Hàng nghìn du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ 30.4 và 1.5

NHƯ ĐỒNG

VHO - Ngày 29.4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, từ ngày 22.4 - 29.4, đảo Lý Sơn đón khoảng 16 nghìn lượt du khách tham quan.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 1
Du khách làm thủ tục ra đảo Lý Sơn

Sáng 29.4 tại nhà ga cảng Sa Kỳ có rất đông du khách xếp hàng dài đến các quầy để mua vé, làm thủ tục, lên tàu rời đất liền ra đảo Lý Sơn du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc phục vụ nhu cầu du khách.

Ông Tạ Công Chức, Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lượng khách ra đảo trong những ngày nghỉ lễ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Riêng ngày 27 và 28.4 có khoảng 4.500 lượt khách ra đảo Lý Sơn. “Ngày thường trung bình có khoảng 4 chuyến tàu ra đảo. Tuy nhiên trong dịp lễ, lượng khách du lịch tăng đột biến nên Ban quản lý cảng đã có kế hoạch tăng 15 - 17 chuyến/ngày để đảm bảo vận chuyển hết số lượng hành khách ra đảo thăm quan, du lịch”, ông Chức nói.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 2
Du khách tắm biển ở đảo bé

Từ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đến nay, lượng khách đến Lý Sơn ngày một tăng cao, ngày thường Lý Sơn đón từ 300 đến 400 khách/ngày. Những ngày vừa qua, lượng khách tăng 600 - 700 khách/ngày, cao điểm nhất gần 1.000 khách/ngày.

Theo UBND huyện Lý Sơn, những năm gần đây, lượng khách du lịch ra tham quan đảo ngày càng tăng nên số cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú cũng được đầu tư, nâng cấp. Hiện đảo Lý Sơn có 130 cơ sở lưu trú, trong đó có 23 khách sạn, 47 nhà nghỉ và 55 homestay. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo hầu như đã kín phòng.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 3

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vẫn còn 2 ngày nữa mới kết thúc. Dự kiến lượng du khách ra Lý Sơn sẽ tiếp tục tăng cao

Anh Đinh Tấn Quân, du khách đến từ TP HCM chia sẻ: “Đây lần đầu tiên tôi ra thăm đảo Lý Sơn. Tôi thấy người dân nơi đây rất thân thiện và đặc biệt là cảnh quan rất đẹp. Tôi cùng gia đình quyết định chọn Lý Sơn làm địa điểm trong hành trình nghỉ dưỡng dịp lễ này”.

 

 

Ý kiến bạn đọc