Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cố tình tạo xì-căng đan bẩn: “nổi” được bao lâu?

Thứ Ba 16/10/2018 | 10:46 GMT+7

Dư luận ngao ngán trước những hình ảnh phản cảm, phi nghệ thuật của một số người trẻ mang danh diễn viên, ca sĩ, người mẫu hiện nay. Đáng trách hơn là họ mặc hở hang, khoe thân phản cảm ngay tại những nơi mang tính biểu tượng của văn hoá. Và sau đó là tung lên mạng xã hội để gây sự chú ý từ dư luận…

Sự việc mới đây cô diễn viên, ca sĩ Sĩ Thanh khoe bộ hình mặc áo cưới mỏng tang, khoe thân lộ liễu trước những địa điểm văn hoá mang tính biểu tượng của Sài Gòn như Bưu điện TP.HCM; Nhà hát Thành phố; Nhà thờ Đức Bà…đã khiến dư luận không khỏi tức giận và buồn cho phông văn hoá thấp kém. Rõ ràng khi tung bộ ảnh này, Sĩ Thanh đang thách thức dư luận khi cố tình uốn éo, khoe thân trước những nơi như thế. Hầu hết các ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò tạo xì-căng đan gây chú ý của dư luận không hơn kém. 

Những hình ảnh phản cảm Sĩ Thanh chụp trước những địa điểm văn hoá gây phản ứng từ dư luận

Sau khi tung bộ ảnh phản cảm, hầu hết các “khổ chủ” lộ “chiêu bài” cố tình tạo xì- căng đan cho một mục đích khác. “Mấy ngày vừa qua, bộ ảnh áo cưới của Sĩ Thanh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó có khen có chê, có trách có giận. Dù sao thì Sĩ Thanh và ekip cũng gửi lời xin lỗi vì đã không cân nhắc kỹ địa điểm chụp ảnh và lựa chọn nội dung ảnh gửi đến mọi người. Mọi chuyện đẩy đi quá xa mất kiểm soát thông tin khi Sĩ Thanh im lặng. Thật sự, đây là bộ ảnh êkip thực hiện cho chiến dịch quảng cáo với thông điệp kêu gọi phụ nữ hãy tự tin với nét đẹp của mình. Hình ảnh lễ cưới là ẩn dụ cho giấc mơ của cô gái về đám cưới được sự chúc phúc của mọi nguời. Bộ ảnh chỉ là 1 phần nhỏ trong chiến dịch mà MV ca nhạc sẽ được công chiếu, MV cực dễ thương sẽ giải thích rõ lý do tại sao cô gái lại có bộ đồ cưới như thế”, Sĩ Thanh viết trên trang cá nhân sau khi bộ ảnh được tung ra. 
Trước đó không lâu, người mẫu Thư Dung ăn mặc hở hang, tạo dáng phản cảm…nhận nhiều gạch đá từ phía dư luận. 
Còn nhớ cách đây vài năm, ca sĩ Thuỷ Tiên đã hứng chịu sự phẫn nộ, giận giữ của dư luận bởi cô đã thực hiện cảnh quay MV “Em đã quên” với những hình ảnh phản cảm, uốn éo bên trong Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Cảnh quay cô uốn éo bên cạnh bức tượng trang nghiêm và đáng trân trọng của bảo tàng khiến cho dư luận chỉ trích nặng nề. 
Việc chụp hình hở hang, ăn mặc khêu gợi, chụp hình khoe thân…không còn là hiếm trong “nồi lẩu” thập cẩm của giới showbiz. Nhưng rõ ràng, giới hạn cho những hành vi ấy cần phải được tôn trọng. Khi đã xưng danh người của công chúng, người làm văn hoá thì điều tối thiếu phải có là ý thức văn hoá. Muốn khoe thân, tạo xì- căng đan… như thế không khác gì làm bẩn văn hoá. 
Chiêu thức dùng xì –căng đan bẩn đang được một số người mẫu, diễn viên trẻ thực hiện. Trên thực tế thì hầu hết những xì- căng đan này nhận lại nhiều chỉ trích, ném đá từ dư luận. Nhưng đối với họ chấp nhận “chịu đấm” để được dư luận quan tâm, chú ý. Đây là lối suy nghĩ nguy hiểm và không phù hợp văn hoá truyền thống của dân tộc. 
Khi tài năng có hạn nhưng lại muốn nổi tiếng nhanh, muốn khán giả đón nhận là điều không thể. Bất chấp khoe thân phản cảm, bán rẻ nhân cách, đạo đức…là một sự đánh đổi mạo hiểm. Cứ nhìn vào thực tế, những người thích khoe thân, muốn nổi tiếng bằng những xì-căng đan bẩn tồn tại được bao lâu?

NGỌC LINH

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top