Thêm dịch vụ kiosk check-in tại hàng loạt sân bay nước ngoài

VHO- Heathrow (Anh) từ ngày 8.4 sẽ là sân bay thứ 9 cả trong và ngoài nước mà Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in. Dịch vụ này sẽ làm giảm thời gian chờ đợi cũng như góp phần tạo sự thuận lợi cho khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.

Thêm dịch vụ kiosk check-in tại hàng loạt sân bay nước ngoài - ảnh 1

Theo đó, từ ngày 8.4, hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay thông qua các kiosk đặt tại sân bay. Trước đó, hãng này cũng đã triển khai dịch vụ tương tự tại nhiều sân bay nước ngoài như Narita - Tokyo, Kansai, Fukuoka (Nhật Bản) Incheon (Hàn Quốc), Frankfurt (Đức) và 3 sân bay trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in có thể làm thủ tục trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Dịch vụ này sẽ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, chủ động lựa chọn ghế ngồi và in thẻ máy bay ngay tại sân bay. Hành khách không mang hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng vào khu vực an ninh lên tàu bay.

Đến nay, Heathrow là sân bay thứ 9 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác dịch vụ kiosk check-in. Trong thời gian tới, dịch vụ sẽ tiếp tục được mở rộng tại nhiều sân bay quốc tế như Haneda - Tokyo, Nagoya (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Hồng Kông và Singapore.

Tính đến hết năm 2018, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến gồm làm thủ tục qua website, qua ứng dụng di động và qua các kiosk đặt tại sân bay. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm ùn tắc tại các sân bay.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc