Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Hướng dẫn viên bị lái xe du lịch hành hung đến nhập viện

Thứ Năm 14/06/2018 | 20:08 GMT+7

VH- Đang dẫn đoàn tại Đà Nẵng, ngày 12.6, hướng dẫn viên (HDV) bị phụ xe nhà xe du lịch Hải Vân (Đà Nẵng) đánh đến mức phải nhập viện, bác sỹ chẩn đoán đa tổn thương chưa xác định, cần theo dõi chấn thương sọ não.

Ngày 13.6, khi vẫnđang nằm ở khoa Ngoại, Bệnh viện Đà Nẵng, HDV Phúc Văn Toàn (quê quán Quảng Trị), là HDV tiếng Việt thuộc chi hội HDV du lịch, HHDL Đà Nẵng quản lý đã viết bản tường trình gửi Công an Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Công an phường An Bắc Hải, quận Sơn Trà, Đà Nẵng tố cáo phụ xe của nhà xe Hải Vân hành hung, đánh đập ngay trước mặt khách.

Theo tường trình của HDV Phúc Toàn, từ ngày 10-14.6, Toàn được Công ty TNHH DV Du lịch Đ.N.V chi nhánh ngã 5 Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên phân công hướng dẫn, giới thiệu cho đoàn khách du lịch ở Khoái Châu(Hưng Yên) tham quan theo chương trình Huế- Đà Nẵng- Hội An- Mỹ Sơn (5 ngày- 4 đêm).

Sáng 12.6, HDV Toàn và lái xe tên Quang, phụ xe tên Quý đưa đoàn đi thăm Khu du lịch Bà Nà trên xe 35 chỗ, biển kiểm soát 43B- 02.784. Tuy nhiên, sau chuyếnđi, khách bị say xe, sợ hãi và đoàn khách cho rằng lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, thái độ không thân thiện nên đề nghị đổi xe. Yêu cầu này của khách được nhà xe Hải Vân đáp ứng nhưng sau đó, lái xe Quang đã gọi điện cho HDV chửi bới, doạ nạt “sẽ cho người đánh HDV Toàn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu”.

HDV Phúc Toàn cho biết: “Lúc 16h15, khi đưa đoàn từ khách sạn Lafonte (An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bị nhân viên tên Quý của nhà xe Hải Vân chặn đánh ngay trước sân khách sạn trong sự chứng kiến ngỡ ngàng của du khách”. Sau khi bị đánh, HDV Phúc Toàn tiếp tục đưa đoànđi tham quan Hội An theo chương trình vàđưa đoàn về khách sạn. Sau đó, HDV Phúc Toàn đã tới Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng để trình báo sự việc và nhập viện. Bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng chẩn đoán Toàn bị đa tổn thương chưa xác định, cần theo dõi chấn thương sọ não.

Trong tường trình, HDV Phúc Toàn đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng, các cơ quan có thẩm quyền của thành phố có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời để tránh trường hợp bạo lực trong du lịch, đảm bảo được an toàn tính mạng cho HDV và sự an nguy của toàn thể hành khách, giữ gìn thương hiệu du lịch của thành phố đáng sống.

Hiện nay trên các diễn đàn HDV, mạng xã hội, rất nhiều tài khoản đã chia sẻ vụ việc này và lên án mạnh mẽ hành động bạo lực, thiếu văn minh của nhân viên nhà xe Hải Vân, thậm chí, nhiều HDV còn kêu gọi các công ty du lịch tẩy chay nhà xe này.

Trao đổi với phóng viên báo Văn Hoá chiều 14.6, ông H.H.T, trưởng đoàn khách nói trên cho chúng tôi biết: “Việc đề nghị đổi xe khác là từ phía chúng tôi. Lái xe có thái độ rất khó chịu. Trong khi đó, HDV dẫn đoàn khá tốt. Giữa khách và HDV không hề có vấn đề gì. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị phần quà để tặng HDV. Vụ việc xảy ra chúng tôi cũng chứng kiến. HDV bị 1 người đeo khẩu trang, bịt mặt nhưng hình dáng thì giống người nhà xe đã đi cùng đoàn đánh ngã xuống đất, đạp vào người. Nghe nói cậu HDV vẫn đang nằm trong viện”.

“Hôm nay (14.6) là ngày cuối cùng của tour. Sau sự việc, công ty Đ.N.V đã cử một HDV khác tới tiếp quảnđoàn thay HDV Phúc Toàn. Tuy vậy, tôi vẫn rất lo ngại cho sự an toàn của anh chị em trong đoàn (gồm 29 người, trong đó có 3 trẻ em). Chuyếnđi của chúng tôi đến thành phốđáng sống vì thế không trọn vẹn”, ông H.H.T nói thêm.

Trả lời chúng tôi chiều 14.6, bà P.T.D.M, điều hành xe của nhà xe Hải Vân cho biết: “Đang đợt cao điểm khách nộiđịa, nhà xe hết xe nên chúng tôi gọi xe ngoài để phục vụ đoàn. Sau khi vụ việc đáng tiếc trên xảy ra, tôi đã liên lạc với HDV Toàn và xin lỗi cậu ấy. Tôi cũng đã chấp nhận việc phải đền bù 2 ngày xe 45 để phục vụ đoàn khách đến hết chương trình tour. Sự việc này đã làm công ty tôi tổn thất rất lớn về uy tín, thương hiệu. Lỗi của tôi là không có xe mà vẫn nhận đoàn và gọi xe ngoài, vì thế làm ảnh hưởng tới công ty”. Được biết, chiếc xe 35 chỗ, biển kiểm soát 43B- 02.784 thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH Phạm Gia Khánh (địa chỉ 414/1 Hùng Vương, Thanh Khê, Đà Nẵng), thời hạn kiểm định ngày 14.6.2018. Khi phóng viên gọi tới, lái xe Quang vẫn tiếp tục chửi bới HDV là “mất dạy” bằng những lời lẽ và thái độ, giọng điệu rất khó chịu.

Ông Trần Trà, Chủ tịch Chi hội HDV Du lịch Đà Nẵng cho biết: Chi hội HDV Du lịch  Đà Nẵng cực lực lên án hành động đánh người vô cớ của lái xe và phụ xe. Đồng thời đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng, HHDL Đà Nẵng, cơ quan công an vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý đích đáng với những đối tượng liên quan; đảm bảo an toàn tính mạng cho HDV. Ông Trà rất bức xúc và cho rằng vì sự việc này, hìnhảnh tươi đẹp của Đà Nẵng mà bao nhiêu người mất công xây dựng lâu nay xấu đi trong mắt du khách.

Ngày 14.6, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã tới thăm hỏi, động viên HDV Phúc Toàn. Sở cũng đã tiếp nhận thông tin từ phía HDV và Chi hội HDV Đà Nẵng. Trong những ngày tới Sở sẽ làm việcvới các bên liên quan, đồng thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường phổ biến thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ VHTTDL ban hành.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm hiểu vụ việc.

THUÝ HÀ

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top