Sinh viên tranh tài sáng tạo món ăn từ khoai tây Hoa Kỳ

THÙY TRANG

VHO - Các sinh viên Trường ĐH Hoa Sen vừa được học cùng chuyên gia đến từ Mỹ và hình thức học được “biến tấu” thành một cuộc thi về nấu nướng.

Sinh viên tranh tài sáng tạo món ăn từ khoai tây Hoa Kỳ - ảnh 1

Ông Nortbert Ehrbar - Chuyên gia ẩm thực đến từ Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ hướng dẫn sinh viên chế biến khoai tây

Đó là một buổi học của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, với tên gọi "Potatoes USA - Culinary Workshop & Cooking Contest 2024".

Đại diện nhà trường cho biết, với mong muốn tạo một sân chơi chuyên nghiệp cho sinh viên nói riêng và các bạn trẻ “mê làm bếp” nói chung, Khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn đã phối hợp cùng Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ (Potatoes USA) tổ chức hoạt động nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của mình, áp dụng các kiến thức đã học trên lớp vào thực tế. 

Tại hoạt động này, sinh viên được hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia trong và ngoài nước gồm: Ông Nortbert Ehrbar - Chuyên gia ẩm thực đến từ Potatoes USA; đầu bếp Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch Hội Ẩm thực TP.HCM; đầu bếp Võ Đình Thuật - Chuyên gia ẩm thực.

Tại sự kiện, các sinh viên được tận mắt xem đầu bếp quốc tế Mr. Norbert Ehbar chia sẻ về công thức để nấu ra 3 món ăn đặc biệt từ khoai tây Hoa Kỳ (khoai tây Titan, salad khoai tây và súp cá hồi khoai tây). 

Hoạt động còn cung cấp cho sinh viên kiến thức bổ ích về khoai tây Hoa Kỳ cũng như kỹ năng chế biến khoai tây Hoa Kỳ thành những món ăn cao cấp với nguồn nguyên liệu Việt Nam, giúp sinh viên thỏa niềm đam mê nấu ăn và sáng tạo ra những công thức mới qua việc kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Việt và khoai tây Hoa Kỳ.

Sinh viên tranh tài sáng tạo món ăn từ khoai tây Hoa Kỳ - ảnh 2

Trao giải cho các sinh viên tại chương trình “Potatoes USA - Culinary Workshop & Cooking Contest”

Sau khi thưởng thức phần biểu diễn ẩm thực của đầu bếp Mr. Norbert Ehbar, sinh viên được chia thành các đội thi, mỗi đội thi thực hiện 1 món ăn trong vòng 45 phút. Mỗi đội có 2 phút để thuyết trình về sản phẩm của nhóm như: Câu chuyện, lý do, sự kết hợp đặc trưng nhất của món ăn…

Các đội thi đã thể hiện tài năng, sự sáng tạo và niềm đam mê ẩm thực của mình thông qua việc chế biến món ăn với nguyên liệu chính là khoai tây Hoa Kỳ để chinh phục 3 vị giám khảo. 

Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường ĐH Hoa Sen với hình thức học tập đa dạng, giúp sinh viên thực học thực làm. Ngoài kiến thức về quản trị, vận hành nhà hàng, các bạn phải học từng kỹ năng nhỏ như nướng nấu, pha chế, chuẩn bị bàn ăn chuẩn,… để thấu hiểu về nghề nghiệp. Học từ các đầu bếp và thực hành ngay tại chỗ là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu thêm về nghề.