Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa

Thứ Ba 26/03/2019 | 14:30 GMT+7

VHO- Mười năm kể từ khi tuyến cáp treo Bà Nà Suối Mơ, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills là minh chứng cho câu chuyện cổ tích có thật về một phép màu đã đổi thay một vùng đất hoang phế khiến nhiều người lắc đầu bỏ cuộc trở thành miền tiên cảnh có tên trên bản đồ du lịch thế giới.

Từ công trình hoang phế trên đỉnh núi 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 1.

Với độ cao 1487m trên mực nước biển, đỉnh Núi Chúa (tên gọi trước đây của Bà Nà Hills) được mệnh danh là miền ôn đới trong khu vực nhiệt đới bởi 24 giờ trên núi diễn ra trọn vẹn cả 4 mùa. Nhưng để tận hưởng được những khoảnh khắc kỳ diệu ấy đòi hỏi 2 tiếng di chuyển liên tục trên cung đường uốn lượn với vô số khúc cua tay áo nguy hiểm giữa 2 bên là núi rừng hoang vu. Đỉnh Núi Chúa ngày ấy được ví như nàng công chúa ngủ trong rừng, và bao hoàng tử từng nỗ lực đánh thức nhưng đều thất bại. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 2.

Cũng có những lữ khách kiên trì theo đuổi được tới cuối của hành trình, để rồi được đắm chìm vào cảnh sắc hùng vỹ, được vỡ òa cảm xúc trước biển mây bồng bềnh cuộn sóng. Chốn dừng chân để ngắm nhìn thung lũng mây trắng xóa lãng mạn đó chính là… quán trà đá lụp xụp được che bằng vải bạt ni lông duy nhất trên đỉnh núi. Lữ khách thưởng mây, ăn khoai luộc, ngô nướng, uống trà trong vài chục phút rồi phải nhanh chóng quay lại con đường gian nan kia xuống núi cho kịp giờ trưa. Chốn thần tiên này khi ấy không có bất kỳ dịch vụ lưu trú nào. 

Tới tuyến cáp treo đạt 2 kỷ lục Guinness

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 3.

Năm 2007, nhận lời mời gọi đầu tư của UBND TP Đà Nẵng, Sun Group đã đặt những viên gạch đầu tiên mở lối khai sơn, xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên đưa du khách lên đỉnh Bà Nà. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 4.

Chặng đường mà chỉ ngồi yên trên ô tô thôi cũng khiến nhiều người bỏ cuộc chính là con đường từng nguyên vật liệu từ bao cát, viên gạch, tới hàng ngàn tấn thép được vận chuyển thủ công lên độ cao gần 1.500m, gian nan không khác gì “đội đá vá trời”. Để rồi sau chỉ hơn một năm kể từ ngày quyết định xây dựng tuyến cáp, ngày 25/3/2009, cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ với chiều dài 5.042,62m, công suất 1.500 khách/giờ chính thức khai trương, mở lối cho 4 tuyến cáp treo: Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille, Bordeaux- Louvre tiếp tục chinh phục nhiều kỷ lục thế giới dần được hoàn thiện vào năm 2017.

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 5.

Giờ đây, đều đặn mỗi ngày, hàng trăm cabin cáp treo như những bông hoa đào chuông đặc trưng của Bà Nà e ấp giữa tầng mây,đưa du khách băng qua những cánh rừng xanh ngút ngàn, tới đỉnh núi Chúa, để được lạc trong cõi tiên. 

Ở đó, một quần thể du lịch tâm linh ẩn hiện trong sương khói. Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Ứng Bà Nà, tháp Linh Phong Tự… đã trở thành điểm đến mà bất cứ ai lên Bà Nà cũng một lần mong được chiêm bái, thưởng ngoạn. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 6.

Ở đó cũng có một “Paris thu nhỏ”, trong những Lâu đài mang phong cách Pháp cổ kính, những show carnival đường phố rực rỡ, tưng bừng, hầm rượu Debay xuyên lòng núi – chứng tích còn sót lại của người Pháp trên đỉnh Bà Nà, xứ sở hoa rực rỡ Le Jardin d’Amour, khách sạn lãng mạn nhất thế giới Mercure Danang French Village Ba Na Hills cùng 20 nhà hàng với các món ăn từ nền ẩm thực trên thế giới. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 7.

Du khách không cần phải tới Ba Lan để thăm trường học phép thuật Hogwarts nổi danh, tới Đức để được phiêu lưu cùng những nhân vật cổ tích bước ra từ truyện cổ Grim, hay sang Hong Kong để trải nghiệm thế giới trò chơi cảm giác mạnh đầy sôi động và màu sắccủa Disneyland, ngay tại làng Pháp trên đỉnh Bà Nà Hills, thế giới phép thuật và cổ tích diệu kỳ ấy diễn ra mỗi ngày. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 8.

Những nàng tiên kiều diễm, hoàng tử tuấn tú bước ra từ câu chuyện ấu thơ, những nhân vật hoạt hình mang không khí của biết bao lễ hội văn hóa nổi tiếng khắp thế giới như Halloween, Giáng sinh, lễ hội Bia, lễ hội rượu vang, lễ hội hoa… đều hội tụ tại Bà Nà Hills suốt bốn mùa. Bất cứ ngày nào đến với Sun World Ba Na Hills, du khách đều có thể trải nghiệm một ngày hội rộn rã. 

Một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 9.

Chẳng cần có Cầu Vàng thì Sun World Ba Na Hills đã là một điểm đến hấp dẫn từ người già đến con trẻ. Nhưng khu du lịch này thực sự đưa Đà Nẵng nổi danh toàn thế giới, kể từ khi tuyệt phẩm Cầu Vàng ra mắt tháng 6.2018. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 10.

Báo chí thế giới ngợi ca đây là “Cây cầu bước ra từ huyền thoại”; “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”. Tạp chí TIME đã bình chọn cây cầu mang hình tượng một dải lụa vàng óng được rút ra từ lòng núi và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay của một vị thần vào “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018”. 

Câu chuyện cổ tích 10 năm trên vùng núi Chúa - Ảnh 11.

10 năm qua, Bà Nà chưa bao giờ cũ. Hình ảnh hoang hoải đổ nát của Đỉnh Núi Chúa ngày ấy chỉ còn trong câu chuyện kể của những hướng dẫn viên du lịch, ngày ngày dẫn hàng ngàn du khách tới thăm Khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Đỉnh Bà Nà đã được đánh thức, một cách diệu kỳ như thế. 

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top