an ninh trật tự. Tuy nhiên, vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.

THÀNH KHIÊM


 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top