Xuyên đêm tìm kiếm 5 người mất tích trong vụ chìm tàu kéo và sà lan trên biển Lý Sơn

NHƯ ĐỒNG

VHO - Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu kéo sà lan trên vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Xuyên đêm tìm kiếm 5 người mất tích trong vụ chìm tàu kéo và sà lan trên biển Lý Sơn - ảnh 1

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Chiều 26.4, Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu kéo sà lan trên vùng biển Lý Sơn.

Theo đó, bên cạnh các phương tiện tìm kiếm chuyên dụng là các tàu SAR của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, tàu Cảnh sát biển, tàu Cảng vụ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng điều động thêm tàu Biên phòng và huy động tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn tham gia công tác tìm kiếm.

Xuyên đêm tìm kiếm 5 người mất tích trong vụ chìm tàu kéo và sà lan trên biển Lý Sơn - ảnh 2

Cán bộ, chiến sĩ đi dọc theo các vùng biển ven bờ để tìm kiếm

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Đồn Biên phòng Lý Sơn điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đi dọc theo các vùng biển ven bờ để tìm kiếm, đồng thời sử dụng thiết bị bay không người lái (flycam) tìm kiếm xung quanh. Tại hiện trường thì thợ lặn được huy động để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

“Hiện nay Đồn Biên phòng Lý Sơn tổ chức cán bộ chiến sĩ tuần tra và tìm kiếm các khu vực dọc mép đảo. Biên phòng tỉnh thì cử một biên đội tàu đang cùng với 10 tàu cá của ngư dân tìm kiếm cứu nạn trên biển”, Đại tá Trần Tuấn Anh thông tin.

Cơ quan chức năng đã xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong ngoài biển gồm: Trần Minh Phúc, quê tỉnh Quảng Ngãi; Võ Như Song, Tiền Giang; Đặng Văn Ước và Đặng Văn Nhung, quê tỉnh Long An.

Còn 5 thuyền viên được đăng ký làm việc trên tàu kéo và sà lan khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà là: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí đến giờ vẫn chưa rõ thông tin.

Trong số này có 3 người là dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, được người nhà xác định có đi trên tàu kéo LA-06695 và vẫn chưa liên lạc được.

Hiện, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

 

Ý kiến bạn đọc