Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Vợ nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng yêu cầu công an can thiệp

Thứ Bảy 27/04/2019 | 18:33 GMT+7

VHO- Ngày 27.4, Công an Q. Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, trú phường Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) là vợ của ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng về việc bị nhiều người bôi nhọ, xúc phạm danh dự gia đình bà.

Theo nội dung trong lá đơn tố cáo gửi CA, bà Trần Thị Thanh Tân cho rằng trong những ngày vừa qua, gia đình bà liên tục chịu nhiều bất ổn về tinh thần, tâm lý, mặc cảm xấu hổ và sợ hãi khiến gia đình bà không dám bước chân ta khỏi nhà. Chồng bà - ông Nguyễn Hữu Linh sai đến đâu thì sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật, còn bà và các con bà không có tội nên không cần phải “chịu tội” thay cho ông Linh: Bản thân tôi và con tôi trong suốt thời gian qua phải chịu đựng những hành vi xúc phạm của một số cá nhân, tổ chức, làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi, họ bêu riếu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín và những người thân của tôi – bà Tân viết trong đơn.

Kể đến những hành động bị tố cáo, bà Trần Thị Thanh Tân nhắc lại chuyện nhà của bà ở Đà Nẵng bị xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà.

Nói về việc một số cá nhân đã đăng hình ảnh của mẹ con bà cùng người thân trong gia đình bà lên các trang mạng với nhiều lời lẽ xúc phạm, bà Tân cho biết: “Tôi và gia đình chưa bao giờ đồng ý với bất kỳ ai đăng hình ảnh của gia đình, người thân, bạn bè của tôi lên các phương tiện thông tin đại chúng hay mạng xã hội. Họ không có quyền nhân danh bất cứ điều gì để đăng hình ảnh gia đình chúng tôi lên rồi xúc phạm, lăng mạ”.

"Tâm thư cầu cứu" của vợ ông Nguyễn Hữu Linh

Theo đơn, bà Tân là người không đứng trong cuộc, không gây ra chuyện nhưng lại bị liên lụy một cách sâu sắc nhất. Sau sự việc chồng bà là ông Nguyễn Hữu Linh bị tung clip lên mạng xã hội, gia đình bà Tân chịu sự đảo lộn ghê gớm, bà cho biết sau sự việc xảy ra và những phản ứng thái quá từ dư luận khiến cho bà và các con bà không dám đi ra đường, tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng không biết đến khi nào mới ổn định được.

Với tất cả những lý do trên, bà Tân tố cáo các tổ chức, cá nhân có hành vi làm nhục gia đình bà theo điều 155 Bộ Luật hình sự. Qua đó yêu cầu phía công an can thiệp, điều tra và xử lý hành vi làm nhục người khác mà một số tổ chức, cá nhân đã gây ra đối với gia đình bà. Về phía Công an quận Hải Châu cho biết đã chỉ đạo đơn vị cấp dưới tiến hành điều tra. 

Kèm theo lá đơn tố cáo, bà Trần Thị Thanh Tân cũng có “tâm thư” gửi “các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh. Bà Tân chia sẻ: “Là một người vợ, người mẹ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi, nó sẽ là một ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên”. 

Cuối bức tâm thư, vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết: “Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây, các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi, sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn của bản thân mình. Lời cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến Chủ tịch UBND TP và Công an TP Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình chúng tôi”.

Sau khi vợ nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng đăng “tâm thư”, đã có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Những người bình tĩnh, bao dung thì nói bà Tân và các con không có lỗi, hãy để pháp luật lên tiếng. Nhiều người bảy tỏ sự cảm thông và xót xa đối với hoàn cảnh của bà Tân. “Nên buông tha cho vợ con họ, họ chỉ là nạn nhân thôi. Ck (chồng) bị vậy bản thân họ cũng không còn mặt mũi nào với thiên hạ. Đáng lẽ chị phải được cái quyền căm giận người chồng cũng giống như chúng ta phẫn nộ với ông Linh”, một người viết. 

Tuy nhiên trong làn sóng phẫn nộ, vẫn có người phản ứng với lá thư của bà Tân là “ích kỷ” và không tỏ rõ sự hối lỗi, thành tâm: “Trong thư không hề có sự hối lỗi hay thay mặt chồng bà xin lỗi nạn nhân mà chỉ nói về sự ích kỷ và cảm xúc bản thân từ phía người vợ”.

MINH CHÂU

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top