Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Hà Nội kích cầu bằng “độc”, lạ

Thứ Hai 13/07/2020 | 07:22 GMT+7

VHO-  Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp với các đơn vị lữ hành để triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội từ nay đến cuối năm 2020.

 Du khách tri nghim tour khám phá Nhà tù Ha Lò v đêm

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng qua lượng khách nội địa và quốc tế sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hai tháng gần đây, khi các điểm đến mở cửa trở lại, hoạt động du lịch đã khởi sắc hơn. Hoạt động lữ hành đạt 96%; Hoạt động lưu trú đạt gần 60% so với cùng kỳ năm 2019. Sở Du lịch ước tính, từ nay đến hết năm, khách du lịch nội địa sẽ đạt khoảng 70% - 80% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội hiện đã có 23 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển đăng ký tham gia kích cầu du lịch năm 2020 với hơn 300 tour đang được triển khai, trong đó có 15 tour nội thành Hà Nội; Đồng thời, 58 doanh nghiệp lữ hành liên kết, đồng hành hưởng ứng tham gia gói kích cầu với gần 1.000 sản phẩm tour, mức giảm giá tour bình quân khoảng 35%...

Nhiều ý kiến cho rằng, để thực hiện kích cầu du lịch Hà Nội hiệu quả, trước mắt, các đơn vị cần có chiến lược, sản phẩm mới để giới thiệu tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 diễn ra vào tháng 8 cũng như vào thời điểm mùa thu Hà Nội. Các sản phẩm cần có tính đặc trưng của Hà Nội, vừa “độc”, lạ, vừa có chi phí hợp lý để thu hút du khách. Theo Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, bên cạnh các sản phẩm mới vừa xây dựng và đưa vào khai thác là tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, chương trình tham quan Hoàng thành Thăng Long, đơn vị đang xây dựng thêm tour trải nghiệm từ cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) về Hà Nội. Sản phẩm mới này giúp du khách hiểu hơn về quá trình dời đô, hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Nhiều ý kiến cũng đồng thuận, để các chương trình kích cầu du lịch thành công, rất cần sự liên kết, chia sẻ từ nhiều đơn vị khác, trong đó có các cơ sở lưu trú, vận chuyển, hàng không, điểm đến. Đặc biệt, các cơ sở lưu trú tham gia kích cầu cần công khai niêm yết giá để đơn vị lữ hành dễ dàng hợp tác, xây dựng tour hợp lý cho du khách.

HOÀNG LÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top