Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Báo Văn Hóa tiếp tục phát huy sức mạnh cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL

Thứ Sáu 19/06/2020 | 15:44 GMT+7

VHO- Sáng 19.6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã thăm và chúc mừng tập thể Báo Văn Hóa nhân  kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2020). Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng Báo Văn Hóa nhân những ngày ý nghĩa này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa thân tình chúc mừng tập thể Báo Văn Hóa

Phát huy tối đa sức mạnh

Chúc mừng những người làm báo Báo Văn Hóa nhân ngày vui của đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, trong những năm qua, bằng nhiều nỗ lực, Báo Văn Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL. Tờ báo là cầu kết nối tin cậy đến với  độc giả cả nước với lượng thông tin phong phú, đa dạng, góp phần định hướng và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về các lĩnh vực thuộc phạm  vi quản lý của  Bộ, ngành.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đến thăm và chúc mừng Báo Văn Hóa nhân dịp 21.6

“Báo Văn Hóa hãy tiếp tục phát huy sức mạnh cơ quan ngôn luận của Bộ  VHTTDL. Trên nền tảng uy tín đã được gây dựng, trong bối cảnh hiện nay, Báo Văn Hóa cần nỗ lực, đoàn kết, thực hiện tốt hơn nữa vai trò tiên phong của những người cầm bút, những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng lưu ý, để phát huy tính xung kích, Báo Văn Hóa cần mạnh mẽ lên tiếng bảo vệ cái đúng, phản biện trước những sai trái. Trong bối cảnh hiện nay, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch  ngày càng có nhiều vấn đề nhạy cảm, đòi hỏi người cầm bút phải rèn luyện bản lĩnh, dũng khí, dám nói, dám bộc lộ chính kiến.

Tự thân mỗi người cầm bút cũng cần rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, trau dồi chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Qua đó, từng bước tạo dấu ấn và xây dựng thương hiệu, tên tuổi cho tờ báo. Mỗi bài viết cần tạo sức thuyết phục, độ tin cậy để độc giả thêm yêu mến. Theo Thứ trưởng, Bộ VHTTDL sẽ luôn tạo điều kiện và những hỗ trợ cần thiết để Báo Văn Hóa phát huy vai trò cơ quan ngôn luận của ngành. Bên cạnh đó, Báo cần chủ động tổ chức các sự kiện để quảng bá rộng hơn uy tín và thương hiệu cho mình, phù hợp với bối cảnh của nền kinh tế thị trường.

“Là tờ báo chuyên ngành với thế mạnh về các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Báo Văn Hóa hãy “kể” cho độc giả cả nước về con đường theo một lối riêng, đúng với tư tưởng, lời dạy của  Bác Hồ: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”...”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 19.6, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa đã thăm và chúc mừng Báo Văn Hóa nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa thăm và gửi lời chúc đến Báo Văn Hoá

Ghi nhận và đánh giá cao vị trí của Báo Văn Hóa trong nền báo chí cách mạng Việt Nam, bà Hoàng Thị Hoa khẳng định, thời gian qua, Báo Văn Hóa đã thực hiện tốt vai trò định hướng, chuyển tải nhiều thông tin hữu ích đến độc giả cả nước. Những thông tin đăng tải trên báo không chỉ tạo sức lan tỏa, tác động tích cực trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch mà còn trên nhiều lĩnh vực khác, ngày càng gần gũi với đời sống và được dư luận quan tâm.

“Đặc biệt, trong thời gian qua, các lĩnh vực của đời sống xã hội đều bị đình trệ do dịch bệnh Covid-19, bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trong bối cảnh đó, Báo Văn Hóa đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, duy trì  và phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, góp phần mang đến cho độc giả những thông tin chính thống, tin cậy. Đây là những kết quả rất đáng ghi nhận”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nhấn mạnh.

Gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể Báo Văn hóa nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, bà Hoàng Thị Hoa mong muốn Báo Văn Hóa sẽ tiếp tục  phát huy những kết quả đã đạt được, khẳng định thương hiệu của mình trong bối cảnh đời sống đang có nhiều khó khăn.

Trước những lời chúc mừng và động viên đầy ý nghĩa, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Bộ VHTTDL và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Bà Chu Thị Thu Hằng khẳng định, thời gian tới, Báo Văn Hóa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ được giao để trở thành tờ báo uy tín, phát huy hết sức mạnh ngòi bút.

