Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng

Thứ Năm 29/11/2018 | 19:37 GMT+7

VHO- Nhiều vấn đề liên quan đến xử lý cán bộ sai phạm, tham nhũng; biện pháp bảo vệ người tố cáo tham nhũng; chính sách hỗ trợ người dân vùng đầm phá Tam Giang phát triển kinh tế; nâng cấp và mở rộng cảng cá Thuận An; những bất cập trong chi trả bồi thường sau sự cố môi trường biển… đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp, đề xuất hướng tháo gỡ tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 29.11.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế tại xã Phú Xuân (huyện Phú Vang) chiều ngày 29.11, đông đảo cử tri của các xã trong huyện đã bày tỏ quan tâm đến các sự kiện chính trị và những vấn đề quan trọng của đất nước trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là những vụ việc xử lý cán bộ vi phạm, tham nhũng. Nhiều cử tri của xã Phú Xuân cho rằng: Việc sai phạm của ông Trần Hữu Đoàn, nguyên Chủ tịch UBND là rất nghiêm trọng, dù đã xử đi tù nhưng hiện vẫn còn nhiều sai phạm chưa được xử lý triệt để, chủ yếu là vấn đề đất đai. Cử tri ở xã Phú Xuân mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có tiếng nói để các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc.

Đông đảo người dân đến dự buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 29.11 tại xã Phú Xuân

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Nếu vụ việc của ông Đoàn có những tình tiết mới thì bà con có quyền gửi đơn đến cơ quan chức năng để khiếu nại, tố cáo. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận nội dung của cử tri và sẽ có kiến nghị đến cấp huyện và cấp tỉnh xem xét xử lý. “Đảng và Nhà nước kiên quyết chống tham nhũng, không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng. Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc về tham nhũng được xử lý triệt để”, Bộ trưởng nói.
Theo Bộ trưởng, Phú Xuân là một xã ven phá Tam Giang, là vùng còn khó khăn của huyện Phú Vang nên các cấp huyện, tỉnh cần quan tâm để có những chính sách và tạo điều kiện để người dân tập trung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng đã gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế các kiến nghị như mở rộng và nâng cấp cảng cá Thuận An để đáp ứng nhu cầu mua bán hải sản của tàu thuyền địa phương và các tỉnh thành trong khu vực, đồng thời có dự án nạo vét cửa biển để tàu thuyền dễ lưu thông; kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho các đoàn thể cấp cơ sở ở các thôn, xóm…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với các cử tri xã Phú Xuân

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hiện nay mức phụ cấp cho các đoàn thể ở thôn là được trích từ ngân sách địa phương. Ở mỗi tỉnh, thành thì mức phụ cấp này có thể chênh lệch khác nhau, tùy điều kiện của từng địa phương. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những kiến nghị của cử tri và sẽ chuyển tải nội dung đến các cấp chính quyền để xử lý.

Bộ trưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 29.11

Nhiều cử tri của xã Phú Xuân cũng kiến nghị về những bất cập trong việc chi trả bồi thường sau sự cố môi trường biển của Formosa, trong đó có việc quyết định của huyện Phú Vang về thu hồi lại tiền đã hỗ trợ cho các lao động làm việc trong nuôi trồng thủy sản… Ông Phan Văn Sở, 60 tuổi và là thương binh tại thôn Ba Lăng, cho biết: Gia đình ông có 3 hồ (mỗi hồ 5.000 m2) nuôi tôm cá ven phá Tam Giang. Khi xảy ra sự cố môi trường biển, thủy sản trong các hồ nuôi của ông chết gần hết, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng/hồ. Sau đó, ông được thống kê thiệt hại và hỗ trợ đợt 1 với hơn 26 triệu đồng; đợt 2, xã Phú Xuân tiếp tục hướng dẫn làm thống kê lao động để hỗ trợ. “Tôi là thương binh, không đủ sức nên phải thuê thêm 3 lao động khác để làm hồ. Việc này, thôn và xã đều có xác nhận và làm hồ sơ nên được huyện chi trả. Nhưng sau khi nhận 8,7 triệu/người được vài ngày thì xã gọi lên đòi trả lại. Nếu không trả thì xã gây khó dễ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính tại địa phương”, ông Sở nói. Nhiều người dân khác cũng có các kiến nghị tương tự về việc thu hồi lại tiền hỗ trợ sự cố Formosa nói trên.

Cử tri Phan Văn Sở gửi kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế

Buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Xuân, huyện Phú Vang chiều ngày 29.11

Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang nói: Do trong quá trình thực hiện thống kê danh sách, xã Phú Xuân chưa nắm kỹ nên làm khá gấp gáp dẫn đến có những sai sót. Sau khi chi trả xong tiền hỗ trợ đợt 2 thì huyện đã rà soát lại và phát hiện có 153 trường hợp tại xã Phú Xuân không đúng đối tượng theo quy định. Chính vì thế, UBND huyện đã ban hành quyết định thu hồi số tiền nói trên và giao cho xã Phú Xuân thực hiện. Đến nay, đã thu lại đủ của 48 hộ, 69 hộ mới nộp một phần và số còn lại thì chưa nộp. Huyện đang tiếp tục yêu cầu xã thu đủ để quyết toán cho tỉnh vào cuối năm 2018 này. 

Ông Nguyễn Văn Chính- Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang giải thích những bức xúc của cử tri

Ông Chính cũng khẳng định, xã và huyện sẽ tổ chức đối thoại với người dân về vụ việc nói trên và giải thích cụ thể cho từng trường hợp nếu người dân còn thắc mắc.

Bài, ảnh: SƠN THÙY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top