Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị người dân bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ Bảy 07/03/2020 | 14:46 GMT+7

VHO – "Người dân không nên hoảng sợ, bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân và cộng đồng". Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh như vậy tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 TP Hà Nội diễn ra sáng ngày 7.3.

Cuộc họp được tổ chức lần thứ ba liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội.

Trước thực trạng người dân hoang mang, đổ xô đi tích trữ lương thực vào sáng ngày 7.3, Bí thư Vương Đình Huệ cho rằng, càng vào thời điểm này người dân càng không được lơ là, chủ quan, song cũng không hoang mang, lo lắng quá mức. Người dân Thủ đô cũng như người dân cả nước phải tin tưởng vào khả năng chống dịch của TP Hà Nội. “Đây cũng là thời điểm thử thách bản lĩnh của chúng ta – từng Cấp uỷ Đảng, chính quyền. Hơn lúc nào hết phải rất sáng suốt và thận trọng với tinh thần là nâng lên một cấp các kịch bản của Bộ Y tế như đáng lẽ ra cách ly tại nhà thì phải nâng lên thành cách ly tập trung, đáng lẽ ra phải cách ly tập trung thì phải cách ly tại cơ sở y tế, các cán bộ phải rất trách nhiệm với cộng đồng nhân dân, sự an toàn của Thủ đô và cả nước”, Bí thư Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo tạo buổi họp

Ông Vương Đình Huệ cũng cho rằng, lãnh đạo các quận, huyện, sở ngành phải nâng cao trách nhiệm của mình, ở thời điểm này lãnh đao yếu kém là lộ ra ngay. “Phải luôn thận trọng, sáng suốt, trách nhiệm – không chỉ với nhân dân Thủ đô mà với cả công dân nước ngoài. Người dân không nên hoảng sợ, bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân và cộng đồng”, Bí thư Hà Nội nói.

Đề tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Thành đề nghị thời điểm này hoãn tất cả các hoạt động không cần thiết như lễ hội, hội họp, sự kiện vui chơi giản trí để tập trung chống dịch, chống lây lan. Vì nếu tổ chức sẽ tập trung vào các sự kiện đó, dẫn đến việc bỏ lọt các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm virus Corona. Sở Công thương tập trung cung cấp, đảm bảo các nguồn hàng, nhu yếu phẩm cho người dân. Sở GD&ĐT xem xét để các trường cao đẳng, trường nghề đã đi học thì tiếp tục nghỉ học.

Bí thư Vương Đình Huệ đề nghị các đơn vị thực hiện tất cả những biện pháp chống dịch thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo chống dịch Quốc gia và TP. Cho rằng khả năng cao lái xe của bệnh nhân sẽ dương tính với Covid-19, Bí thư yêu cầu thực hiện việc cách ly và lên danh sách những người tiếp xúc với lái xe. Cần phải học tập Vĩnh Phúc trong việc phòng chống dịch bệnh, cần phối hợp liên ngành, quy trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân bằng văn bản chứ không nói chung chung.

Yêu cầu tất cả các khách đến sân bay Nội Bài đều phải khai báo y tế, kể cả hành trình trước đó. Các biện pháp điều tra tại cửa khẩu, máy đo thân nhiệt…phải thực hiện quyết liệt. Bí thư chỉ đạo phải lấy mẫu xét nghiệm của tất cả các trường hợp cách ly tập trung, phải vào từng ngõ, gõ từng nhà, bảo vệ trật tự an toàn cho người dân.  TP Hà Nội có báo cáo chính thức và đề xuất với Bộ Y tế để tiến hành công bố dịch theo đúng quy định của Luật Phòng, chống dịch.

NGUYÊN KHANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top