Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Ồ, à với những bối cảnh​ quay phim đặc sắc tại Việt Nam

Thứ Tư 03/10/2018 | 09:55 GMT+7

VH- Nhằm giới thiệu tới khán giả dự LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V về những bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam, Cục Điện ảnh sẽ phối hợp với Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam” từ ngày 21- 31.10. 40 bức ảnh đẹp trong các bộ phim của điện ảnh Việt Nam và quốc tế được giới thiệu tại triển lãm sẽ khiến người xem không khỏi thốt tiếng ồ, à...

 Cảnh trong phim “Thiên mệnh anh hùng”

Chất liệu quý để các nhà điện ảnh khai thác và có được những thước phim đặc sắc, vô giá chính là những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trải dài từ Bắc chí Nam. Không chỉ các nhà làm phim Việt, nhiều nhà làm phim trên thế giới cũng bị hút hồn bởi những cảnh sắc này. Những khung hình đẹp được trau truốt tỉ mỉ, những cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc ở các vùng miền của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim đã tạo nên sức hút kỳ diệu với khán giả, đồng thời góp phần quảng bá du lịch đất nước.

Được quay phim tại đất nước Việt Nam... là một đặc ân

Nhiều địa danh nổi tiếng, “đặc sản” của Việt Nam đã được các nhà làm phim Việt chọn làm bối cảnh cho những thước phim ấn tượng. Miền Bắc có các địa danh vịnh Hạ Long, Ninh Bình, cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) hay hình ảnh làng quê Bắc Bộ… đã được vô số các nhà làm phim khai thác trong khuôn hình của các bộ phim nổi tiếng như Đông Dương, Chuyện của Pao, Thiên mệnh anh hùng, Kong - Đảo đầu lâu, Bến không chồng… Khán giả yêu điện ảnh Việt hẳn chưa thể quên sắc vàng hoa cải cheo leo nơi sườn núi Tây Bắc trong Chuyện của Pao của đạo diễn Ngô Quang Hải; hay cảnh tượng núi non hùng vĩ tại quần thể Tràng An (Ninh Bình), cánh cò trắng ngợp trời và cánh đồng lúa vàng óng, dòng sông uốn lượn quanh co đã giúp cho Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ có được những cảnh quay xuất sắc.

Bộ phim từng gây sốt: Kong - Đảo đầu lâu đã chọn vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) để làm phim trường cho những cảnh quay trên biển. Nhà sản xuất Alex Garcia chia sẻ: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim”. Trước đó, Hạ Long còn được xuất hiện trong phim bom tấn Hollywood Pan và nhiều phim điện ảnh khác. Bộ phim Đông Dương (Indochina) của đạo diễn Régis Wargnier, công chiếu lần đầu năm 1992, lấy bối cảnh Việt Nam trong thời gian là thuộc địa của Pháp. Với những cảnh quay khung cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, bộ phim sau khi công chiếu, đoạt giải Oscar đã khiến lượng khách du lịch châu Âu, đặc biệt là khách Pháp đến Việt Nam tăng bất ngờ.

Còn tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, một trong những hình ảnh đẹp của Hang Én tại Quảng Bình đã được xuất hiện trong phim Hollywood Pan. Ninh Thuận với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, những sa mạc, cồn cát trải dài, kết hợp những góc máy ấn tượng từ giám đốc hình ảnh (DOP) người Mỹ - Joel Spezeski, Lạc Giới đã có những thước phim hoành tráng, mãn nhãn. Bên cạnh đó, còn phải kể đến những bãi biển tuyệt đẹp, xanh mướt được bờ cát trắng ôm trọn, vây quanh là những dãy núi đá vôi chạy dài hùng vĩ và thơ mộng tại Cam Ranh - Khánh Hòa được dùng khi quay các phân cảnh trên biển trong Mỹ nhân kế, Những nụ hôn rực rỡ.

 Bối cảnh quay phim đặc sắc khung cảnh vịnh Hạ Long xuất hiện ấn tượng trong phim “Kong - Đảo đầu lâu”

Chìm vào vẻ đẹp bất tận

Khán giả cũng đã choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt đẹp của Phú Yên trong những thước phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ. Sửng sốt bởi những khung hình nên thơ, hùng vĩ, người xem cũng đắm chìm trong những cảnh sắc làng quê Phú Yên với đồng lúa rì rào, hoa vàng đong đưa trong gió, màu xanh ngọc bích của nước biển, những ghềnh đá ven biển…

Đến với vùng đất Nam Bộ, nhiều bộ phim điện ảnh cũng đã khai thác và đi đến tận cùng của ngôn ngữ điện ảnh để làm nổi bật chất lãng tử, phong lưu của vùng đất phía Nam. Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã lấy bối cảnh chính ở miền sông nước Tây Nam Bộ với chợ nổi Cái Răng, những cánh đồng lúa bạt ngàn ngập sắc vàng đã giúp cho tác phẩm điện ảnh này được đánh giá cao cả ở trong nước và quốc tế.

Phim Người tình của đạo diễn người Pháp Jean Jacques Annauth lại gợi nhớ về những vang bóng một thời của vùng Cửu Long thuộc địa. Đạo diễn Annauth đưa lên màn ảnh rộng hàng loạt khuôn hình giàu chi tiết, quyến rũ, lột tả chân thực cảnh sắc miền Tây Nam Bộ, đặc biệt là Sài Gòn, Sa Đéc, Đồng Tháp Mười và Hà Tiên. Một trong những bối cảnh của phim, ngôi nhà cổ của ông Huỳnh Thủy Lê (nguyên mẫu nhân vật nam chính trong tiểu thuyết Người tình) hiện đã trở thành một điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến. Du lịch Đồng Tháp cũng đã xây dựng, giới thiệu nơi này là một trong những điểm đến chính của du lịch địa phương.

Đến một Sài Gòn những năm 50 của thế kỷ trước, với vẻ đẹp trầm mặc hiện lên qua những ánh đèn lồng tại các quán trà, những chiếc xích lô cũ, những phố xá thênh thang... đã được khai thác trong Người Mỹ trầm lặng. Ấn tượng, chân thực và nhiều cảm xúc là hình ảnh hàng trăm con trâu giữa cánh đồng nước nổi của mảnh đất An Giang trong Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh…

40 bức ảnh về các điểm đến nổi tiếng được giới thiệu tại triển lãm được hy vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá du lịch, văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế. 

 HƯƠNG AN

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top