Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

29 Tháng Ba 2024

Hạnh phúc của mỗi gia đình cũng là câu chuyện của quốc gia

Thứ Năm 15/11/2018 | 16:47 GMT+7

VHO- Thực hiện Hướng dẫn số 785/HD-TLĐ ngày 24.4.2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về  chủ đề hoạt động tháng hành động về Dân số - Gia đình - Trẻ em năm 2018, Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa ban hành văn bản hướng dẫn toàn Ngành về việc đẩy mạnh tuyên truyền về trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể đối với việc quan tâm, tạo mọi điều kiện để chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình cho cán bộ, công nhân lao động toàn Ngành. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo CNLĐ để mỗi người thấu hiểu trách nhiệm của bản thân trong việc gìn giữ và xây dựng hạnh phúc gia đình nhỏ vì sự phát triển bền vững của gia đình lớn – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.  

Với tinh thần đó, phát huy truyền thống đã đạt được trong nhiều năm qua, hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.2018, mặc dù còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng nhiều đơn vị đã làm tốt công tác chăm lo, thăm hỏi gia đình CNLĐ khó khăn, tuyên dương con CNLĐ chăm ngoan, học giỏi. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã tổ chức rất tốt Ngày hội Gia đình với quy mô hàng ngàn người tham gia trong đó có sự tham dự của cả 2-3 thế hệ (gồm cả ông bà, cha mẹ và các con của CNLĐ). Nhiều cuộc thi, các team building được tổ chức công phu sáng tạo vào dịp này tạo nên không khí vui tươi, gắn kết, để các thế hệ được gặp gỡ, giao lưu, để các cấp lãnh đạo được tri ân ông bà cha mẹ đã tạo hậu phương vững chắc để công nhân lao động yên tâm cống hiến cho đơn vị. Đồng thời để người thân của các CNLĐ hiểu hơn, cảm nhận rõ hơn về môi trường làm việc của CNLĐ…qua đó, tạo động lực quan trọng để CNLĐ tự hào, gắn bó và nhiệt huyết cống hiến. 


Chủ tịch Công đoàn Dầu khí thăm và tặng quà cho con nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, con bị bại não nhân Ngày Gia đình 28.6.2018

Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Dầu khí đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Hội nghị sơ kết công tác nữ công và công tác Bình đẳng giới 9 tháng đầu năm 2018, Báo cáo chuyên đề: Bình đẳng giới với hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của đơn vị.   
Chuyên đề Bình đẳng giới do thạc sỹ Hoa Hữu Vân, Nguyên Vụ phó Vụ Gia đình, Bộ Văn hoá truyền đạt là nội dung rất cần thiết, góp phần nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới và Hạnh phúc con người. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng giảng viên trao đổi rất thẳng thắn, cởi mở về vấn đề hạnh phúc, về gia đình. 

 


Ồng Hoa Hữu Vân, nguyên Vụ phó Vụ Gia đình báo cáo chuyên đề  Bình đẳng giới tại Hội nghị sơ kết công tác Bình đẳng giới 9 tháng đầu năm 2018

Có thể khẳng định rằng, việc duy trì hạnh phúc gia đình vừa là chuyện cá nhân, vừa là chuyện của quốc gia, đều hết sức quan trọng. Gia đình là nguồn vui, là nguồn hạnh phúc, dựa vào gia đình mà sống, sống vì gia đình là rất cần thiết. Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã chỉ rõ mục tiêu: “Đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng, sức sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ… phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. (K3 Đ4, Luật Bình đẳng giới). Hạnh phúc và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị một phần rất quan trọng phải trên nền hạnh phúc GĐ của mỗi cán bộ CNLĐ ở đơn vị đó. Bình đẳng giới trở thành trung tâm của phát triển, là một mục tiêu phát triển, là một yếu tố để nâng cao khả năng tăng trưởng của quốc gia, xóa đói giảm nghèo và quản lý nhà nước có hiệu quả.

Nữ CNLĐ Dầu khí tiêu biểu trong phong trào thi đua Giỏi việc nước - Đảm việc nhà yết kiến Chủ tịch nước (năm 2015)

Mục đích cuối cùng của việc thực hiện Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ chính là: Quyền con người, là tiến bộ xã hội, là hạnh phúc con người và hạnh phúc của mỗi gia đình. Trong đó, hạnh phúc của mỗi gia đình là nền tảng cho hạnh phúc của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi doanh nghiệp, là nền tảng hạnh phúc của toàn xã hội. Bởi vì, “hạt nhân của xã hội là gia đình” như Bác Hồ kính yêu đã dạy. Với ý nghĩa đó, trong thời gian tới, Công đoàn Dầu khí VN và các cấp công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động Bình đẳng giới của Tập đoàn Dầu khí giai đoạn 2016 - 2010, tiếp tục thực hiện tốt Luật BĐG, phấn đấu thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về BĐG và VSTBPN; phấn đấu xây dựng đôi ngũ nữ cán bộ CNLĐ Dầu khí phát triển, sống và làm việc trong môi trường bình đẳng, hạnh phúc. 
                                                         

  Lương Thị Hồng Nhung
          
"Chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam”

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top