Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Ghi từ vùng cách ly thôn Hạ Lôi

Thứ Hai 13/04/2020 | 10:58 GMT+7

VHO-Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19 liên quan đến ca bệnh thứ 243, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (TP Hà Nội), Hà Nội đã có quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế với thôn Hạ Lôi với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu trong thời gian 28 ngày (từ ngày 8.4 đến ngày 6.5).

 Lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện Mê Linh kiểm tra, thống nhất nhiệm vụ tại chốt kiểm soát

Để phối hợp thực hiện nhiệm vụ cùng với chính quyền các cấp, ngành địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mê Linh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã ngay lập thức triển khai bố trí lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ ở 9 chốt kiểm soát tại các trục đường chính của thôn Hạ Lôi.

Trực tiếp chỉ huy tại các chốt kiểm soát, trung tá Trần Anh Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mê Linh cho biết “hiện đơn vị đã điều động 27 cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, đồng thời huy động hơn 70 dân quân tự vệ trên địa bàn tham gia canh trực tại các chốt. Đơn vị thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng công an, y tế, dân quân, Đoàn Thanh niên tổ chức canh trực 24/24h kiểm soát theo dõi chặt chẽ và hạn chế tối đa người và phương tiện ra vào thôn Hạ Lôi. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, sau 4 ngày triển khai hoạt động, các tổ công tác tại 9 điểm chốt kiểm soát đang phát huy tốt vai trò xung kích tuyến đầu khi góp sức tích cực vào công tác kiểm soát việc thực hiện cách ly xã hội tại thôn Hạ Lôi...”.

Tại 9 chốt kiểm soát dịch, điều kiện khá đầy đủ. Ngoài lều bạt dã chiến để tránh lúc mưa to, gió lớn, còn có nhà vệ sinh cơ động, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt... Các cán bộ, chiên sĩ làm nhiệm vụ tại đây đều được trang bị các thiết bị bảo hộ an toàn. Tại chốt kiểm soát dịch đường vào đền Hai Bà Trưng (thôn Hạ Lôi), mặc dù thời tiết chuyển lạnh và có mưa nhỏ nhưng lực lượng chức năng vẫn tổ chức canh trực rất nghiêm túc. Đang cùng đồng đội điều chỉnh lại gác chắn barie, thiếu tá QNCN Hoàng Đức Thắng cho biết mỗi chốt kiểm soát có 21 cán bộ, chiến sĩ được chia làm 3 ca làm việc liên tục không kể ngày, đêm, bất chấp mọi điều kiện thời tiết. Tại 6 chốt “cứng”, thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, tất cả người và phương tiện không được phép ra, vào. Ở 3 chốt “mềm”, chỉ những người làm nhiệm vụ, được sự đồng ý của ngành chức năng và chính quyền địa phương mới được ra, vào thôn, bắt buộc phải tiến hành đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, đăng ký thời gian ra, vào theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 Lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại chốt đường vào Đền Hai Bà Trưng (Hạ Lôi)

Những ngày đầu, lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả vì người dân chưa quen với quy định của ngành chức năng và địa phương về thực hiện cách ly, còn đi lại nhiều. Cán bộ, chiến sĩ vừa tổ chức kiểm soát chặt chẽ, vừa phải tuyên truyền, giải thích cho bà con chấp hành nghiêm quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19, giúp bà con ổn định, tránh hoang mang, lo sợ. Có khi đứng làm nhiệm vụ liên tục, chân tay mỏi rời nhưng vẫn không rời vị trí. Dù có khó khăn, vất vả, song cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, gắn bó, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”.

Cả ngày làm việc không ngơi tay, ban ngày thì trực tiếp cùng đồng đội mang những suất ăn cho các lượng chức năng tại chốt kiểm soát, ban đêm lại duyệt thực đơn món ăn cho ngày tiếp theo, thiếu tá Phạm Đức Hạnh, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Ban CHQS huyện Mê Linh chia sẻ: “Chúng tôi đã huy động tất cả cán bộ, nhân viên làm công tác hậu cần bảo đảm bữa ăn cho các lực lượng canh trực. Thực đơn các món ăn thường xuyên được thay đổi bảo đảm đủ chất dinh dưỡng và an toàn thực phẩm”.

Có thể thấy, việc triển khai nhanh chóng 9 chốt kiểm soát cách ly xã hội ở thôn Hạ Lôi là một trong những biện pháp, phản ứng rất nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Tại các chốt trực, cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực cao nhất; người dân chấp hành và thực hiện tốt quy định cách ly xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm tốt.

Trời càng về đêm, sương xuống mỗi lúc một dày, cái rét “nàng Bân” càng thêm buốt nhưng các lực lượng vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ, không quản khó khăn, vất vả. Vì các anh chính là những “lá chắn” bảo vệ sự bình yên của người dân trước dịch bệnh. 

 CAO THANH ĐÔNG - PHẠM ĐỨC HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top