Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Câu chuyện đẫm nước mắt ở “Lớp học Hạnh phúc”

Thứ Tư 10/06/2020 | 10:45 GMT+7

VHO- Nếu không có dịch Covid-19 thì vào thời điểm này học sinh đã bắt đầu kỳ nghỉ hè, thế nhưng đã có một lớp học vừa mới được khai giảng mang tên Hạnh phúc. Đó là lớp học đặc biệt dành cho bệnh nhi ung thư.

 Các bé phấn khích khi lại được cầm bút và sách vở

 Như mọi mùa khai giảng, các con cùng nắm tay nhau hát vang bài Ngày đầu tiên đi học: “Ngày đầu tiên đi học/ Mẹ dắt tay đến trường/ Em vừa đi vừa khóc/ Mẹ dỗ dành yêu thương...”. Những câu hát thơ ngây đã làm bao người dự lễ khai giảng hôm đó như tan chảy bởi yêu thương. “Các con còn nhỏ, không may mắc bệnh hiểm nghèo, giờ ở bệnh viện vừa điều trị vừa được học tập như thế này, tôi xin thay mặt phụ huynh các bệnh nhi gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo bệnh viện và những tấm lòng nhân ái đã thấu hiểu nỗi niềm của các bậc làm cha, làm mẹ như chúng tôi và hơn hết là chắp cánh cho ước mơ đến trường của các con được trở thành hiện thực”, chị Hoàng Thị Thanh (Hải Phòng) đang chăm sóc con trai 9 tuổi điều trị u não tại khoa Nội nhi xúc động phát biểu.

Lớp học của các con được trang bị đầy đủ đàn organ, máy tính, tivi, sách vở và đồ dùng học tập... Sự vỡ òa vui sướng khi cánh cửa lớp học hé mở và đón nhận những chiếc cặp mang tên mình cho thấy việc được đi học khiến các con hạnh phúc đến nhường nào. Có lẽ không cần hỏi các con có vui không bởi những ánh mắt long lanh háo hức đã nói thay tất cả. “Con ước mơ sau này lớn lên được làm cô giáo dạy Văn, để giảng bài cho các bạn nhỏ không may mắn như con...”, bé Phạm Hồng A, 9 tuổi vừa vẽ tranh vừa thỏ thẻ.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 là ngày Tết dành riêng cho các em, là dịp để các em được vui chơi và đón nhận những món quà ý nghĩa từ gia đình, người thân. Nhưng cũng có biết bao bạn nhỏ mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác không được hưởng niềm hạnh phúc ấy. Tại Bệnh viện K có rất nhiều bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn đang gắng hết sức mình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Nhìn những đứa trẻ mới chập chững biết đi đã phải trải qua các đợt điều trị, truyền hóa chất... khiến ai cũng đều xót xa. Những ngày tháng dài đằng đẵng trong bệnh viện khiến các bé phải tạm xa bạn bè, thầy cô và những trang sách vở. Tuy nhiên, bệnh tật cũng không làm các bé thôi mơ ước. Nghe chúng bi bô nói chuyện nói về ước mơ được làm bác sĩ, cô giáo... của mình, những người làm cha, làm mẹ không khỏi chạnh lòng, rớt nước mắt.

“Có những em nhỏ may mắn bệnh tiến triển tốt, sau mỗi đợt điều trị mà đủ sức khỏe, con lại được nhà trường, thầy cô giúp đỡ để đến lớp học tập, vui chơi cùng bạn bè. Nhưng hầu hết những bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K sẽ phải tạm gác lại ước mơ đó để chuyên tâm vào điều trị bệnh, và cũng bởi kinh tế gia đình quá khó khăn, mọi cố gắng của cha mẹ chỉ đủ trang trải viện phí, thuốc và ăn uống sinh hoạt cho các con”, PGS.TS Lê Văn Quảng, lúc đólàPhó Giám đốc Bệnh viện K (nay làGiám đốc Bệnh viện K) chia sẻ. Thấu hiểu được nỗi niềm ấy, ngày Tết thiếu nhi vừa qua, Bệnh viện K phối hợp với các đơn vị từ thiện tổ chức chương trình khai giảng “Lớp học Hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư. “Thông qua việc tổ chức lớp học, chúng tôi mong rằng Bệnh viện K không chỉ là nơi điều trị mà sẽ trở thành lớp học thứ 2 của các con. Với sự động viên của các thầy cô, các y bác sĩ và cùng những tấm lòng nhân ái, ước mơ của các con sẽ sớm thành hiện thực...”, Phó Giám đốc Bệnh viện K xúc động chia sẻ.

Hằng tuần, từ thứ 3 đến thứ 6, các con lớp Mầm (3-5 tuổi) và lớp Lá (6-10 tuổi) sẽ được các cô giáo Trường Liên cấp Xanh Tuệ Đức, Trường Mầm non Cự Khê và nhóm từ thiện Minh Tuệ dạy các môn học như các con được học ở trường. “Ngoài mong muốn được trang bị thêm kiến thức cho các bệnh nhi, các thầy cô còn hy vọng rằng những bài học về kỹ năng sống, những câu chuyện về thế giới xung quanh mình sẽ giúp các con luôn lạc quan, tự tin và có thêm động lực để chiến thắng bệnh tật, sớm được trở về bên gia đình thân yêu”, cô Trần Thị Thành, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, đại diện nhóm từ thiện Minh Tuệ bày tỏ. 

 LÊ DUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top