Thể hiện trách nhiệm cao nhất của người làm báo

Không chỉ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Bộ VHTTDL, nhiều ngày qua, những người làm Báo Văn Hóa đã nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên từ các đơn vị trong, ngoài Bộ VHTTDL nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam (Hãng phim Hoạt hình Việt Nam) chia sẻ mong muốn tiếp tục có sự ủng hộ từ Báo Văn hóa trong thông tin về các sản phẩm, dự án, hoạt động của công ty.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam chúc mừng Báo Văn hóa

Về phía Vụ Văn hóa Dân tộc (Bộ VHTTDL), Vụ trưởng Nguyễn Thị Hải Nhung khẳng định: “Sự vào cuộc, hỗ trợ tuyên truyền kịp thời của Báo Văn Hóa trong thời gian qua đã góp phần vào công cuộc bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp trong văn hóa của đồng bào DTTS. Thời gian tới, Vụ Văn hóa Dân tộc mong sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa hai bên để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới đồng bào DTTS”.

Vụ Văn hóa Dân tộc mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp mạnh hơn nữa trong tuyên truyền 

Đại diện Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng đến Báo Văn Hóa. Theo đó, đại diện BQL Làng nêu rõ Báo Văn Hóa thời gian qua đã có nhiều bài viết sâu sắc, hỗ trợ quảng bá, thu hút đông đảo khách du lịch đến với “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Qua đây, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam bày tỏ Báo Văn hóa sẽ tiếp tục phát huy những gì đã làm được, thông tin kịp thời những sự kiện của Làng; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thu hút khách du lịch đến nơi đây.

Đại diện BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho rằng Báo Văn Hóa là tờ báo có nhiều bài viết sắc sảo

Gửi lời chúc đến Báo Văn Hóa, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Hướng Dương cho hay Báo Văn Hóa không những đã có những bài phản ánh chuyên sâu, tuyên truyền trong lĩnh vực sân khấu, ca múa nhạc, mà còn có tiếng nói để giúp ngành nghệ thuật biểu diễn trong công tác quản lý nhà nước. Ngoài ra, Cục cũng rất ủng hộ Báo Văn Hóa trong việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật để tạo thương hiệu của tờ báo là cơ quan ngôn luận của ngành VHTTDL.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn rất ủng hộ Báo Văn Hóa trong việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật để tạo thương hiệu

Ban lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cảm ơn Báo vì đã có sự sát cánh với Hội trong suốt thời gian dài. NSND Trịnh Thúy Mùi (Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam) bày tỏ: “Báo Văn Hóa là tờ báo có rất nhiều bài viết chất lượng về lĩnh vực sân khấu; thể hiện được tiếng nói của anh chị em nghệ sĩ đối với nhiều vấn đề trong xã hội.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng đến những người làm Báo Văn Hóa

Cũng trong lĩnh vực sân khấu, PGĐ Nhà hát Tuồng Việt Nam Tạ Văn Sốp thể hiện sự cảm kích trước sự hỗ trợ đưa tin nhiệt tình của Báo Văn Hóa dành cho Nhà hát. Ông Sốp cho biết thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát, Nhà hát Tuồng Việt Nam đã xác lập trạng thái bình thường mới, tăng cường biểu diễn nhiều vở tuồng có chất lượng cao, phục vụ khán giả. “Để có được sự thành công ở các đêm diễn vừa qua, không thể không kể đến sự tuyên truyền tích cực của Báo Văn Hóa. Nhờ có các bài viết của Báo, khán giả biết đến nhiều hơn các hoạt động của Nhà hát và tìm đến thưởng thức các chương trình, ủng hộ anh chị em nghệ sĩ. Nhà hát Tuồng việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của Báo Văn Hóa trong tương lai”.

Nhà hát Tuồng Việt Nam cho biết Báo Văn Hóa đã tham gia rất tích cực vào quảng bá các hoạt động của Nhà hát

Nhiều đơn vị khác như Ban Tôn giáo Chính phủ; Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam; Tổng cục Thể dục thể thao; Tổng cục Du lịch; Cục Điện ảnh;  Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Lớn, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam... đã đến chúc mừng Báo Văn Hóa trong dịp này.

Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam

 Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Nhà hát Múa rối Việt Nam

Phần mình, bà Chu Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Báo luôn sẵn sàng sát cánh cùng các đơn vị: “Báo Văn Hoá sẽ luôn thể hiện trách nhiệm cao nhất của mình trong việc tuyên truyền, phản ánh những hoạt động của ngành văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình một cách toàn diện, sâu sắc. Báo sẽ luôn sẵn sàng đồng hành với các đơn vị trong việc tuyên truyền, định hướng phát triển”.

PHƯƠNG ANH - ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN, ĐỨC ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top