Nhân viên giặt đồ trả lại 9 triệu đồng cho bệnh nhân bỏ quên

VHO- Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, chị Phạm Thị Đông, nhân viên giặt là quần áo của bệnh viện vừa trả lại tiền nhặt được cho bệnh nhân.

Nhân viên giặt đồ trả lại 9 triệu đồng cho bệnh nhân bỏ quên - Anh 1

 Chị Phạm Thị Đông (bìa trái) trả lại tiền cho người nhà bệnh nhân

Trước đó, chị Đông đang phân loại quần, áo của bệnh nhân mang đi giặt vào ngày 16.4 thì phát hiện trong túi quần của bệnh nhân có 9 triệu đồng. Ngay sau đó chị Đông đã kiểm đếm và mang số tiền trên lên trình báo với Ban Giám đốc bệnh viện để thông báo trên loa phóng thanh nhằm tìm người trả lại. Sau thông báo, đã tìm được chủ nhân của số tiền trên là bà Trần Thị Khoa, ở bản Bình Quang, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, là bệnh nhân đang điều trị nội trú tại viện. Sau khi kiểm tra, xác nhận thông tin, chị Đông đã trả lại 9 triệu đồng cho chị Phạm Thị Thúy, là con gái của bệnh nhân Trần Thị Khoa.

Sau khi nhận lại số tiền, chị Thúy, con gái của bệnh nhân bỏ quên tiền cảm kích trước việc làm đáng trân trọng của chị Đông. Bởi đây là toàn bộ số tiền mẹ con chị mang đi để trang trải tiền thuốc men, viện phí. Chị Thúy sau đó cũng đã viết thư cảm ơn chị Đông và Ban giám đốc BVĐK Tây Bắc Nghệ An. Được biết, chị Phạm Thị Đông là nhân viên hợp đồng được gần 1 năm, lương hơn 3 triệu đồng/tháng, thuộc bộ phận giặt là khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Chồng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Chị Đông có một con gái nhỏ. Hai mẹ con chị đang sống cùng ông bà ngoại tại phường Long Sơn, Thị xã Thái Hòa. Ông bà ngoại tuổi cao sức yếu, ông bị ốm nằm một chỗ nhiều năm, bà mắt bị mờ. Hai ông bà đều không có lương hưu. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Việc làm của chị Đông là hành động đẹp đã được Bệnh viện nơi chị làm việc biểu dương.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc