Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Gìn giữ và phát triển nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Đức

Thứ Ba 09/04/2019 | 10:15 GMT+7

VHO- Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức được thành lập nhằm góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Ban chấp hành Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại CHLB Đức

Ngày 7.4, Đại hội thành lập Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra tại Nhà văn hóa Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương ở thủ đô Berlin.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tham gia của đông đảo bà con cộng đồng người Việt yêu nghệ thuật trên khắp nước Đức.

Tới dự chương trình có bà Dương Thị Việt Thắng - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Trưởng bộ phận Giáo dục và Lưu học sinh; đại diện nhiều hội đoàn người Việt tại Đức cùng gần 300 hội viên và khách mời.

Thay mặt ban tổ chức, bà Hoàng Thị Dư đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự ủng hộ, tham gia của các hội viên và đông đảo bà con người Việt yêu nghệ thuật tại Đức.

Với tiêu chí bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển nghệ thuật truyền thống Việt Nam cho các thế hệ người Việt và gốc Việt cũng như bạn bè trên thế giới, ban tổ chức hy vọng sự ra đời của Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Đức sẽ là một sân chơi bổ ích, là điểm kết nối những cá nhân, hội đoàn có cùng chung tâm hồn yêu văn học nghệ thuật.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong chương trình

Theo bà Hoàng Thị Dư, mặc dù mới được thành lập, song Hội đã quy tụ cũng như nhận được sự cổ vũ và đồng tình từ đông đảo những người yêu mến và hoạt động nghệ thuật trên khắp nước Đức.

Bà Hoàng Thị Dư cũng cho biết trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ có những kế hoạch và chương trình hành động cụ thể như tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ, đào tạo các thế hệ trẻ người Việt và gốc Việt tại Đức để truyền bá và phát huy nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. 

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, bà Dương Thị Việt Thắng đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy được sự đoàn kết, nhiệt tình của các cá nhân và hội đoàn người Việt yêu nghệ thuật trên toàn nước Đức.

Bà cũng đánh giá cao ý tưởng thành lập Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, coi đây là cầu nối gắn kết các tâm hồn yêu nghệ thuật, là chất xúc tác để đưa những người con Việt Nam sinh sống xa quê hương xích lại gần nhau hơn, góp phần giúp cộng đồng người Việt Nam tại Đức ngày càng phát triển vững mạnh.

Bà Dương Thị Việt Thắng cũng hy vọng các thành viên trong Hội sẽ đoàn kết, chung tay góp sức để có nhiều hoạt động chung ý nghĩa hơn nhằm giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam tới bạn bè người Đức nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Bà Dương Thị Việt Thắng (bên trái), Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát biểu tại Đại hội

Sau phần đọc quy chế và điều lệ của Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, thay mặt ban tổ chức, ông Nguyễn Thiện Tường đã giới thiệu với các hội viên và đông đảo khách mời tham dự Ban chấp hành mới của hội với 25 thành viên.

Cũng trong chương trình diễn ra đại hội, những người tham dự cũng đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc với đủ loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam như các múa, hát chèo, ngâm thơ, hát quan họ, hát xẩm... Đây đều là những tiết mục được bà con và các hội đoàn người Việt trên toàn nước Đức tự biên và tự diễn.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top