Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Discovery ra mắt phim tài liệu đậm chất nhân văn về Việt Nam

Thứ Sáu 21/12/2018 | 10:02 GMT+7

VHO- Bộ phim tài liệu “Vietnam: Connecting East Africa” - Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi" sẽ được phát sóng trên kênh Discovery Đông Phi vào ngày 27.12, phát lại trên kênh Discovery Đông Nam Á vào ngày 30.12. Phim được dẫn dắt bởi nhà phát minh kiêm kỹ sư người Úc gốc Việt, Jordan Nguyễn.

 Kênh truyền hình Discovery khu vực châu Á- Thái Bình Dương (Discovery Networks Asia-Pacific) vừa ra mắt bộ phim tài liệu “Vietnam: Connecting East Africa”- Cách người Việt nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi. Theo Tổng Giám đốc kênh Discovery khu vực Đông Nam Á Anna Pak Burdin: “Discovery đã và đang kể cho khán giả những câu chuyện hấp dẫn ở châu Á trong hơn 20 năm qua. Chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư và sáng tạo ra những bộ phim có nội dung tốt nhất nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cũng như truyền tải thông tin tới khán giả của mình. Phim tài liệu này chính là sự nỗ lực của Discovery, tôn vinh sự khéo léo, tinh tế của người Việt Nam được truyền tải thông qua câu chuyện về sự nỗ lực trong ngành viễn thông và cách mà ngành công nghiệp này ngày càng đi lên ở các nước đang phát triển”.

Trong phim, nhà phát minh kiêm kỹ sư người Úc gốc Việt, Jordan Nguyễn dẫn dắt và làm nổi bật vai trò to lớn của Việt Nam trong nền cách mạng hóa viễn thông ở khu vực Đông Phi với các ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G, cũng như kết nối các nước đang phát triển trên thế giới với nhau. Với chất liệu cuộc sống phong phú, phim sẽ đưa đến cho người xem một câu chuyện nhân văn về sự sẻ chia của Việt Nam ở khu vực Đông Phi, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Tanzania đến việc mang các dịch vụ di động đến những người sống ở các ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique. Mặc dù Việt Nam hiện là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, nhưng lại có một nền viễn thông ngang tầm với nhiều quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới, và sự nỗ lực của các nhà đầu tư viễn thông Việt Nam cũng chính là sự nỗ lực dành cho các nước đang phát triển khác.

Đây là phim tài liệu thứ 5 mà Discovery làm về Việt Nam, sau “Những chiến binh chống tắc đường” (Jam Busters), “Rạp chiếu phim di động của ông Long” (Mr Long’s Travelling Cinema), “Thành phố một ngàn năm” (A Thousand Year Hanoi), và “Câu chuyện cải táng” (Digging Up The Dead), đã được phát sóng trên toàn châu Á. Những thước phim sống động, thuyết phục được gói gọn trong thời lượng 24 phút.

Bà Hà Thục Vân, đại diện nhà sản xuất phim tại Việt Nam chia sẻ về việc đưa câu chuyện phim đến với Discovery: “Trước đây, các dự án phim của kênh truyền hình Discovery chủ yếu là phim quảng bá du lịch chứ không phải phim tài liệu. Gói trong thời lượng 24 phút, bộ phim mong muốn giới thiệu và quảng bá tới khán giả Việt Nam và thế giới một lăng kính khác về Việt Nam. Đó là câu chuyện đầy tinh thần nhân văn và chia sẻ của người Việt Nam ở một vùng đất khác, là vùng đất rất đặc biệt trên toàn thế giới chứ không riêng gì với Việt Nam”.

Ông Vikram Channa, Phó Chủ tịch Tập đoàn Discovery Networks Asia - Pacific (DNAP) cũng chia sẻ: “Nếu những nhà làm phim về đề tài này thường tìm đến những quốc gia đứng đầu về công nghệ viễn thông như Mỹ, Trung Quốc, Nga,...thì các nhà làm phim Discovery lại muốn giới thiệu đến công chúng thế giới hình ảnh một Việt Nam đang phát triển, với những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Bằng hình thức đối thoại, Jordan sẽ dẫn dắt người xem vào câu chuyện thú vị về viễn thông ở Việt Nam, về những khó khăn của những người kĩ sư và cách người Việt thay đổi viễn thông ở Đông Phi”.

Ông Vikram Channa cũng bộc bạch về những ấn tượng đặc biệt trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ viễn thông tại Việt Nam. Sự phát triển ấy đã không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam mà còn vươn ra khỏi biên giới quốc gia, giúp đỡ những người dân ở Đông Phi. Câu chuyện nhân văn này khiến cho Discovery thực sự ấn tượng và quyết định làm bộ phim. “Một điểm đặc biệt nữa là tính nhân văn và yếu tố con người được thể hiện rất rõ trong phim. Thường thì nhắc đến phim tài liệu, lại về đề tài công nghệ viễn thông thì người ta không khỏi nghĩ đến sự khô khan, nhưng trong bộ phim này sự cuốn hút lại đến từ những câu chuyện đời thường, những khó khăn vất vả của các cán bộ công nghệ viễn thông người Việt cũng như cuộc sống của người dân vùng Đông Phi...”, ông Vikram Channa nói.

Vì sao bộ phim lại chỉ có dung lượng 24 phút? Lý giải điều này, đạo diễn phim Emile Guertin cho biết, đó là một lựa chọn khá tròn trịa và vừa đủ để truyền tải nội dung, thông điệp của phim. Nếu dài hơn nữa thì phim sẽ khó có thể thu hút được sự chú ý của các khán giả trẻ tuổi. 

NGÂN ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top