Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Ngang nhiên rào chắn lối đi, bao chiếm bờ biển để kinh doanh

Thứ Hai 22/10/2018 | 09:29 GMT+7

VHO- Người dân trên đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) bức xúc phản ánh một doanh nghiệp vô tư dựng hàng rào chắn hết lối xuống biển. Muốn tắm biển phải xin phép đơn vị này.

 Bờ biển được doanh nghiệp đổ đá, quây phao

Đảo Trí Nguyên từ lâu là điểm du lịch ưa thích của du khách mỗi khi đến Nha Trang. Người dân luôn tự hào đây là bãi biển đẹp, thơ mộng tồn tại bao đời nay. Tuy nhiên, mấy tháng nay khu du lịch tại đảo Trí Nguyên đang bị doanh nghiệp bao chiếm, rào chắn đường đi, thả phao bao chiếm mặt biển khiến người dân vô cùng bức xúc. Khu vực người dân phản ánh nằm ở phía đông đảo Trí Nguyên.

Theo ông Vương Thắm, người dân trên đảo Trí Nguyên, doanh nghiệp rào chắn lối đi đã mấy tháng nay. “Không hiểu ai cấp phép hay bán đất cho doanh nghiệp, tự nhiên họ dựng hàng rào kiên cố, cho người canh giữ, bờ biển thì thả phao quây lại cho khách tắm. Người dân muốn ra biển phải xin phép là điều hết sức vô lý”, ông Thắm gay gắt.

Nhiều người dân ở đây cũng cảm thấy khó hiểu khi lối đi chung xuống biển của họ bị rào chắn. Trong khi phía ngoài mỗi ngày doanh nghiệp đón hàng trăm du khách tham quan vịnh Nha Trang vào ăn uống, nghỉ ngơi. “Hỏi chính quyền họ không trả lời, doanh nghiệp thì bảo đã được chính quyền cho phép. Chúng tôi bức xúc, nhưng chỉ biết phản ứng bằng cách phản ánh với chính quyền. Một số người nêu ý kiến đi phá hàng rào, nhưng người già trong làng không cho vì như vậy là phạm pháp”, ông Thắm nói thêm.

Theo tìm hiểu, đây là khu du lịch do Công ty TNHH PTU Travel xây dựng, được thiết kế đầy đủ các dịch vụ từ cầu cảng, nhà hàng, hồ bơi và ghế dù cho khách nghỉ ngơi. Khu vực người dân phản ánh nằm ở con đường trước đây là đường chung của người dân đảo khi ra bãi biển, thì nay được doanh nghiệp lát gạch, thảm cỏ rồi dựng ngang đường một cánh cổng lớn, kiên cố. Đưa tay chỉ vào cánh cổng, ông Thắm cho biết xưa đường này đi chung, giờ muốn đi phải xin phép. “Giờ đi thăm mồ mả, ra bè đều phải xin phép. Chúng tôi yêu cầu trả lại đường cho dân và làm rõ ai đã cho phép xây dựng khu du lịch này, ai cho xây cánh cổng kia?”, ông Thắm nói.

 Lối đi bị doanh nghiệp rào chắn, đề bảng người dân muốn qua xin bấm chuông

Chưa hết, người dân còn tố cáo doanh nghiệp này ngang nhiên bao chiếm bãi biển. “Họ cho thả phao để khoanh vùng bờ biển. Cả vùng nước trước đây tấp nập thuyền, bè thì nay bị xua đuổi hết đi nơi khác để phục vụ khách du lịch. Người dân không được tự do bơi thúng vào để lặn bắt cá, neo đậu tàu, thuyền như trước đây”, ông Bùi Hiến, nhà gần khu du lịch nói.

Trao đổi với báo chí, đại diện quản lý khu du lịch đang bị người dân phản ứng cho biết, do khu du lịch mới thành lập nên chưa đặt tên, thường gọi là Làng Chài và vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Việc dựng cổng kiên cố ở đường đi chung, người đại diện này cho biết để tránh tình trạng du khách từ khu du lịch đi bộ ra khu dân cư (?!). “Tôi chỉ khép cho khách khỏi qua thôi. Còn để một cái bảng bấm chuông, ai bấm chuông, chúng tôi mở cửa cho nhân dân qua thôi. Còn việc quây phao, đổ đất ở bờ biển là để khách xuống tắm không bị chảy máu và ngăn rác khỏi vô làm ô nhiễm”, vị đại diện này cho biết và thừa nhận việc xây dựng cổng, đổ cát, quây phao là tự doanh nghiệp làm, chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Theo Ban quản lý vịnh Nha Trang, đơn vị đã nắm được thông tin người dân phản ánh và đang tiến hành làm việc để tìm hiểu. “Đơn vị kinh doanh chưa làm các thủ tục thuê mặt nước, bãi tắm. Qua kiểm tra ban đầu chúng tôi nắm được đây là làm du lịch tự phát, chưa xin phép. Sau khi kiểm tra xong sẽ có văn bản kiến nghị lên các cấp xử lý”, đại diện Ban quản lý vịnh Nha Trang nói. 

 LÊ XUÂN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top