Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ngoạn mục giải đua xe ô tô, mô tô địa hình trên Cao nguyên đá

Thứ Tư 01/05/2019 | 08:30 GMT+7

VHO-Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch, phát triển kinh tế vùng cao Yên Minh (Hà Giang), giải “Đua xe ô tô, mô tô địa hình” tại xã Lao Và Chải (Yên Minh) đã thu hút hàng vạn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tới thưởng thức những màn trình diễn xe ngoạn mục, ly kỳ và hấp dẫn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang trao giải hạng ô tô chuyên nghiệp của giải đấu "Tinh thần đá"

Giải đấu là một trong những hoạt động quan trọng do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức để chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động; dấu ấn 100 năm Chợ tình Khâu Vai gắn với Công bố Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đại diện BTC trao giải Nhất loại hình mô tô chuyên nghiệp cho VĐV người Hà Lan - Jaap Van Nortver 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Qúy – Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh cho biết, việc tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt, thông qua các sự kiện này, tỉnh Hà Giang mong muốn mở ra nhiều cơ hội về hợp tác đầu tư với các tổ chức, doanh nghiệp để đưa huyện Yên Minh nói riêng và Hà Giang nói chung phát triển thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

9 VĐV loại hình mô tô (cào cào) vượt qua vòng loại tham gia thi đấu tranh giải vô địch

Nhấn mạnh đến giải đấu thể thao với chủ đề “Tinh thần đá”, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Hoàng Anh Tuấn – thành viên BTC cho biết, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức giải “Trình diễn/thi đấu xe địa hình”, với quy mô lớn nhưng đã thu hút được đông đảo vận động viên (VĐV) nam nữ chuyên nghiệp trong nước, quốc tế, nhất là sự nhiệt tình tham gian của những người yêu xe, quan tâm, yêu thích bộ môn off-road. Giải đua được tổ chức với mục đích phát triển phong trào luyện tập, thi đấu xe lành mạnh theo quy định của Pháp Luật. Đồng thời là sân chơi để các tay đua rèn luyện thể chất, nâng cao kỹ thuật lái xe và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Từ đó có thể tham gia các công tác từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, các công tác an ninh quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn. “Dù gặp rất nhiều khó khăn, từ sự bỡ ngỡ trong khâu tổ chức, cũng như một số đơn vị tài trợ rút lui vào phút chót không tiếp tục đồng hành cùng vì một vài lý do, đã khiến chương trình bị đảo lộn… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của địa phương, sự quyết tâm tiếp tục hỗ trợ của Công ty CP M2 Việt Nam chương trình vẫn diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách”, ông Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Giải đấu hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách

Chia sẻ về cảm xúc được tận mắt chứng kiến những pha vít ga vượt đối thủ của các VĐV mô tô địa hình, những kỹ năng xử lý tình huống, kỹ thuật của các tay đua ô tô, ông Nguyễn Hải Đường, du khách đến từ Hà Nội cho rằng, “cứ tưởng chỉ là cuộc đua xe thông thường như các giải đấu khác nhưng khi chứng kiến các màn thi đấu mới cảm nhận được sự khó khăn của các VĐV. Cung đường vượt núi, băng rừng, xuyên suối với những khúc quơ gấp… thực sự rất hồi hộp, ấn tượng nhưng cũng tương đối nguy hiểm. Nếu được duy trì thường niên chắc chắn “Tinh thần đá” sẽ là thương hiệu ấn tượng của điểm đến tại Yên Minh, Hà Giang”.

Nói về cơ chế thu hút đầu tư các doanh nghiệp đến Hà Giang, ông Qúy khẳng định, Hà Giang là một trong những địa danh thu hút rất đông du khách muốn đến để trải nghiệm và khám phá văn hoá, vẻ đẹp của một tỉnh nằm ở biên giới cực bắc của Tổ quốc. Tuy nhiên cơ sở vật chất, đường sá giữa các điểm đến của Hà Giang còn nhiều hạn chế. Lượng du khách đến Hà Giang chủ yếu là giới trẻ. Hà Giang đang có những kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch mới để có thể thu hút được nhiều đối tượng du khách đến hơn nữa. Do đó, trong tương lai, Yên Minh nói riêng, Hà Giang nói chung sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước, các đơn vị có mối quan hệ mật thiết với địa phương như M2 hoạt động, đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh vùng cao và định hướng theo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Giải “Đua xe ô tô, mô tô địa hình” tại xã Lao Và Chải (Yên Minh) với 2 bài thi tính giờ trên địa hình tự nhiên dài 10km gồm leo núi, vượt đèo, suối, cùng những khúc quơ gấp… của 63 VĐV trong nước và quốc tế sau 2 ngày thi khốc liệt đã khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp. BTC đã trao giải Nhất, Nhì, và Ba ở các nội dung thi cho các VĐV, trong đó giải Nhất ở nội dung mô tô là một chiếc xe mô tô cào cào trị giá 150 triệu đồng; nội dung xe ô tô địa hình là một chiếc xe ô tô địa hình trị giá 150 triệu đồng.

Cụ thể về phần thi mô tô (cào cào) giải Nhất thuộc về VĐV Jaap Van Nortver đến từ Hà Lan với thời gian 37 phút 20 giây; giải Nhì thuộc về VĐV Trần Đình Cường đến từ Hà Nội với thời gian 38 phút 3 giây; giải Ba thuộc về VĐV Anthony Myer đến từ New Zealand với thời gian 38 phút 7 giây.

Phần thi ô tô hạng chuyên nghiệp, đồng giải Nhất được trao cho VĐV Nguyễn Huy Thơm đến từ Vĩnh Phúc với số điểm 450 điểm, xe số 08 và VĐV Nghĩa Phương đến từ Hà Giang với số điểm 450 điểm, xe số 11; giải Nhì thuộc về VĐV Tiến Bình đến từ Hà Nội với số điểm 448 điểm, xe số 14; giải Ba thuộc về VĐV Quốc Toản đến từ tỉnh Vĩnh Phúc đạt 446 điểm xe số 09.

Giải ô tô mở rộng: giải Nhất: Nguyễn Văn Duy; giải Nhì: Nguyễn Quý Quang; giải Ba: Nguyễn Văn Cường.

Ở thể loại, giải Sidercar, giải Nhất thuộc về Nguyễn Trọng Hạnh; giải Nhì: Võ Văn Giang Sơn; giải Ba: Nguyễn Đức Thắng; giải biểu diễn: Nông Văn Kiện; Giải tinh thần đá được trao cho VĐV Nguyễn Quang Khuê  - 78 tuổi đến từ HN là VĐV lớn tuổi nhất của giải đấu.

 

Vượt qua các đối thủ là những tay đua chuyên nghiệp của hạng mô tô địa hình(cào cào), giải Nhất cuộc đua, VĐV đến từ đất nước Hà Lan - Jaep Van Nortver chia sẻ, “tôi rất vui được tham dự giải đua xe tại Yên Minh – mảnh đất tôi yêu quý. Sự hấp dẫn của cảnh đẹp thiên nhiên, sự năng động, thân thiện với du khách của đồng bào các dân tộc sinh sống tại Yên Minh là sức hút hấp dẫn đối với tôi và nhiều du khách khác. Tôi đã hoàn thành tốt phần thi của mình với niềm đam mê và được tận hưởng hết mình những giây phút vượt đường đua khốc liệt của gải đấu. Sau cuộc thi tôi mong muốn mọi người sẽ cùng tôi đi lại cung đường đua vừa rồi để nhặt rác, làm sạnh môi trường, “không để lại rác thải những nơi đã đi qua” để góp phần xây dựng một Yên Minh xanh-sạch- đẹp và thực sự là điểm đến vui chơi giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng.

SIM SIM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top