Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Làng nghề rộn ràng đón khách chơi Tết

Thứ Tư 24/01/2018 | 11:00 GMT+7

VH-  Có nhiều điểm du lịch mà du khách chỉ cần đến trước Tết Nguyên đán tầm khoảng một tháng sẽ cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của vùng đất, không khí đất trời nhộn nhịp vào xuân.

 Du khách tại vườn hoa Sa Đéc

Các công ty du lịch cho biết những năm gần đây chùm sản phẩm đi tour rước Tết - đến những vùng đất, địa danh như làng hoa, làng nghề truyền thống… để xem không khí của bà con nơi đây tấp nập chuẩn bị các loại hoa, các loại bánh mứt, hàng hóa được đông đảo du khách (đặc biệt là những người trẻ, đối tượng khách Việt kiều) rất ưa chuộng. Thậm chí nhiều người đi xong về còn khẳng định là “không đi phí nửa cuộc đời”.

Một trong những điểm “cháy tour” trước Tết dịp này phải kể đến vườn hoa Sa Đéc và vườn quýt hồng Lai Vung thuộc tỉnh Đồng Tháp. Nét hấp dẫn của hành trình trong những ngày này khi du khách đến làng hoa Sa Đéc sẽ được tận mắt ngắm nhìn, cùng học cách người nông dân vun trồng hàng chục ngàn chậu hoa rực rỡ, nở rộ đủ sắc màu được trồng trên những cánh đồng bát ngát rộng hàng trăm héc ta, chuẩn bị vài ngày nữa sẽ tỏa đi khắp mọi miền đất nước. Nổi bật không kém còn vườn quýt hồng Lai Vung với những gốc cây sai quả từ thân tới ngọn, du khách vào tham quan vườn không chỉ chụp ảnh mà còn được uống nước ép quýt miễn phí cũng như tận tay chọn những quả quýt chín mộng, vàng tươi mang về làm quà cho gia đình. Tương tự, các làng làm mứt dừa, bánh phồng (Bến Tre), lò (cơ sở sản xuất) làm mứt gừng, mứt bí (Tiền Giang), xóm làm bánh tráng (Tây Ninh)… cũng tất nập khách du lịch tìm đến để tận mắt xem quá trình làm các loại bánh, mứt truyền thống.

K.Hoàn

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top