Điện Biên đón 180.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ

M.TRÀ

VHO - Theo Sở VHTTDL Điện Biên, trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, Điện Biên đã đón 180.000 lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử truyền thống về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Trong đó có 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 330,2 tỉ đồng, tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Điện Biên đón 180.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ - ảnh 1

Đến Điện Biên dịp này, du khách có dịp đến tham quan các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ 

Trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, các Bảo tàng và các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đã miễn phí tham quan cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; Sở VHTTDL và UBND huyện Điện Biên tổ chức show diễn "Huyền tích U Va" không thu phí và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ diễn ra các hoạt động luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các hoạt động trên thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và du khách thập phương.

Tại các địa điểm du lịch, di tích lịch sử đón lượng đông du khách, cán bộ, nhân viên, thuyết minh viên tăng ca, hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu khách tham quan. 

Nhờ đó, trong 5 ngày nghỉ dịp lễ (30.4-1.5), Điện Biên đã đón 180.000 lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử truyền thống về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Trong đó có 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo, dịp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5) lượng khách du lịch đến với Điện Biên sẽ tăng cao. Để đảm bảo phục vụ du khách tham quan trải nghiệm an toàn, chu đáo, Sở VHTTDL Điện Biên tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tăng cường các công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ, đảm bảo đón tiếp, phục vụ và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Đến Điện Biên dịp này, du khách có dịp đến tham quan các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ để tìm hiểu về sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc qua những hình ảnh, tư liệu chân thực, sống động về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Ý kiến bạn đọc