Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phú Quốc – đến để thân thiện với động vật và tĩnh lặng ngắm hoàng hôn

Thứ Hai 29/04/2019 | 17:38 GMT+7

VHO- Phú Quốc - được mệnh danh là đảo ngọc đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong những năm gần đây. Ngoài việc thưởng thức những món hải sản tươi ngon của địa phương, ngắm cảnh biển, san hô, tham quan làng chài, làng mắm, Phú Quốc còn có những điểm check – in mà du khách không thể bỏ qua.

Đến Phú Quốc được thưởng thức hải sản tươi ngon khác hẳn những vùng biển khác, ngắm cảnh biển hoàng hôn sẽ là những trải nghiệm thú vị của du khách. Những địa điểm nổi tiếng được khách du lịch ưa chuộng như chợ đêm Dinh Cậu, ăn hải sản bãi Khem, lặn biển ngắm san hô, trải nghiệm cuộc sống bình dị ở làng chài Hàm Ninh, tham quan di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc, tìm hiểu trại chó và đua chó Phú Quốc, hoặc cùng khuấy đảo khu vui chơi Vinpearland Phú Quốc…

Trẻ em có thể tiếp xúc với động vật trong vườn thú

Tại Phú Quốc cũng có nhiều resort sang trọng, tiện nghi, phòng ốc hiện đại đáp ứng được nhu cầu của du khách ưa nghỉ dưỡng. Nếu lựa chọn resort Vinpearl du khách sẽ hài lòng về dịch vụ cũng như sự chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, chuyên nghiệp của nhân viên từ lúc xuống sân bay cho đến khi trở lại sân bay sau khi hết kỳ nghỉ. Khi nghỉ tại đây, khách được tạo điều kiện để khám phá những điểm du lịch tại Phú Quốc vào bất cứ thời gian nào. Trong đó, không thể bỏ qua Vườn thú Safari Phú Quốc - được thiết kế xây dựng theo quy mô safari một mô hình sở thú bán hoang dã nổi tiếng khắp thế giới.

Nhiều loài thú hoang dã được bảo tồn tại Safari Phú Quốc

Với quy mô hơn 380ha, Vinpearl Safari quy tụ khoảng 3.000 cá thể, đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới; được chia thành hai khu vực chính: Công viên động vật hoang dã (Safari park) và Vườn thú mở (Open zoo). Men theo từng con đường nhỏ uốn mình dưới những tán cây, du khách sẽ lần lượt khám phá Thế giới Linh trưởng với sự hiện diện của Voọc bạc, Vượn Pile, Khỉ mặt đỏ, Vượn cáo đuôi khoang…; hay những chú voi châu Á lững thững dạo bước bên bờ suối. Tại khu vực các loài móng guốc mà đại diện là Linh dương Ả Rập, Linh dương sừng mác, Linh dương đen, Bò tót..; hoặc không thể không dừng chân chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi của Hổ trắng Bengal, Sư tử châu Phi…; sự tinh nghịch của Lạc đà một bướu, Linh cẩu sọc hay vẻ lười nhác đáng yêu của các loài Gấu… Đặc biệt vườn thú còn thu hút trẻ em và những người yêu động vật khi được trực tiếp sờ vào những con vật thân thiện như dê, cừu, hươu cao cổ… Chúng cũng tỏ ra thích thú, quấn quýt lại khi được khách cho ăn cỏ, hoa quả.

Du khách có thể ngắm tổng thể vưởn thú từ xe bus

Sau khi đi bộ thấm mệt, du khách sẽ lên xe bus, đi một vòng quanh vườn thú như trải nghiệm một khu rừng nguyên sinh trên thế giới với đa dạng các loài động vật hoang dã quý hiếm.
Trước khi rời Phú Quốc, du khách không nên bỏ lỡ chuyến ngắm hoàng hôn từ đảo Đồi Mồi với giá 300.000 đồng/khách. Để tới đảo Đồi Mồi, khách mặc áo phao, lên cano lướt sóng với tốc độ cao, thỉnh thoảng như bay lên rồi rơi xuống mặt biển giúp du khách trải qua những cung bậc cảm xúc trên biển. Những hôm thuỷ triều lên thì cano có thể tiến sát đảo, nhưng gặp thuỷ triều xuống, du khách lại trải qua một phương tiện khác là thuyền độc mộc bằng nhựa trong suốt để có thể nhìn xuống tận đáy biển với những lớp san hô tầng tầng lớp lớp.

Du khách trải nghiệm 5 phút đi cano để đên đảo Đồi Mồi

Cách bờ biển chừng 2km, và 5 phút đi cano,  Đồi Mồi hiện vẫn là một hòn đảo hoang sơ, với nhiều loài cây hoang dại, trong đó có cây hơn 100 tuổi được giới chơi bonsai gọi là Hải Sơn Tùng, nhưng với người bản địa chỉ đơn giản là cây Mắm, cây Móng tay… Có thể đến đảo vào buổi sáng sớm ngắm bình minh hoặc buổi chiều khoảng 4 – 6h30 để vừa tắm biển, ngắm san hô, nhưng chỉ có 15 phút để ngắm và chụp ảnh hoàng hôn. Với bộ đầm kiểu maxi hoặc váy trắng nhẹ, dễ bay trong gió, các cô gái sẽ có những kiểu ảnh “để đời” với hoàng hôn phía Bắc của Phú Quốc.

Nếu thuỷ triều xuống du khách sẽ phải tới đảo bằng thuyền độc mộc trong suốt

Hoàng hôn từ đảo Đồi Mồi

THẢO LAM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top