Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

"Yêu nhào, sống thả" nhìn từ vụ nữ sinh ném con

Thứ Năm 25/10/2018 | 10:27 GMT+7

VHO- Chỉ trong một thời gian ngắn, ngay khi đang mang bầu, cô gái vẫn dễ dãi qua lại, quan hệ với nhiều người... Quanh chuyện nữ sinh ném con gây chấn động ở Hà Nội cùng phần nào gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng yêu nhào, sống thả của một số người trẻ.

Sự việc nữ sinh V.A ở Quảng Bình ném con vừa sinh xảy ra tại Hà Nội gây chấn động, thậm chí là hoảng sợ cho nhiều người.

Một cô gái 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối, đến nhà bạn trai chơi, vào nhà vệ sinh bất ngờ sinh con rồi thả con từ trên cao xuống...

Rất nhiều ý kiến trái chiều về hành động của cô gái. Trên mạng xã hội, số đông mọi người lên án, không chấp nhận được, cho rằng cô là một cô gái "quái thú" nhưng cũng có một bộ phận lên tiếng cần thông cảm cho hành động của cô gái trong lúc hoảng loạn.

Hiện trường vụ việc trẻ sơ sinh bị ném từ tầng 31 tại Linh Đàm, Hà Nội (Ảnh: TN)

Hiện trường vụ việc trẻ sơ sinh bị ném từ tầng 31 tại Linh Đàm, Hà Nội (Ảnh: TN)

Gác nỗi đau ám ảnh về một sinh linh vừa chào đời đã vắn số, chuyện yêu đương, sống thả của một nữ sinh viên là điều rất đáng suy ngẫm đối với tất cả mọi người. Nếu không có những sự việc đau lòng như trên, ít ai biết bức tranh tình yêu của một người trẻ có nhan sắc, có ăn học lại có thể buông tuồng, dễ dãi, hời hợt đáng sợ đến vậy.

Theo thông tin từ chính phía V.A, vào tháng 2/2018, cô chia tay người bạn trai quê ở Thanh Hóa quen nhau từ năm 2015. Theo V. A, đây là bố của đứa bé.

Chia tay chưa được 2 tháng và dù đã phát hiện mình có thai với bạn trai cũ, V.A cũng đã nhanh chóng có bạn trai mới và có "quan hệ".

Rồi mới nhất, ngay đầu tháng 10 đây, trước sự việc ném con chấn động chỉ khoảng 2 tuần, V.A quen người bạn trai hiện tại qua mạng xã hội và đã thường xuyên quan hệ tình cảm với nhau.

Hai bên yêu vội, chóng vánh đến mức anh chàng cũng không hề hay nghi ngờ bạn gái có bầu. Sự việc càng khó hình dung hơn khi cô gái sinh con của người cũ ngay tại nhà người bạn trai mới quen.

Chuỗi quy trình yêu - quan hệ - bỏ nhanh gọn của cô nữ sinh làm nhiều người ớn lạnh không kém sự việc kinh hoàng xảy ra.

Thật khó tưởng tượng nổi một cô gái trẻ lại có thể yêu và rồi quan hệ thân xác với người khác một cách dễ dãi và nhanh chóng như thể mua chiếc áo, đổi đôi giày. Chỉ cần sau một vài ngày quen qua mạng, ngay khi chưa ai biết rõ về ai với, bất chấp hiểm họa khó lường.

Một ca nữ sinh đi phá thai (Ảnh minh họa)

Một ca nữ sinh đi phá thai (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, "cú sốc" đó lại không hề là "ca hiếm". PGS.TS Vũ Thị Nhung, nguyên giám đốc Bệnh viện Hùng Vương kể, bà đã gặp một số trường hợp nữ sinh đi phá thai... nhưng không hề biết tên thật của cha đứa bé.

Các em quen qua mạng, chỉ biết tên nhau trên thế giới ảo, nói chuyện đôi lần, hẹn gặp nhau rồi đi nhà nghỉ. Đến khi liên lạc lại thì người vừa hứa hẹn "cả đời anh chỉ mới yêu mình em" đã bặt vô âm tín.

Cũng từng gặp những trường hợp "yêu nhào, sống thả" của một số người trẻ đang tuổi học trò, ThS Phạm Phúc Thịnh đã từng phải ví von chua chát, nhiều bạn trẻ coi trọng vật chất như chiếc điện thoại, đồng hồ hơn cả thân thể, giá trị bản thân. Mất một chiếc điện thoại vài triệu đồng các em xót, tiếc nhưng lại có thể dễ dàng cho đi thân thể của mình mà không đắn đo.

Cái gốc sâu xa của những chuyện khó tin nhưng có thật, theo các chuyên gia là vấn đề về giáo dục giới tính. Mà hiện nay việc giáo dục giới tính cho học sinh, giới trẻ một bác sĩ về tình dục học cho rằng đang như một chiếc lưới bị thủng lỗ chỗ.

Đó không chỉ là chuyện về về phòng tránh thai, quan hệ tình dục an toàn mà hơn hết phải là giúp các em biết quý trọng thân thể, hiểu được tình yêu thật sự.

Lê Đăng Đạt

theo Dân trí

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top